Top 10 chiến dịch vì cộng đồng “tỏa sáng” nhất mùa dịch

Trong bối cảnh đại dịch tác động tới toàn bộ nền kinh tế – xã hội Việt Nam, các chiến dịch vì cộng đồng đã được triển khai và lan toả thông điệp tích cực trên mạng xã hội ra sao? Khám phá ngay tại Live Dashboard của nền tảng SocialHeat G2.

Khám phá những chiến dịch vì cộng đồng đang được quan tâm nhất mạng xã hội (MXH)

Trước tình hình dịch diễn ra ngày càng phức tạp, số ca nhiễm đã vượt mốc 100.000 ca (chỉ tính riêng ở đợt dịch thứ 4, cuối tháng 7), các chiến dịch vì cộng đồng đã nhanh chóng được nhiều thương hiệu, cá nhân và tổ chức đồng loạt triển khai, thu hút lượng quan tâm của đông đảo người dùng MXH. Chỉ trong tháng 8/2021, nền tảng SocialHeat của YouNet Media đã ghi nhận hơn 40 chiến dịch nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng mùa dịch. Những chiến dịch vì cộng đồng này đã thu hút gần 250.000 thảo luận. So với các thời điểm trước đây, số lượng chiến dịch vì cộng đồng và lượng thảo luận về các chiến dịch đều đã gia tăng rõ rệt.

Tiêu chí lựa chọn chiến dịch vì cộng đồng theo phạm vi triển khai, mức độ được thảo luận trên mạng xã hội, lan toả thông điệp rõ ràng tích cực, có lời kêu gọi hành động và ít yếu tố thương mại tham gia. Bên cạnh đó, không thể không kể đến những chiến dịch vì cộng đồng khác vẫn đang hoạt động âm thầm cùng những ý nghĩa hỗ trợ cộng đồng khác nhưng không thuộc phạm vi bài viết.

Trong đó, 10 chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất trên MXH tháng 8/2021 đã ghi nhận hơn 172.000 thảo luận – dữ liệu được trích từ Live Dashboard SocialHeat G2: Theo dõi các chiến dịch vì cộng đồng trong mùa dịch. Marketer có thể theo dõi top 10 chiến dịch được quan tâm nhất MXH trực tuyến và data real-time từ Live Dashboard tại đây.

Top 10 chiến dịch vì cộng đồng được có lượng thảo luận lớn nhất được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1/8/2021 – 31/08/2021.

Các chiến dịch được triển khai không chỉ từ các thương hiệu, doanh nghiệp mà còn đến từ các tổ chức, hiệp hội và cá nhân. Trong top 10 chiến dịch được thảo luận sôi nổi nhất, chỉ có 6/10 chiến dịch được triển khai bởi các thương hiệu và doanh nghiệp như chiến dịch “Tiếp niềm tin nối tuyến đầu chống dịch” bởi OCB, “Không sao mà Việt Nam ơi” bởi Lazada, “Zalo Connect” bởi Zalo, “Siêu thị mini 0 đồng” bởi PNJ, “Sài Gòn ơi, đừng bỏ bữa” bởi Grab và “Góp cơm nhà gửi yêu thương” bởi Home Credit. Những chiến dịch còn lại được khởi xướng bởi nhiều tổ chức, hiệp hội và cá nhân tham gia như “ATM Oxy” bởi Hội Doanh nhân trẻ và Thành đoàn TP.HCM, “Muzik Dập Dịch” – nhóm nhạc SpaceSpeakers, Đấu giá “Từ trái tim đến trái tim” – Nhiều nghệ sĩ tham gia; “San sẻ yêu thương – Vượt qua đại dịch” – Nhiều đơn vị tham gia.

Trong đó, 5 chiến dịch nổi bật nhất và chiếm hơn 85% thảo luận là “Muzik Dập Dịch” – Chiến dịch góp gạo bằng “âm nhạc”; “Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch” của ngân hàng OCB trang bị đồ bảo hộ và khẩu trang cho các y bác sĩ; “ATM Oxy” – Trạm đổi bình oxy miễn phí hỗ trợ F0; “Zalo Connect” là tính năng giúp người dân tìm kiếm sự giúp đỡ từ cộng đồng; “Không sao mà, Việt Nam ơi” của Lazada nhằm lan toả năng lượng tích cực tới cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch.

