Tamyha - Dự án tiết kế thương hiệu hệ thống nhà máy tôn, thép số 1 Đồng Nai

Tìm hiểu quy trình Vũ Digital chuyển đổi doanh nghiệp địa phương trở thành thương hiệu mang hình ảnh Quốc tế hiện đại.

TAMYHA – Ý CHÍ THÉP VIỆT, TOLE TẠO TƯƠNG LAI

Vì sao một doanh nghiệp có tuổi đời gần hai thập kỷ và đã tạo được vị thế nhất định trên thị trường, vẫn quyết định chuyển mình và tái xây dựng thương hiệu để tự thoát ra khỏi hình bóng huy hoàng ngày nào?

Giai đoạn 1: Thấu hiểu – tin tưởng – trao cơ hội

Mọi thứ bắt đầu từ cách đây đúng một năm trước, khi đội ngũ của Vũ nhận được những liên hệ đầu tiên từ phía Công ty TNHH Tân Mỹ Hạnh. Ở thời điểm đó quý công ty đang tìm kiếm một đơn vị hợp tác trong việc tái định vị, thiết kế và xây dựng hình ảnh thương hiệu.

Lần gặp gỡ gặp đầu tiên.

Sau quá trình tìm kiếm và sàng lọc thông tin, một lãnh đạo trẻ, đại diện thương hiệu Tân Mỹ Hạnh đã trực tiếp liên lạc để bố trí cuộc hẹn đầu tiên tại văn phòng của Vũ. Trong cuộc gặp này lãnh đạo trẻ của Tân Mỹ Hạnh dường như rất tin tưởng và cởi mở, khi thẳng thắn nêu quan điểm cũng như chia sẻ những khó khăn mà công ty còn đang vướng mắc. Ở chiều ngược lại, đội ngũ của Vũ cũng rất ghi nhận tinh thần và tham vọng tái định vị thương hiệu của ban lãnh đạo Tân Mỹ Hạnh.

Với mong muốn phá bỏ những định kiến tiêu cực dành cho một công ty gia đình. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp để từ đó tham vọng đưa thương hiệu này vươn tầm thế giới, ở sâu bên trong mỗi con người thuộc tầng lớp kế thừa của thương hiệu Tân Mỹ Hạnh chính là ngọn lửa của sự khát khao.

Mưu cầu nâng tầm vị thế của Tân Mỹ Hạnh để thương hiệu không chỉ được biết đến bởi chất lượng của sản phẩm, giống như những gì họ đã làm được trong 17 năm đã qua. Mà thêm vào đó còn là tính hiệu quả trong công việc, độ năng suất trong lao động song hành với văn hoá doanh nghiệp cũng như nhiều giá trị cốt lõi khác đáng tự hào. Đứng trên góc nhìn đó, đội ngũ của Vũ ngay lập tức nhận ra những vấn đề mà thương hiệu này vẫn còn đang gặp phải:

1/ Về nội bộ công ty

• Công ty chỉ mới hoạt động dựa trên khả năng lãnh đạo và năng lực sản xuất của công nhân viên, chưa xây dựng định hướng phát triển và chiến lược thương hiệu.

• Công ty chưa xây dựng tốt văn hoá doanh nghiệp và truyền tải nó đến từng thành viên trong đội ngũ của mình.

2/ Về khả năng nhận diện thương hiệu

• Tên thương hiệu hiện tại không những không phù hợp với xu thế mới trên thị trường, mà còn không đồng điệu với năng lực và tham vọng to lớn của đội ngũ kế thừa.

• Hệ thống nhận diện thương hiệu còn nhiều thiếu sót, cần ưu tiên bổ sung để tối ưu kết quả xây dựng hình ảnh và chiến lược thương hiệu.

Lần gặp gỡ thứ hai.

Vũ luôn dành nhiều tình cảm cho các mô hình kinh doanh có ít nhất một trong ba đặc điểm sau: thương hiệu đóng góp cho sự phát triển kinh tế đất nước, thương hiệu đóng góp cho sự phát triển kinh tế của từng người dân, cuối cùng là thương hiệu biết được trách nhiệm và vai trò của mình trong việc đảm bảo đời sống cho đội ngũ nhân viên – tất nhiên là cả về vật chất lẫn tinh thần. Tạm bỏ qua hai đặc điểm đầu tiên, Vũ sẽ ngay lập tức khẳng định rằng thượng tầng của Tân Mỹ Hạnh là những nhà lãnh đạo sở hữu được đặc điểm thứ ba vừa nêu.

Đó là những gì mà đội ngũ của Vũ đúc kết được sau cuộc gặp lần thứ hai, với sự xuất hiện của chính Giám đốc công ty và cũng là người kế thừa mô hình kinh doanh Tân Mỹ Hạnh vốn đã rất thành công. Không chỉ có tuổi đời còn rất trẻ, mà ở anh Vũ còn thấy được tình yêu thật sự với công ty này, lòng biết ơn dành cho những cộng sự đã cống hiến sức mình cho thành công của doanh nghiệp, quan trọng hơn hết là tham vọng đưa thương hiệu vươn tầm thế giới đúng như những gì mà đôi bên đã trao đổi ngay từ buổi gặp đầu tiên.

