Marketer Hoàng Duy Phương
Hoàng Duy Phương

CEO @ Công ty Tư vấn thương hiệu & Thiết kế thương hiệu MondiaL

Thiêt kế Sales Kit online công cụ hữu ích mà mọi doanh nghiệp phải có trong thời đại số

Giải pháp thiết kế sales kit online có thể giải quyết từng thách thức trong bối cảnh xây dựng thương hiệu ngày nay. Đảm bảo tuân thủ “ý tưởng lớn” và bám sát định vị của thương hiệu để duy trì tính nhất quán.

I. SỰ THỐNG TRỊ CỦA KỸ THUẬT SỐ

Theo báo cáo Quý I/2021 Digital Vietnam của Hootsuite, trong 68,72 triệu người Việt Nam sử dụng internet có 96,9% sở hữu smartphone.

  • Xu hướng số hóa đã được tiến hành trong một thời gian. Theo báo cáo Datareportal của Global Web Index thì có 81% khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên online. Nhờ công nghệ, người tiêu dùng không còn đi mua sắm mà là luôn luôn mua sắm, mua sắm mọi lúc.
  • Khi thế giới lâm vào tình trạng bế tắc vào năm 2020, kỹ thuật số cung cấp phương tiện để duy trì hoạt động hàng ngày của chúng ta, cho dù là kinh doanh, làm việc, học tập hay giải trí. Hầu hết các giao dịch trực tiếp chuyển sang trực tuyến.
  • Trước những yếu tố đó cũng khiến hành vi người tiêu dùng bắt đầu thay đổi, họ thắt chặt chi tiêu, cẩn trọng, tìm hiểu kỹ càng khi lựa chọn và ra quyết định mua hàng, và thích giao dịch với những công ty lớn vì cảm giác an toàn, đáng tin cậy.

Những điều này có nghĩa là các doanh nghiệp đều cần chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai, khi sự thay đổi nhanh chóng trong hành vi tiêu dùng sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến toàn bộ các kênh thương mại.

II. CÁC VẤN ĐỀ CỦA doanh nghiệp

Trong giai đoạn khó khăn, hầu hết chúng ta lựa chọn giải quyết các công việc ngắn hạn để đảm bảo sự sống của doanh nghiệp. Vậy các vấn đề khiến doanh nghiệp đau đầu là gì?

  • Dòng tiền để trang trải các chi phí như nhân công, thuê văn phòng, trả lãi ngân hàng...
  • Tối ưu chi phí, tức là giảm được gì thì giảm nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động công ty.
  • Đánh giá lại nhân lực, chỉ giữ lại các nhân sự hữu ích, chất lượng và khả năng đa nhiệm.
  • Việc tìm kiếm hợp đồng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
  • Những hạn chế khi không được gặp mặt khách hàng trực tiếp dẫn đến việc khó trao đổi và chốt đơn.
  • Khách hàng không đủ tin tưởng để ra quyết định mua sản phẩm, dịch vụ của bạn trên kênh online.

Đối với cách thức tiếp thị truyền thống của các doanh nghiệp:

  • Việc mang lại trải nghiệm liền mạch từ gặp gỡ trực tiếp sang hội họp trực tuyến sao cho phù hợp hoàn hảo với tình hình hiện tại là một thách thức.
  • Việc đáp ứng với sự thay đổi nhanh chóng của hành vi tiêu dùng trong khi vẫn đảm bảo chất lượng và tính nhất quán của thương hiệu là rất khó.

Những điểm hạn chế trong cách tiếp cận truyền thống với khách hàng sẽ được giải quyết nhanh chóng với tài liệu bán hàng online (Sales kit online). Khi triển khai thiết kế sales kit online, doanh nghiệp sẽ như có thêm một nhân sự tài năng đa nhiệm, có thể nhanh nhẹn tiếp cận, lại còn là gương mặt uy tín có thể chiếm được lòng tin từ khách hàng ngay trong lần chạm mắt đầu tiên.