“Năng lượng tích cực” được lan toả khắp mạng xã hội

Bên cạnh các hoạt động hỗ trợ thiết thực và ý nghĩa như “gây quỹ”, “ủng hộ”, các chiến dịch còn giúp lan toả thông điệp tích cực và cổ vũ tinh thần cho cộng đồng cùng nhau giữ vững tinh thần, vượt qua đại dịch. Theo dõi từ số liệu trích xuất từ Live Dashboard SocialHeat G2, Biểu đồ thể hiện chỉ số cảm xúc về các chiến dịch cho thấy thảo luận tích cực chiếm thị phần áp đảo trong tổng thảo luận.

Bên cạnh đó, thông điệp nổi bật nhất trong tháng 8 của từng chiến dịch có thể quan sát và xác định được thông qua tính năng Automation Cloud Tag từ Live Dashboard như #Muzikdapdich, #Tiếp Niềm Tin Nơi Tuyến Đầu Chống Dịch, #Không Sao Mà Việt Nam Ơi, #ATMOXY, #SiêuThịMini0Đồng, #GiúpĐỡCộngĐồng, #GópCơmNhàGửiThươngYêu, #GópGióThànhBão hay #SanSẻYêuThương.

Chỉ số cảm xúc của top 10 chiến dịch vì cộng đồng và hashtag phổ biến được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1/8/2021 – 31/08/2021. Khám phá Live Dashboard miễn phí ngay tại đây

Trong các khoảng thời gian trước, đặc trưng của loại hình chiến dịch vì cộng đồng thường sẽ ít ghi nhận thảo luận trên mạng xã hội, nhưng 10 chiến dịch kể trên đã “toả sáng” khi được triển khai đúng thời điểm, với hành động hỗ trợ thiết thực và thông điệp ý nghĩa. Bên cạnh đó, sự tham gia của KOLs hoặc kênh truyền thông phù hợp đã giúp tăng độ tin cậy và sức ảnh hưởng cho các chiến dịch gây quỹ ủng hộ trên mạng xã hội. Ngoài ra, sự đa dạng về cách thức triển khai như kết hợp beat cover, dance challenge hoặc tổ chức concert âm nhạc cũng là yếu tố thúc đẩy mức độ lan toả của các chiến dịch này trên mạng xã hội.

Để tiếp tục khám phá đầy đủ những chiến dịch vì cộng đồng được quan tâm nhất trên mạng xã hội hãy đăng ký tài khoản SocialHeat G2 miễn phí & trải nghiệm Live Dashboard:

  • Khám phá tổng số lượng thảo luận & theo dõi diễn biến thảo luận về mỗi chiến dịch
  • Xác định nguồn thảo luận hoặc bài đăng sôi nổi nhất
  • Khám phá những từ khoá hoặc hashtag được nhắc đến nhiều nhất trong mỗi chiến dịch qua tính năng Automation Cloud Tag
  • Phân tích phản hồi của người dùng để phân tích được cảm xúc tích cực, tiêu cực, trung lập
  • Quan sát và phân tích đối tượng người dùng đang thảo luận về mỗi chiến dịch

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

3 bước đơn giản để đăng ký tài khoản để trải nghiệm miễn phí Live Dashboard:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản SocialHeat G2 tại đây
  • Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký
  • Bước 3: Khám phá SocialHeat G2 và 3 Live Dashboard

SocialHeat G2 là phiên bản SocialHeat thế hệ 2 với giao diện nâng cấp, cấu trúc dashboard và biểu đồ tuỳ biến phục vụ cho các nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp & ngành hàng trong báo cáo, thống kê. SocialHeat G2 hỗ trợ theo dõi, đo lường & đánh giá hiệu quả hoạt động thương hiệu và đối thủ, hiểu khách hàng từ dữ liệu mạng xã hội. Tìm hiểu thêm về SocialHeat G2 tại đây