Lần gặp gỡ thứ ba.

Cả đội ngũ của Vũ lẫn ban lãnh đạo của Tân Mỹ Hạnh đều thống nhất với nhau rằng, đây sẽ là một buổi “kiểm tra năng lực” trước khi đôi bên chính thức bắt tay vào hợp tác. Dĩ nhiên đối với bất cứ một khách hàng là doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh nào, nhu cầu kiểm tra năng lực chuyên môn của các agency luôn là một mong muốn hoàn toàn chính đáng.

Điều làm cho Vũ bị ấn tượng bởi ban giám đốc chính là cách kiểm tra và đánh giá năng lực dành cho Vũ lần này là vô cùng thực tiễn, đồng thời giúp cho chính thương hiệu Tân Mỹ Hạnh trả lời chính xác các câu hỏi rằng, Vũ Agency có phải là một đối tác xứng đáng để được trao gửi niềm tin và giao phó cho những trọng trách xây dựng thương hiệu trong tương lai hay không?

Trải qua buổi trao đổi và thảo luận trên tinh thần xây dựng với sự góp mặt của một chuyên gia về huấn luyện doanh nghiệp, tất cả đều vui mừng vì cuộc hẹn lần thứ ba này đã kết thúc với kết quả là niềm tin tuyệt đối giữa các bên dành cho nhau.

Trong ngày hôm đó, trước Vũ đã có hai doanh nghiệp lớn khác cùng ngành trải qua thử thách này, yếu tố giúp Vũ thành công trong ngày hôm đó chính là “Thấu hiểu khách hàng” với rất nhiều câu vị chuyên gia huấn luyện hỏi về doanh nghiệp nhưng Vũ đều có thể trả lời một cách chi tiết và chính xác vấn đề mà doanh nghiệp đang gặp phải hiện tại.

Giai đoạn 2: Tạo dựng mục tiêu

Trước khi thực hiện bất kỳ dự án nào, Vũ đều thiết lập những mục tiêu riêng, đó là đích đến, đó là bộ lọc chuẩn xác cho mọi kết quả được tạo ra, mục tiêu trong dự án này dựa trên mô hình DNA thương hiệu bao gồm:

Chiến lược thương hiệu

Xây dựng thành công bản sắc thương hiệu Tân Mỹ Hạnh bao gồm

• Tầm nhìn thương hiệu 2020-2025

• Mục tiêu

• Bộ chuẩn mực đạo đức

• Giá trị cốt lõi

• Sứ mệnh thương hiệu

Hoàn thành hệ thống nhận diện thương hiệu bao gồm:

• Tư vấn hiệu chỉnh tên thương hiệu

• Thiết kế mới logo

• Sáng tạo slogan

• Thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu

Văn hoá doanh nghiệp

• Xây dựng và ban hành những giá trị, tiêu chuẩn về văn hoá làm việc của thương hiệu.

Chiến lược kinh doanh

Chúng tôi cung cấp nền tảng để xây dựng thành công DNA thương hiệu sẽ bao gồm hạng mục chiến lược kinh doanh, hạng mục này thương hiệu đã rất thành công với sự tư vấn từ một doanh nghiệp toàn cầu, người đã được đề cập trong cuộc gặp lần thứ 3.

Giai đoạn 3: Khai phá tiềm năng.

Với những vấn đề đã xác định tại những lần gặp gỡ đầu tiên, giải pháp Vũ đưa ra là một chiến lược tìm hiểu thương hiệu tổng thể, những chiến thuật áp dụng bao gồm:

1. Khảo sát văn hóa thương hiệu với hệ thống câu hỏi được thiết lập riêng.

2. Đánh giá nội dung thương hiệu

3. Trò chuyện cùng đội ngũ lãnh đạo

4. Phân tích cơ sở dữ liệu hệ thống nhận diện thương hiệu

Một điều tuyệt vời khi chúng tôi thực hiện giai đoạn khảo sát toàn bộ cán bộ, nhân viên của toàn công ty với 3 nhà máy được gói gọn trong hai từ “Tử tế”, sự tử tế xuất hiện ở khắp mọi nơi trong doanh nghiệp, nó được bắt đầu từ người phụ nữ sáng lập đầu tiên. Điều khiến tôi nhận ra rằng tại đây, tất cả đều chung một mái nhà, thành công từ sự tử tế lại một lần nữa được chứng minh tại đây.

Kết thúc cuộc khảo sát chúng tôi đã hiểu được văn hoá thương hiệu, những điều cần cập nhật và cần bổ sung khi chúng tôi thực hiện dự án tái định vị thương hiệu này.

Giai đoạn 3: Thành quả.

