Wavin ra mắt phụ kiện ống nước đầu tiên phát cảnh báo rò rỉ bằng âm thanh

Wavin, nhà cung cấp các giải pháp cho ngành xây dựng và cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới, chính thức ra mắt sản phẩm Wavin Tigris K5/M5, mở rộng danh mục các giải pháp đường ống và phụ kiện tiên tiến. Wavin Tigris K5/M5 là dòng phụ kiện hoàn toàn mới với tính năng cảnh báo rò rỉ bằng âm thanh độc đáo, đặt ra các tiêu chuẩn mới về quản lý nước cho các khớp nối ống bằng kim loại-nhựa.

Nước là một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất trên toàn cầu, nhưng sự khan hiếm nước đang diễn ra đặc biệt nghiêm trọng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Trước sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đô thị hóa gia tăng và cơ sở hạ tầng quản trị nước lạc hậu, mạng lưới cấp nước của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đang ngày càng mở rộng và trở nên phức tạp. Khi vận chuyển nguồn nước sinh hoạt, đường ống chỉ tốt với vai trò như khớp nối. Trong khi các phụ kiện để cố định các khớp nối một cách an toàn là rất cần thiết. Do đó, phụ kiện Wavin Tigris K5/M5 được tạo ra nhằm cung cấp hướng tiếp cận mới cho các chính phủ và tổ chức muốn đảm bảo nguồn cung cấp nước ngay từ đầu – từ quy trình lắp đặt ở các tòa nhà.

Không chỉ là một phụ kiện thông thường

Wavin Tigris K5/M5 là phụ kiện đầu tiên trên thế giới có CẢNH BÁO RÒ RỈ BẰNG ÂM THANH (ACOUSTIC LEAK ALERT). Trong quá trình kiểm tra rò rỉ thực hiện với không khí thay vì với nước, phụ kiện không được ép chặt sẽ tạo ra âm thanh to và rõ ràng (+/- 80 dBA), giúp cảnh báo người lắp đặt về nguy cơ rò rỉ khi phụ kiện chưa được ấn chặt hoàn toàn.

Theo ông Ruurd van Leeuwen, Giám đốc Sản phẩm Toàn cầu (Nóng & Lạnh) của Wavin, “Khi thử nghiệm bằng yếu tố không khí thay vì nước, việc kiểm tra rò rỉ và áp suất sẽ không còn là thách thức trong khâu thi công lắp đặt cho công trình. Việc kiểm tra dựa vào môi trường không khí có một số ưu điểm như tránh nguy cơ sản sinh vi khuẩn (Legionella) do bị đọng nước giữa lúc thử nghiệm và khi chính thức đi vào sử dụng. Ngoài ra, cách làm này này còn có thể ngăn tình trạng trơn trượt hoặc hư hại tại không gian làm việc và giúp hạn chế nhu cầu phải dùng đến bình xịt chống rò rỉ. Đây là giải pháp hoàn hảo để kiểm tra các công trình lắp đặt sẵn nhờ sự nhanh chóng, sạch sẽ, an toàn và dễ dàng áp dụng ngay từ đơn vị áp suất 0,15 bar. Cuối cùng, cách tiếp cận này sẽ giúp kỹ sư lắp đặt không phải phụ thuộc vào việc kiểm soát nguồn cấp nước đầu vào của khu vực, họ có thể chủ động kiểm tra tại một điểm lắp ống bất kỳ với sự trợ giúp của máy nén khí”.

Giải pháp phụ kiện ống nước thế hệ mới

Kế thừa thành tựu của dòng phụ kiện Wavin Tigris K1/M1 từng được đánh giá rất cao, phiên bản Tigris K5/M5 mới đã nâng cấp một vài khía cạnh để mang đến chất lượng ưu việt hơn. Wavin Tigris K5/M5 là sản phẩm tốt nhất trong phân khúc phụ kiện ống nước với hiệu suất dòng chảy được cải thiện. Tính năng này có được nhờ gia tăng đường kính lỗ dẫn nước bên trong lòng ống, hay còn gọi là thiết kế OPTIFLOW.

Tigris K5/M5 cũng có tính năng MULTIJAW, cho phép phụ kiện nối có thể được cố định bằng các loại kìm hàn chốt phổ biến nhất như kìm U và Up, TH, H và B. Sự cải tiến này cho phép các kỹ sư lắp đặt có thể dễ dàng chuyển sang phụ kiện Wavin mà không phải đổi dụng cụ và giữ nguyên hệ thống của họ.

Hơn thế nữa, để giúp người lắp đặt tiến hành thi công một cách dễ dàng và chắc chắn nhất có thể, Tigris K5/M5 kết hợp cả thiết kế IN4SURE – lỗ quan sát 360° để kiểm tra xem ống đã được lắp đúng cách hay chưa. Phụ kiện cũng bao gồm khớp gài EASYFIT, cho phép người thợ không cần phải định cỡ hay vát cạnh sau khi cắt.

Wavin Tigris có hai kiểu dáng tùy theo chất liệu thân ống cần dùng. Wavin Tigris K5 là phụ kiện ống ép có phần thân làm từ nhựa định hình nhiệt dẻo hiệu suất cao Polyphenylsulfone (PPSU). Trong khi đó, Wavin Tigris M5 lại là phụ kiện ống ép kim loại với thân ống làm từ vật liệu đồng thau đạt tiêu chuẩn an toàn nước uống của UBA (Đức). Cả hai đều là dạng ống ép hướng tâm bằng PPSU hoặc đồng thau, bao gồm một loạt các mẫu phụ kiện tương thích với ống nhựa composite đa lớp có tiết diện lên tới 40 mm (áp dụng cho dòng Tigris K5/M5) và lên tới 50-75 mm (áp dụng cho dòng Tigris K1/M1).

“Cũng giống như những dòng phụ kiện tiền nhiệm (Wavin Tigris K1/M1) được đánh giá cao của Wavin, dòng sản phẩm nâng cấp Wavin Tigris K5/M5 có giá trị cốt lõi nằm ở chất lượng đáng tin cậy – được đánh giá bởi các bài kiểm tra mô phỏng tuổi thọ vượt xa các yêu cầu chứng nhận”, ông Freek Crum, Chủ tịch Wavin Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ. “Wavin sẽ tiếp tục tạo ra các thế hệ sản phẩm mới không chỉ giúp công việc của những kỹ sư lắp đặt trở nên dễ dàng và an toàn hơn, mà còn đảm bảo rằng nguồn cung cấp nước của các quốc gia được truyền dẫn hiệu quả với mức gián đoạn tối thiểu”.

Với hơn 60 năm kinh nghiệm trong ngành xây dựng và cơ sở hạ tầng trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương, sự ra mắt Tigris K5/M5 sẽ củng cố cam kết của Wavin trong việc đáp ứng nhu cầu cấp nước của khu vực lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới này.

Phụ kiện ống nước Wavin Tigris K5/M5 mới đã ra mắt Việt Nam và các thị trường khác ở khu vực Đông Nam Á vào ngày 8/10/2021.

Để biết thêm thông tin về Wavin Tigris K5/M5, vui lòng truy cập www.wavin.com/asia.