Cách phát triển sản phẩm bên WisePass như thế nào?

Trong một vài năm qua, WisePass đã phát triển từ một công ty khởi nghiệp về phong cách sống với dịch vụ đăng ký bắt đầu từ 300 đô/tháng tại Việt Nam vào năm 2016, thành một công ty khởi nghiệp khu vực mở rộng vào năm 2017, sau khi gọi seed-funding ở Thái Lan và Philippines vào năm 2018.

Với đại dịch năm 2020, điều gì đã xảy ra với công ty khởi nghiệp và làm thế nào để công ty thích ứng với bối cảnh kinh doanh như vậy?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào cách WisePass đã thay đổi cách thức hoạt động. Câu trả lời được trích từ cuộc phỏng vấn với người sáng lập và Giám đốc điều hành của WisePass, Lam Tran. Đây là một cuộc phỏng vấn dài và sẽ được chia thành 4 bài báo khác nhau. Đây là phần 4

Chúng tôi triển khai mô hình kinh doanh kể từ năm 2019 là chuyển từ một chu trình phát triển sản phẩm dài hạn sang ngắn hạn. Điều này ảnh hưởng đến mọi bộ phận.

No alt text provided for this image

Trước đây

Theo kế hoạch hàng năm, chúng tôi lại cải tiến ứng dụng của mình. Ở đây, chúng tôi đang nói về thiết kế của ứng dụng, lớp truy cập dữ liệu và báo cáo theo dõi tất cả các chỉ số. Thời gian để thay đổi những điều này thường mất hàng tháng và đặc biệt yêu cầu cần trải qua nhiều buổi thảo luận để thực hiện các bước tiếp theo vì chúng tôi cũng đang trong quá trình tìm hiểu và đưa ra cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Vào năm 2015, chúng tôi đã gặp khó khăn với người dùng. Cần có lệnh tạo mã và sau đó mã số được đưa cho nhân viên sẽ đổi trên cổng thông tin điện tử ... Điều này đã được giải quyết bằng cách sử dụng mã QR nên quá trình được thực hiện trong vài giây ngay trên ứng dụng.

Vào năm 2016, WisePass để khách hàng sử dụng sản phẩm và quy mô khách hàng sử dụng cũng lớn hơn mà không cần phải có nhân viên ở bên cạnh quản lý. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề đó bằng cách đưa ra một đề xuất tuyệt vời, để người đăng ký của chúng tôi thưởng thức với 1 chai mỗi đêm với giá 300 đôla/tháng

Vào năm 2017, đó là việc sản phẩm của WisePass không được thiết kế để cạnh tranh với sản phẩm thức uốngi khác trong những cuộc giải trí về đêm và chúng tôi đã giải quyết bằng cách kết hợp sử dụng chúng với bữa trưa, bữa tối và cà phê để sử dụng cho nhiều mục đích với thời gian khác nhau trong ngày.

Trong 2018, sản phẩm cần được nâng cấp để đi với việc mở rộng thị trường sang các quốc gia mới với các loại tiền tệ, ngôn ngữ và hoạt động người dùng khác nhau. WisePass đã giải quyết vấn đề này bằng cách thêm Baht Thái và đồng Philippine Peso và ngôn ngữ nội bộ để thích hợp với người dân địa phương và chúng tôi chia nhỏ hoạt động của người dùng theo khu vực thành phố để có thể đo lường thành phố nào hoạt động tốt nhất.

Vào năm 2019, dịch vụ cần thay đổi sang một hình thức mới mà việc đổi sản phẩm không giống nhau, vì vậy chúng tôi đã phải nhanh chóng điều chỉnh và cho phép mọi người scan QR code 3 lần một ngày để đổi một mặt hàng cụ thể. WisePass đã giải quyết điều đó bằng cách tạo ra một hệ thống đặc biệt để khởi chạy nó trong vòng vài tuần và cứ tiếp tục tiến hành và có lãi sau 5 tháng.

Vào năm 2020, WisePass cho phép các thương hiệu xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng và chúng tôi cần phải có một phương thức phù hợp để làm việc với bất kỳ thương hiệu nào. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề đó bằng cách thiết kế lại bên trong ứng dụng để chúng tôi có thể xử lý đơn vị tiền tệ PASS thay vì quét.

Mỗi năm, một vấn đề mới được giải quyết nhưng cũng phải mất một năm để thực sự xem những gì có thể được thực hiện được và kết quả sau đó.

No alt text provided for this image

Sau này

Hiện nay, phương thức hoàn toàn khác vì chúng tôi đang thực hiện các thay đổi mỗi tuần. Hệ thống liên tục cập nhật với chu kỳ rất ngắn về các khía cạnh cụ thể của sản phẩm nên thời gian chờ được giảm xuống. Bằng cách làm việc như vậy, bộ phận công nghệ có thể cung cấp nhiều tính năng hơn và họ có thể ưu tiên các phần còn lại của công ty hơn.

Vấn đề công ty và nhân viên thường đối mặt đó là cảm giác bất lực. Vì hầu hết các thành viên không hiểu tại sao các thay đổi lại mất nhiều thời gian và các bộ phận bị ảnh hưởng như vậy. Vì rút ngắn thời gian hoàn thành dự án trong vài tuần hoặc ít hơn sẽ thúc đẩy công việc kinh doanh và giúp mỗi nhóm hoạt động tốt hơn.

Vào 2021, WisePass sẽ khảo sát chức năng cốt lõi của sản phẩm và xem xét cách có thể cải thiện trong vòng 2 tuần để có thể xây dựng một số liệu cụ thể.

Trong quý này, chúng tôi đang chuẩn bị triển khai bản dùng thử miễn phí để mọi người khám phá và sử dụng ứng dụng WisePass trong 30 ngày. Điều đó khiến mọi người sử dụng ứng dụng của chúng tôi ít lo ngại hơn. Để họ hiểu rằng có thể tận hưởng những lợi ích trước tiên thay vì bị tính phí ngay lập tức.

Đối với WisePass, điều đó giúp tăng lượt người đăng ký dựa vào phương thức khả năng mở rộng để có thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi và làm việc trên các tính năng tiếp theo và thu hút thêm người đăng ký mới.