Kết quả của dự án là một chiến lược xây dựng thương hiệu Tamyha 2020-2025 với những nội dung hoàn thành:

1. Đổi tên thương hiệu Tân Mỹ Hạnh trở thành Tamyha

Tamyha là cụm chữ cái viết tắt của từ Tân Mỹ Hạnh, rút gọn chỉ còn sáu chữ cái và ba âm tiết, giúp dễ dàng phát âm, dễ dàng hội nhập.

2. Tầm nhìn thương hiệu:Hệ thống nhà máy tôn, thép rộng khắp Việt Nam.”

Với thế mạnh là kinh nghiệm 17 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, gia công tôn, thép, việc tối ưu, gói gọn mô hình và hệ thống nhà máy tôn, thép là thế mạnh của thương hiệu, chính vì thế tầm nhìn này là phù hợp với năng lực thương hiệu và là một đích đến khác biệt, mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam.

3. Sứ mệnh của thương hiệu Tamyha được chúng tôi chia làm 4 nhóm cụ thể bao gồm:

Đối với thị trường: Cung cấp sản phẩm tôn thép đảm bảo chất lượng, luôn lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Đối với xã hội: Thực hiện đúng trách nhiệm xã hội. Công đoạn sản xuất phải thân thiện với môi trường.

Đối với khách hàng và đối tác: “Hợp tác cùng phát triển” làm tôn chỉ nam, hướng đến tương lai vững mạnh và thúc đẩy ngành tôn thép Việt Nam phát triển.

Đối với nhân viên: Phương châm “Chung một mái nhà” được thể hiện trong tất cả mọi công việc, tạo dựng nơi làm việc gắn bó, gần gũi, xem nhân viên như người thân trong gia đình

• Logo: Logo thương hiệu Tamyha sử dụng phương pháp abstracts logo – logo trừu tượng, nó truyền tải thông điệp về kết cấu, sự che chở, là kế thừa, bảo vệ, bền vững, công nghiệp và phát triển.Slogan: Ý chí thép Việt, Tole tạo tương lai

Ý chí: Thể hiện sự bền bỉ, kiên cường vượt qua mọi khó khăn. Theo người Do Thái, ý chí được xem là bí quyết của sự thành công

Thép: Thép ở đây có ý nghĩa của sự cứng cỏi, khó phá hủy. Ý chí đi chung với thép thể hiện sự chắc chắn trong hành động của mọi quyết định đã đề ra.

Ý chí thép Việt: Tamyha hướng tới việc giữ gìn vị thế trên thị trường Việt Nam, đồng thời phát triển thương hiệu ngày càng lớn mạnh và thành công.

Tole: Tole có nghĩa Tiếng Việt là tôn, là sản phẩm tôn mà Tamyha phục vụ cho mọi công trình, từ đó, tạo nên sự độc đáo trong thương hiệu của Tamyha. Lấy “tole” làm tagline còn mang ý nghĩa gợi nhớ về cội nguồn từ thời kỳ đầu của công ty TNHH Tân Mỹ Hạnh đã sử dụng chữ này để làm điểm nhấn sản phẩm cho thương hiệu và Tamyha hôm nay sẽ tiếp tục kế thừa, phát triển cho thế hệ tương lai sau.

Tole tạo tương lai: Luôn nhắc nhở Tamyha về tầm nhìn và sứ mệnh trở thành hệ thống nhà máy sản xuất tôn cuộn và thép rộng khắp Việt Nam, Tamyha sẽ là tương lai.

4. Visual design elements

Một điều quan trọng khi Vũ nghiên cứu thị trường ngành tôn, thép chỉ ra rằng rất nhiều thương hiệu mất đi cơ hội cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình chỉ đơn giản chúng không được thông báo tới mọi người.

Do đó chúng tôi sáng tạo, chuyển đổi những sản phẩm mà thương hiệu cung cấp trở thành những hình học cơ bản, tập hợp chúng lại trở thành tín hiệu nhận diện xuyên suốt, nó luôn được kết hợp cùng nội dung của tất cả sản phẩm, dịch vụ, tránh lãng phí cơ hội tăng doanh thu của nhà đầu tư, để không xuất hiện những câu trả lời “Tôi không biết bên mình bán sản phẩm đó”.

Xin mời các bạn trải nghiệm toàn bộ hình ảnh Vũ thực hiện và hoàn thành dự án.

Tamyha


TamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyhaTamyha

Let's build something together

Credits

Client: Tân Mỹ Hạnh

Agency: Vũ Agency

Timeline: 2020-2021

---

Designer: Nguyễn Vinh Quang, PH Siêu

Content writer: Đoàn Phát

Project Manager: Tracy Nguyễn

Animation: Tâm Nguyễn

Mechanic Helper: Hà Nguyễn

Research: Châu Nguyễn, Cường Đỗ, Thanh Nguyễn, Trần Nguyên Thục Vy

Photography: Vũ Studio

Creative Director: Quyền Vũ

Brand strategy consulting: Quyền Vũ

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/du-an/tamyha-rebranding