Bật mí những yếu tố giúp các chiến dịch vì cộng đồng “chiếm sóng” mạng xã hội Lưu

YouNet Media
YouNet Group

Giữa dòng thảo luận bất an về tình hình COVID-19, tiếng nói của các thương hiệu không còn nhiều tác động, cũng là lúc các chiến dịch thể hiện trách nhiệm xã hội được đẩy mạnh. Từ Live Dashboard của nền tảng SocialHeat G2, hãy cùng khám phá yếu tố nào giúp thông điệp tích cực của các chiến dịch này lan toả thành công trên mạng xã hội.

Như đã đề cập trong bài viết trước, “Muzik Dập Dịch”, “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch” và “ATM Oxy” là 3 chiến dịch được quan tâm nhất mạng xã hội trong tháng 8/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây.

Khi phân tích sự thành công của các chiến dịch vì cộng đồng trên mạng xã hội, marketer cần lưu ý ít nhất 5 chỉ số (metrics) quan trọng sau đây:

  • Campaign Noise: Chiến dịch tạo ra sự quan tâm thảo luận sôi nổi như thế nào từ cộng đồng mạng, thể hiện qua biểu đồ thống kê số lượng thảo luận về chiến dịch
  • Campaign Love: Chiến dịch được yêu thích và nhận được tình cảm tích cực từ cộng đồng như thế nào, thể hiện qua biểu đồ chỉ số cảm xúc (Sentiment)
  • Campaign Viral: Chiến dịch có tạo được sự lan toả tự nhiên và thu hút lượng lớn người dùng quan tâm hay không, thể hiện qua biểu đồ số lượng người dùng thảo luận về chiến dịch
  • Campaign Message: Thông điệp của chiến dịch có được người dùng nhận diện hay không, thể hiện qua biểu đồ những từ khoá phổ biến nhất
  • Brand Awareness: Hiệu ứng lan toả từ chiến dịch giúp tăng độ nhận biết thương hiệu của doanh nghiệp, thể hiện qua tỷ lệ thảo luận nhắc đến tên thương hiệu

Top 10 chiến dịch vì cộng đồng có lượng thảo luận lớn nhất được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-31/8/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

QUẢNG CÁO

“Muzik Dập Dịch” – Chiến dịch vì cộng đồng “sôi nổi” nhất mạng xã hội

Chiến dịch “Muzik Dập Dịch – Góp gạo bằng âm nhạc” là chiến dịch được phát động & khởi xướng bởi SpaceSpeakers, một cộng đồng dành cho rapper, ca sĩ và nhà sản xuất âm nhạc tại Việt Nam. Với mỗi video tham gia chiến dịch, SpaceSpeakers đã đóng góp 100kg gạo cho các đơn vị hỗ trợ tuyến đầu. Với thông điệp “Dùng âm nhạc để dập tắt dịch bệnh” thử thách đã thu hút hơn 3.500 video tham gia chiến dịch, ghi nhận 1,3 triệu tương tác và hơn 52.000 thảo luận trong tháng 8. Hashtag #Muzikdapdich đã thu hút hơn 3.392 bài đăng trên mạng xã hội.

Trở thành chiến dịch vì cộng đồng “sôi nổi nhất” trên mạng xã hội trong tháng 8/2021, “Muzik Dập Dịch” thành công nhờ vào sự lan toả từ hàng loạt các nghệ sĩ như Touliver, Soobin, Binz, SlimV, Rhymastic, JustaTee, Karik, Suboi… Bên cạnh đó, các hot fanpage như Hóng Hớt Showbiz, Đài Phát Thanh đồng hành chia sẻ cũng giúp chiến dịch “viral” trên mạng xã hội. Vì vậy, chỉ trong 5 ngày phát động từ ngày 15-20/8/2021 chiến dịch đã nhanh chóng thu hút 35.535 thảo luận.

Bên cạnh việc được hàng loạt rapper và các hội nhóm, cộng đồng lớn tham gia truyền thông về chiến dịch, yếu tố “rap” & hình thức “video ngắn cover beat” cũng đóng vai trò quan trọng, giúp “Muzik Dập Dịch” lan toả và khuấy động năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Biểu đồ thống kê lượng thảo luận và những bài đăng nổi bật về chiến dịch “Muzik Dập Dịch” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-31/8/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

Chiến dịch “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch” – Khi người dùng cùng tham gia và lan toả chiến dịch

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) phối hợp cùng Quỹ Hy vọng đã phát động chiến dịch “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch”. Người dùng MXH có thể tham gia chiến dịch bằng cách thay khung ảnh đại diện. Với mỗi khung ảnh được thay thế, OCB sẽ ủng hộ vào Quỹ Hy Vọng và quy đổi thành bộ bảo hộ hỗ trợ cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

QUẢNG CÁO

Triển khai chiến dịch có thông điệp ý nghĩa, hoạt động hỗ trợ thiết thực, kết hợp với lời kêu gọi cộng đồng cùng tham gia hỗ trợ cộng đồng đã giúp cho “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch” được lan toả trên mạng xã hội. Chiến dịch đã ghi nhận hơn 46.000 tương tác; 38.000 lượt thảo luận và thu hút 20.000 người dùng tham gia vào chiến dịch. Chỉ tính riêng hashtag của chiến dịch #Tiepniemtinnoituyendauchongdich đã ghi nhận gần 13.000 thảo luận.

