Marketer Anna Tú Nguyễn
Anna Tú Nguyễn

Account Director @ Global Media and Coaching

Tổng Hợp Một Số Bài Quảng Bá Trên Các Kênh Truyền Thông Quốc Tế Nổi Tiếng

Trong thời đại thế giới mở hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam không chỉ cạnh tranh gay gắt ở thị trường trong nước mà còn trên thương trường quốc tế. Để có thể phát triển thương hiệu, nâng cao uy tín hình ảnh doanh nghiệp, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài thì các đơn vị thường thực hiện chiến lược truyền thông quốc tế. Một trong những hình thức truyền thông phổ biến và hiệu quả đó là bài viết quảng bá quốc tế.

Thông thường bài viết quảng bá trên báo quốc tế có 2 dạng cơ bản đó là Brand Feature Article và Advertorial:

Brand Feature Article: Là bài viết được viết bởi đội ngũ kênh truyền thông quốc tế dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp. Bài viết sẽ được đội ngũ kênh nghiên cứu, tìm hiều và viết theo cách nhìn khách quan đồng thời khéo léo lồng ghép thông tin thương hiệu doanh nghiệp vào để quảng bá đến độc giả một cách tự nhiên và hiệu quả nhất. Brand Feature Article được xem như là bài viết cân đối giữa edtiorial và advertorial.

Advertorial: Là bài viết quảng bá được doanh nghiệp tự viết và gửi cho các kênh truyền thông để đăng quảng bá, tiếp cận đến độc giả. Bài viết Advertorial cần đảm bảo về chất lượng nội dung, hình ảnh và phải được kênh truyền thông xét duyệt trước khi cho đăng bài.

Cả hai bài quảng bá trên đều được thu hút độc giả bằng các tiêu đều, banner đặt trên các trang chủ, các chuyên mục phù hợp để thu hút đúng đối tượng độc giả cho doanh nghiệp làm quảng bá.

Một số ad formats để thu hút độc giả về bài quảng bá trên CNBC

Một số bài quảng bá tham khảo được đăng trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng:

Kênh truyền thông quốc tế CNBC: Là kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất về đầu tư tài chính, kinh doanh của Mỹ và thế giới. Kênh có hơn 380 triệu hộ xem kênh tại 162 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website có hơn 75 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

Quỷ VinFuture trên CNBC

Link bài quảng bá tham khảo:

VinFuture: https://www.cnbc.com/advertorial/funding-the-future/

https://www.cnbc.com/advertorial/japan-the-worlds-powerhouse-for-innovation/

Kênh truyền thông quốc tế BBC: Là kênh truyền thông lớn và uy tín đến từ Anh Quốc với hơn 465 triệu lượt xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Website có hơn 84 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

Link bài quảng bá tham khảo: http://www.bbc.com/storyworks/building-a-better-future/wgbchome

Tạp chí The Economist: Là tạp chí uy tín và danh giá của thế giới chuyên về kinh tế, tài chính, đầu tư. Mỗi tuần có hơn 1,6 triệu bản đến tay độc giả trên 200 quốc gia và hơn 9,6 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng. Ngoài ra, còn có tạp chí 1843 của The Economist chuyên về du lịch, văn hóa, ẩm thực, nghệ thuật,...

Link bài quảng bá tham khảo: https://innovatingthailand.economist.com/

Báo Nikkei: Là kênh truyền thông lớn và uy tín bậc nhất của Nhật, kênh phù hợp cho các doanh nghiệp muốn quảng bá xúc tiến tại thị trường Nhật Bản bao gồm báo in, digital, tài trợ sự kiện...

Tạp chí Nikkei Asia: Tờ tạp chí bằng Tiếng Anh của Nhật thuộc tập đoàn Nikkei. Nikkei Asia chuyên về kinh tế, kinh doanh, đời sống, văn hóa ở khu vực Châu Á. Mỗi tuần xuất hơn 12K bản tạp chí giấy và website có hơn 3,2 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

Link bài quảng bá tham khảo: https://ps.nikkei.com/naicef2020/

Báo The Washington Post: Là tờ báo uy tín của Mỹ, tổng lượng xuất bản báo in hàng ngày là hơn 239 nghìn copies, website có hơn 120 triệu lượt độc giả trung thành xem trang hàng tháng trong đó hơn 95 triệu ở khu vực US và 28 triệu độc giả ở khu vực còn lại của thế giới.

Link bài quảng bá tham khảo: https://www.washingtonpost.com/brand-studio/wp/2019/03/14/feature/the-flight-toward-frictionless-travel-is-ready-for-take-off/

Báo The Wall Street Journal: Là tờ báo uy tín của Mỹ và thế giới, mỗi ngày có hơn 1,1 triệu bản đến tay độc giả. Website có hơn 108 triệu độc giả trung thành xem trang hàng tháng.

VinFast quảng bá trên báo The Wall Street Journal

Link bài quảng bá tham khảo: https://partners.wsj.com/vinfast/paris-motor-show/vietnam-drives-the-future/

Báo Caixin: Là kênh truyền thông nổi tiếng tại Trung Quốc. Mỗi tuần xuất bản hơn 338,000 bản và online tiếp cận hơn 14 tỷ lượt truy cập hàng tháng. Kênh phù hợp để thu hút khách tại thị trường Trung Quốc.

Kênh VICE: Là kênh truyền thông lớn của thế giới dành cho giới trẻ, những người yêu thích công nghệ, du lịch, thời trang,.. VICE phù hợp với doanh nghiệp muốn nhắm đến giới trẻ các thị trường như Mỹ, Châu Âu, Châu Á... Website có hơn 350 triệu lượt xem trang hàng tháng.

Link bài quảng bá tham khảo: https://www.vice.com/en_us/partners/a-better-plant-based-future/aubry-kale-lemel

Báo South China Morning Post: SCMP là tờ báo lâu đời nhất Hồng Kông (tờ báo đầu tiên phát hành vào năm 1903, đến nay SCMP đã được 118 năm). SCMP có lượng độc giả tại hầu hết các khu vực trên thế giới, trong đó lượng độc giả khá cao ở thị trường Mỹ. Tổng active user hàng tháng trên website SCMP là hơn 19 triệu, trong đó hơn 30% ở thị trường US (7.1 triệu). Cập nhật mới nhất vào tháng 1, 2021, SCMP có trên 90 triệu lượt pageviews và 25 triệu active user toàn cầu.

Link bài quảng bá tham khảo: https://www.scmp.com/presented/business/topics/be-more-sustainable-schneider/article/3133003/leading-developers-multi

Trên đây là một số bài quảng bá tham khảo được đăng trên các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng: CNBC, BBC, The Economist, NIkkei Asia, The Washington Post, The Wall Street Journal, VICE, South China Morning Post,...Hi vọng thông tin sẽ giúp các anh, chị hiểu thêm về bài quảng bá quốc tế trên một số kênh truyền thông nổi tiếng của thế giới.

Global Book Corporation là đại diện cho các kênh truyền thông quốc tế tại Việt Nam

Anna Tú Nguyễn

Nguồn: Global Media anh Coaching