Marketer Trần Hiền
Trần Hiền

Founder/CEO @ Retail Design Vietnam

IKEA thử nghiệm mô hình: Home Experience of Tomorrow

Liệu rằng các cửa hàng vật lý có còn tương lai trong thời đại mua sắm trực tuyến này không? Tôi thực sự tin rằng IKEA đang từng bước trả lời cho câu hỏi ấy.

Từ giữa tháng 8/2021, IKEA Xuhui (quận Từ Hối, Thượng Hải) đã đưa vào thử nghiệm mô hình cửa hàng hoàn toàn mới, mang tên “Home Experience of Tomorrow”. Mô hình tập trung mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc sắc, mang tính sáng tạo và kết nối cộng đồng. “Home Experience of Tomorrow” là một thiết kế không gian sáng tạo kết hợp công nghệ, cách thức mua sắm mới, tập trung vào trải nghiệm cảm xúc và nâng cao vị thế của khách hàng.

Anna Pawlak-Kuliga, Giám đốc Bán lẻ của Trung Quốc cho biết: “Mọi người có kỳ vọng cao đối với ngôi nhà của mình và mong muốn không gian sống được kết nối, chia sẻ với cộng đồng. Bản chất của bán lẻ là phục vụ con người. Với sự ra mắt của mô hình mới ‘Home Experience of Tomorrow’ – sự đổi mới táo bạo trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất gia đình, IKEA hy vọng sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho người tiêu dùng khám phá cuộc sống gia đình lý tưởng và ý nghĩa của cuộc sống, đồng thời mang lại nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo ngôi nhà của mỗi người”.

Bước ra khỏi chiếc hộp xanh to lớn

Khách hàng vốn quen thuộc với những lối đi có bảng hướng dẫn trong các cửa hàng IKEA hiện hữu, IKEA Xuhui sẽ mang đến một sự thay đổi đáng kể về cách dẫn dắt trong không gian. Bố trí mới sẽ là sự kết hợp giữa các không gian mở yên tĩnh, mời gọi khách hàng tương tác, kết nối và nghỉ ngơi cùng với các không gian sôi động khác, dành cho các sự kiện và đồng sáng tạo, nơi giúp khách hàng hình dung được cụ thể điều mà họ mong muốn cho ngôi nhà của riêng mình.

Không gian gặp gỡ, kết nối và giao lưu

Vì trọng tâm là làm giàu tính trải nghiệm, khách hàng có thể tham gia trong khu vực không gian cộng đồng (Community Hubs) – không gian tổ chức hội thảo, chia sẻ kiến thức và giải trí. Ở không gian này các nhân viên, những người có ảnh hưởng đến cộng động có thể sản xuất nội dung như giới thiệu sản phẩm, lớp học nấu ăn và các chương trình phát sóng hướng dẫn sửa chữa tại nhà...

Không gian mở cho khách hàng có cơ hội trao đổi, kết nối

Khám phá và tìm hiểu về các xu hướng trang trí nội thất mới

Khách hàng được hướng dẫn bởi các chuyên gia trang trí nội thất của IKEA từ nguồn cảm hứng, chia sẻ niềm đam mê trang trí đến việc cùng nhau sáng tạo không gian sống.

Trung tâm truyền cảm hứng về cuộc sống bền vững

Với các hội thảo chuyên sâu và chia sẻ kiến ​​thức, cửa hàng sẽ là một trung tâm để khám phá sự tuần hoàn và cách sống bền vững.

Ông Stefan Vanoverbeke, Phó Giám đốc Điều hành Bán lẻ Toàn cầu, IKEA Retail, cho biết về việc khai trương cửa hàng: “Đây là một bước đi thú vị và quan trọng trong hành trình của IKEA nhằm tạo ra trải nghiệm tương lai như ở nhà và một cuộc sống tốt đẹp hơn cho nhiều người... Chúng tôi không chỉ cung cấp các mặt hàng chất lượng và giá cả phải chăng mà còn mang đến những khoảnh khắc hấp dẫn và trải nghiệm phong phú sẽ thúc đẩy lượt tham quan, mang đến trải nghiệm mua sắm nâng cao. Tôi rất vui khi chúng tôi có thể đưa cửa hàng thế hệ mới này đến một thị trường phát triển nhanh như Thượng Hải. Chúng tôi mong muốn thử nghiệm các yếu tố khác nhau, tìm hiểu những gì sẽ hoạt động tốt nhất và tiếp tục thích ứng cùng với khách hàng của IKEA”.

Theo Retail Design Vietnam
* Nguồn: Ingka