Marketer Katie Nguyễn
Katie Nguyễn

Marketing Manager @ Insider

Playbook “Thiết kế hành trình trải nghiệm Online tận dụng Offline – Online” [Phần 2]

Ở phần 1 của bài viết tổng hợp lại những phương pháp chính trong Playbook “Thiết kế hành trình trải nghiệm Online tận dụng Offline & Online” với sự dẫn dắt của Mr. Jack Nguyen – Regional Managing Director Of SEA của Insider, doanh nghiệp Việt đã biết cách ứng dụng công nghệ vào hoạt động marketing, xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa cho người dùng đa kênh để tăng trưởng bền vững từ kinh nghiệm triển khai của hơn 800 doanh nghiệp quốc tế.

Trong phần 2 này, Insider sẽ đề cập đến những phương pháp còn lại giúp doanh nghiệp có nhiều cách thức để xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa để phát triển hoạt động kinh doanh.

Các bước xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa người dùng offline và online

Để xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa cho cả người dùng offline và online, doanh nghiệp có thể thực hiện theo các bước sau.

Bước 5: Tận dụng từng điểm Pixel trên Website/ App để tạo trải nghiệm cá nhân hóa và tăng doanh thu

Sau khi biết được sở thích và hành vi của khách hàng, doanh nghiệp có thể tận dụng những thông tin này để thiết kế hình ảnh, đề xuất sản phẩm tối ưu cho từng người dùng để kích thích họ mua sản phẩm.

Bằng việc thu thập thông tin từ người dùng online, Jockey đưa ra đề xuất các sản phẩm và hình ảnh thu hút khách hàng nhất ngay từ khoảnh khắc đầu tiên họ truy cập website

Bước 6: Hệ thống gợi ý sản phẩm dựa vào mức độ quan tâm của người dùng

Thuật toán của hệ thống máy học còn giúp doanh nghiệp đưa ra gợi ý sản phẩm thời gian thực cá nhân hóa theo nhu cầu của người dùng. Mặc dù chỉ có 10-20% người dùng ấn vào gợi ý, nhưng doanh thu của website có thể tăng đến 30%.

Các đề xuất sản phẩm cá nhân hóa giúp Viettel Store gia tăng doanh thu website đến 30%

Bước 7: Tạo nhiều kịch bản riêng để kích thích khách hàng mua sản phẩm

Ngoài việc đưa ra các đề xuất sản phẩm, doanh nghiệp có thể tạo nhiều kịch bản bán hàng khác nhau để kích thích người dùng mua sản phẩm. Một trong số những kịch bản thông dụng là Gamification (quảng cáo thông qua trò chơi).

Áp dụng Gamification giúp Điện Máy Thiên Hòa gia tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 10-15 lần

Bước 8: Xây dựng hành trình tự động tương tác đưa người dùng quay lại

Nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa người dùng còn có một tính năng hữu ích trong việc mang người dùng quay lại website đó là “theo chân người dùng”. Tính năng này cho phép thông điệp của doanh nghiệp theo chân người dùng từ Owned (kênh truyền thông doanh nghiệp) đến Paid Channels (kênh truyền thông trả phí), giúp công ty giảm chi phí nhân công và kích thích khách hàng mua hàng tự động.

Tính năng “theo chân người dùng” giúp Adayroi gia tăng tỷ lệ mua hàng, giảm thiểu chi phí marketing và nhân sự

Lời kết

Nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa người dùng offline và online dựa trên khái niệm luôn luôn đặt khách hàng làm trọng tâm. Nền tảng của Insider giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhân sự giải phóng team IT trong nhà, bởi team Marketing có thể tuỳ biến theo ý thích dựa trên hơn 100 template có sẵn. Bên cạnh đó, Insider còn có đội ngũ tư vấn bản địa hiểu thị trường và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp bạn trong các chiến dịch Marketing.

Để xem lại webinar chia sẻ chi tiết, mời bạn đăng ký xem lại webinar với chủ đề: Moving Offline Shoppers to Online tại đây với sự tham gia của diễn giả đến từ Google – Twin – CellphoneS – Insider.

>> Xem lại phần 1 tại đây

Đang tải từ khóa...
Đang tải thảo luận...