Playbook “Thiết kế hành trình trải nghiệm Online tận dụng Offline & Online” phần 1 Lưu

Katie Nguyễn
Marketing Manager , Insider

Ở thời điểm hiện tại, xu hướng mua sắm của người dùng đang dần dần chuyển sang nền tảng trực tuyến, nên việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa kinh doanh offline và online là rất quan trọng để mỗi doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Thông qua Playbook “Thiết kế hành trình trải nghiệm Online tận dụng Offline & Online” với sự dẫn dắt của Mr. Jack Nguyễn – Regional Managing Director Of SEA của Insider, doanh nghiệp Việt sẽ biết cách ứng dụng công nghệ vào hoạt động marketing, xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa cho người dùng đa kênh để tăng trưởng bền vững từ kinh nghiệm triển khai của hơn 800 doanh nghiệp quốc tế.

QUẢNG CÁO

Trọng tâm của nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa: Human – to – Human (H2H)

Để thiết lập nền tảng tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, doanh nghiệp cần hiểu về khái niệm Human – to – Human (H2H). H2H đơn giản là đặt khách hàng làm trọng tâm trong cả nền tảng, doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ khác nhau nhằm biến trải nghiệm của khách hàng trở nên tốt nhất.

Việc tự động hóa và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí bỏ ra (ROI). Qua đó, doanh nghiệp thu thêm lợi nhuận từ bán hàng và hoạt động bền vững hơn.

Bảng biểu thể hiện tỷ lệ lợi nhuận của doanh nghiệp gia tăng khi ứng dụng càng nhiều công nghệ vào hoạt động marketing

Không chỉ dừng lại ở việc gia tăng tỷ lệ ROI, xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa còn giúp doanh nghiệp thu thập được thông tin từ khách hàng online. Qua đó, doanh nghiệp có thể sử dụng những quảng cáo theo đúng nhu cầu của người dùng để kích thích họ mua hàng. Điều này giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu trực tuyến, đặc biệt là trong bối cảnh người dùng đang chuyển sang mua sắm online nhiều hơn do ảnh hưởng từ dịch bệnh.

QUẢNG CÁO

Hành vi của người dùng trên Online có mối quan hệ mật thiết với hoạt động kinh doanh Offline

Các bước xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa người dùng offline và online

Để xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa cho cả người dùng offline và online, doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau.

Bước 1: Đầu tư vào hệ thống công nghệ và tích hợp

a) Đảm bảo dòng chảy dữ liệu “mượt mà”

Bước đầu để tận dụng tốt nền tảng công nghệ, doanh nghiệp cần đảm bảo các thông tin từ các kênh được thu thập, xử lý và phân loại hiệu quả để dễ dàng phân tích.

Mô hình thể hiện quá trình thu thập và xử lý thông tin của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau

QUẢNG CÁO

b) Khả năng tương tác với người dùng đầu ra cao nhằm hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh

Sau khi thu thập thông tin từ người dùng từ nhiều nguồn khác nhau, doanh nghiệp cần xem xét đến “Hành trình người dùng” ở 3 yếu tố là: điểm bắt đầu, kiểm tra điều kiện kinh doanh và thiết kế trải nghiệm tương tác phù hợp.

Để việc tương tác thời gian thực diễn ra hiệu quả, doanh nghiệp cần xem xét đầy đủ 3 yếu tố trong “Hành trình người dùng”

>> Xem ngay lý do vì sao Gearvn đat 10X ROI sau khi chọn Insider làm đối tác công nghệ

Bước 2: Điều hướng người dùng đến trang Online

Như đã đề cập ở trên, việc phối hợp chặt chẽ giữa kinh doanh offline và online sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu thông qua việc kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn. Không những thế, việc đưa khách hàng lên nền tảng online giúp doanh nghiệp gia tăng hình ảnh thương hiệu và biến các hoạt động tối ưu cá nhân hóa dễ dàng hơn.

Việc đưa khách hàng offline lên online khi có đơn hàng phát sinh giúp Vera gia tăng cơ hội bán hàng

Thiết kế chương trình offline để đưa khách hàng lên online giúp Điện Máy Thiên Hòa thu thập thêm thông tin người dùng và gia tăng cơ hội bán hàng

Bước 3: Làm giàu dữ liệu Offline dựa trên hành vi người dùng trên Online

Việc phân tích hành vi người dùng trực tuyến còn giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của cá nhân hoặc tệp khách hàng cụ thể, đội ngũ bán hàng có thể sử dụng những thông tin này để nắm bắt thị hiếu và xây dựng các chương trình bán hàng đặc biệt để tạo lợi thế kinh doanh so với đối thủ.

Thu được càng nhiều dữ liệu từ người dùng, Jockey càng hiểu rõ khách hàng và đề ra các chiến lược bán tốt hơn

Bước 4: Phân tập người dùng và dự đoán hành vi tương lai

Điều khiến việc xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa hiệu quả là tính tiện dụng và ưu việt của hệ thống máy học. Hệ thống sử dụng các thuật toán để dự đoán khả năng mua, sở thích và giá cả mà người dùng mong muốn. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng một cách nhanh chóng và ít sai sót hơn.

Hệ thống máy học giúp việc dự đoán hành vi và sở thích của khách hàng nhanh chóng và chính xác hơn

Lời kết

Nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa người dùng offline và online dựa trên khái niệm luôn luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Nền tảng của Insider giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự giải phóng team IT trong nhà, bởi team Marketing có thể tuỳ biến theo ý thích dựa trên hơn 100 template có sẵn. Bên cạnh đó, Insider còn có đội ngũ tư vấn bản địa hiểu thị trường và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong các chiến dịch Marketing.

Hiện tại Insider có mặt tại 26 quốc gia, đang làm việc với 90 đối tác lớn là các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam như VPBank, MBBank, BamBoo Airways, Vietnam Airlines, BE, Viettel Store, Viettel Pay, The Body Shop, The Face Shop, SmartPay… và có văn phòng đại diện được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Để xem lại webinar chia sẻ chi tiết, mời bạn đăng ký xem lại webinar với chủ đề: Moving Offline Shoppers to Online tại đây với sự tham gia của diễn giả đến từ Google – Twin – CellphoneS – Insider.

Tìm hiểu thêm thông tin bài viết tại dây

>> Xem tiếp phần 2 tại đây

Sửa lần cuối: Katie Nguyễn (hôm qua lúc 05:25, lý do "Cập nhật link phần 2")
11/09/2021
157 lượt xem