Thông điệp ý nghĩa và lời kêu gọi người dùng chung tay lan toả chiến dịch đã giúp chiến dịch “sôi nổi” và ghi nhận chỉ số thảo luận tích cực về chiến dịch trong tháng 8. Bên cạnh đó, sự tham gia của các KOLs chia sẻ như Dr Hoàng Quốc Tường và các hot fanpage như “Tôi là người Sài Gòn”, “Sài Gòn của Tôi” cũng tạo nên “làn sóng” tích cực, thu hút người dùng tham gia và lan toả tác động của chiến dịch.

Biểu đồ thống kê lượng thảo luận và những từ khoá nổi bật về chiến dịch “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-31/8/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

“ATM Oxy” – Một chiến dịch “không truyền thông” nhưng sức lan toả mạnh mẽ

ATM Oxy là hoạt động tiếp nối của người sáng lập ATM Gạo – anh Hoàng Tuấn Anh, cùng với đội nhóm PHGSmarthome của Hội doanh nhân trẻ Việt Nam và Thành đoàn TP.HCM phối hợp tổ chức. Chiến dịch cung cấp máy oxy, bình oxy hỗ trợ bệnh nhân đang điều trị COVID-19 sớm hồi phục. Được khởi phát tại TP.HCM, chiến dịch nhanh chóng được nhân rộng ra khắp các tỉnh thành, để kịp thời hỗ trợ bệnh nhân ở nhiều địa phương trên khắp cả nước.

Với thông điệp “Trao oxy – nối dài sự sống”, hoạt động này thu hút sự quan tâm rất lớn khi có đến hơn 24.000 người tham gia thảo luận với hơn 36.000 bình luận và chia sẻ trong tháng 8/2021. Đa phần các thảo luận về hoạt động trên social media đều mang tính tích cực, giúp chỉ số cảm xúc của chiến dịch tới 0,9.

Là một chiến dịch rất đặc biệt – “không truyền thông”, khởi phát từ một “hoạt động nhỏ” – nhưng ATM Oxy có sức lan toả mạnh mẽ và trở thành chiến dịch lớn, thu hút các hiệp hội từ các thành phố cùng tham gia và cùng mang tên “ATM Oxy”. Đây là chiến dịch có hoạt động thiết thực, cấp thiết & đúng thời điểm – một trong những yếu tố then chốt tạo nên sự thành công khi lan toả một chiến dịch vì cộng đồng trên MXH.

Biểu đồ thống kê lượng thảo luận và chỉ số cảm xúc về chiến dịch “ATM Oxy” được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1-31/8/2021. Marketer khám phá Live Dashboard ngay tại đây

QUẢNG CÁO

Để tiếp tục khám phá đầy đủ dữ liệu về những chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất trên mạng xã hội, hãy đăng ký tài khoản SocialHeat G2 miễn phí & trải nghiệm Live Dashboard để:

  • Khám phá tổng số lượng thảo luận & theo dõi diễn biến thảo luận về mỗi chiến dịch
  • Xác định nguồn thảo luận hoặc bài đăng sôi nổi nhất
  • Khám phá những từ khoá hoặc hashtag được nhắc đến nhiều nhất trong mỗi chiến dịch qua tính năng Automation Cloud Tag
  • Phân tích phản hồi của người dùng để phân tích được cảm xúc tích cực, tiêu cực, trung lập
  • Quan sát và phân tích đối tượng người dùng đang thảo luận về mỗi chiến dịch

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

3 bước đơn giản để đăng ký tài khoản để trải nghiệm miễn phí Live Dashboard:

  • Bước 1: Đăng ký Tài khoản SocialHeat G2 tại đây
  • Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký
  • Bước 3: Khám phá SocialHeat G2 và 3 Live Dashboard tại đây

SocialHeat G2 là phiên bản SocialHeat thế hệ 2, kế thừa trên nền tảng social listening hàng đầu Việt Nam. Với giao diện nâng cấp, cấu trúc dashboard và biểu đồ tuỳ biến phục vụ cho mọi nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp & ngành hàng trong báo cáo & thống kê. SocialHeat G2 giúp hỗ trợ theo dõi, đo lường & đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu & đối thủ, hiểu khách hàng từ dữ liệu mạng xã hội. Tìm hiểu thêm về SocialHeat G2 tại đây

Sửa lần cuối: YouNet Media (20/09/2021)
Đăng trang chủ
18/09/2021
1,433 lượt xem