YouGov ra mắt Bảng xếp hạng các thương hiệu Tài chính tiêu dùng hàng đầu Việt Nam

Cuộc khảo sát về tài chính tiêu dùng ở Việt Nam đã đề cử ngân hàng Vietcombank, BIDV và Techcombank là 3 thương hiệu tài chính hàng đầu của cả nước, dựa trên hơn 45.000 câu trả lời của người tiêu dùng từ tháng 7/2019 đến tháng 7/2021.

Bảng xếp hạng này được lập ra dựa trên điểm số Index từ YouGov BrandIndex, công cụ đo lường các đánh giá của người tiêu dùng về những thương hiệu tài chính của Việt Nam và quốc tế. Điểm Index này được tính từ nhận thức của người tiêu dùng về các khía cạnh của thương hiệu, kể đến chất lượng tổng quát, giá trị, ấn tượng, uy tín, sự hài lòng và liệu người tiêu dùng có muốn giới thiệu thương hiệu này cho người khác hay không.

Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng với điểm số 26,6. BIDV đứng ở vị trí thứ hai với 21,6 điểm, chỉ trước Techcombank ở vị trí số ba với 20,3 điểm.

Bảng xếp hạng này cũng đo lường cả xu hướng thay đổi trong thái độ của người tiêu dùng với các thương hiệu ngân hàng và bảo hiểm, hỗ trợ theo dõi sự cải thiện sức khoẻ thương hiệu của các công ty dịch vụ tài chính. Một lần nữa, Vietcombank đứng đầu bảng xếp hạng cải thiện nhất với mức tăng 6,2 điểm so với cùng kỳ năm trước. Techcombank đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách cải thiện nhất (tăng 4,7 điểm). VietinBank xếp ngay sau đó ở vị trí số ba (tăng 3,3 điểm).

Một trong những thước đo giúp dự đoán tăng trưởng của nhóm ngành ngân hàng và bảo hiểm là khả năng khách hàng của những thương hiệu này giới thiệu tên, sản phẩm và dịch vụ của họ tới người thân và bạn bè. Đối với chỉ số này, Techcombank dẫn đầu với điểm số “đề cử” 81,2. Trong khi đó, MBB và TPBank đứng ở vị trí hai và ba với điểm số lần lượt là 74,6 và 74,4 trong bảng xếp hạng thương hiệu được “đề cử” nhiều nhất.

Những ngân hàng Việt Nam chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng “đề cử” lần này. Tuy nhiên, những ngân hàng quốc tế đang dần chiếm được vị thế trong nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam. HSBC và Citibank đều xuất hiện trong top 10 thương hiệu ngân hàng được “đề cử” nhiều nhất. Trong khi đó, Citibank còn đứng thứ ba trong danh sách cải thiện nhất ở hạng mục này.

Các thương hiệu quốc tế hiện diện nhiều hơn trong bảng xếp hạng công ty bảo hiểm. Trong khi Công ty Bảo hiểm Bảo Việt giành được huy chương vàng, các công ty bảo hiểm đến từ Canada, Mỹ, Hồng Kông, Nhật Bản, Ý, Thuỵ Sĩ, Đài Loan và Anh Quốc chiếm 8 trong 10 vị trí trong danh sách dẫn đầu.

Về bảng xếp hạng

YouGov đo lường sức khoẻ của hơn 300 thương hiệu tại Việt Nam. Bảng xếp hạng Thương hiệu Tài chính tiêu dùng được dựa trên 45.222 cuộc khảo sát tại Việt Nam.

Tải bản báo cáo đầy đủ: https://www.yougov.vn/library/finance-rankings-2021.

Về YouGov

YouGov là một công ty nghiên cứu và phân tích dữ liệu quốc tế, có trụ sở chính tại Anh Quốc và hiện có mặt trên hơn 40 quốc gia. Mỗi ngày, cộng đồng trực tuyến toàn cầu của công ty với hơn 9 triệu thành viên tham gia vào một cuộc trò chuyện liên tục về niềm tin, hành vi và thái độ của họ trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

YouGov Việt Nam là đối tác độc lập của YouGov, hoạt động cùng công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab.

Tại YouGov, dữ liệu người tiêu dùng được cập nhật mỗi ngày và cung cấp theo thời gian thực thông qua các công cụ như BrandIndex – sản phẩm đánh giá chỉ số thương hiệu, Profiles – công cụ phân khúc thị trường và dự báo, Omnibus Realtime – khảo sát thu thập dữ liệu mẫu nhanh.

Sứ mệnh của công ty là cung cấp luồng dữ liệu chính xác và liên tục về những gì thế giới nghĩ, kết hợp với chuyên môn nghiên cứu và kinh nghiệm ngành rộng rãi để phát triển các công nghệ và phương pháp, cho phép tạo ra nhiều quyết định có tính hợp tác, để các tổ chức có thể phục vụ cộng đồng của họ tốt hơn.