III. KHÔNG CẦN GẶP MẶT CŨNG CÓ THỂ CHỐT ĐƠN BẰNG THIẾT KẾ SALES KIT ONLINE

1. Tài liệu bán hàng online (sales kit online) là gì?

Sales Kit Online là một tập hợp các giải pháp thiết kế có thể thích ứng trên các nền tảng trực tuyến, đặc biệt là phù hợp với thiết bị mobile, đồng thời tạo cơ sở cho việc mở rộng, phát triển và chiến thắng lâu dài. Hay nói đơn giản hơn thì Sales Kit Online là phiên bản được thiết kế phù hợp trên môi trường online của tài liệu bán hàng thông thường.

Doanh nghiệp không cần phải gặp mặt trực tiếp với khách hàng vẫn có thể giới thiệu về doanh nghiệp, lĩnh vực kinh doanh, chi tiết về từng sản phẩm, dịch vụ của bạn, giải thích vì sao bạn tốt hơn những công ty khác cùng ngành nghề một cách chặt chẽ, có hệ thống, quy trình rõ ràng và đặc biệt là TIỆN LỢI và NHANH CHÓNG.

Nhận thức được những thách thức của giai đoạn hiện nay, các giải pháp thiết kế thương hiệu này được MondiaL xây dựng có mục đích và tùy chỉnh theo nhu cầu của NTD và doanh nghiệp.


2. Tài liệu bán hàng online gồm những gì?

Giải pháp thiết kế sales kit online có thể giải quyết từng thách thức trong bối cảnh xây dựng thương hiệu ngày nay. Đảm bảo tuân thủ “ý tưởng lớn” và định vị của thương hiệu để duy trì tính nhất quán.

2.1 Thiết kế website

Website là yếu tố cơ bản hàng đầu trong thiết kế tài liệu bán hàng online giúp doanh nghiệp TĂNG TỐC TIẾP CẬN – TĂNG TỐC CHỐT ĐƠN.

Cũng theo báo cáo từ Datareportal của Global Web Index:

65% khách hàng B2B xem trang web của doanh nghiệp là một trong những kênh nội dung quan trọng nhất.

Hầu hết người mua hàng B2B chủ động tiêu thụ nội dung do doanh nghiệp cung cấp thông qua website.

  • Văn phòng, cửa hàng online của doanh nghiệp, nhận diện cơ bản nhất trên internet.
  • Dễ dàng tiếp cận với khách hàng bất kể thời gian, địa lý; gia tăng độ phủ của thương hiệu.
  • Truyền tải thông điệp sản phẩm và giúp khách hàng mua hàng nhanh chóng.
  • Đưa ra những giá trị khác biệt, trải nghiệm duyệt web thân thiện với mobile giúp tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Công cụ marketing hiệu quả cho doanh nghiệp thông qua việc tận dụng công nghệ quảng cáo online như Google Display, Google Ads, Google Shopping...

2.2 Thiết kế Profile Mobile

LÀM CHỦ ĐIỂM TIẾP XÚC VỚI KHÁCH HÀNG

  • Profile Online được thiết kế phù hợp với desktop, bắt kịp xu hướng làm việc trực tuyến.
  • Profile Mobile (Đặc sản thương hiệu chỉ có tại MondiaL) được thiết kế phù hợp với hành vi đọc trên điện thoại.

Đây là sản phẩm độc đáo và có thể xem là đặc sản trong các thiết kế tài liệu bán hàng của MondiaL và đã được chúng tôi đưa ra thị trường, phục vụ cho nhiều doanh nghiệp trong 3 năm gần đây.

Đặc biệt, Profile Mobile là sự kết hợp giữa phương thức thiết kế sáng tạo hàng đầu của MondiaL dựa trên nền tảng công nghệ trực tuyến để tăng cường trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng, đồng thời gia tăng doanh số cho thương hiệu.

Thiết kế Profile Mobile - Đặc sản thương hiệu chỉ có tại MondiaL

Với Khách hàng

  • Định dạng đặc biệt tương thích với các thiết bị mobile, phù hợp với hành vi người dùng.
  • Rút ngắn khoảng cách với khách hàng, nhanh chóng tạo lòng tin một cách ấn tượng.

Với Doanh nghiệp

  • Hỗ trợ đội ngũ sales bán sản phẩm và có thêm khách hàng mới bằng cách nhấn mạnh vào năng lực mấu chốt của doanh nghiệp.
  • Chớp thời cơ tiếp cận, chỉ cần lưu file trên điện thoại là có thể gửi ngay để tác động khách hàng khi họ còn do dự.
  • Đủ linh hoạt để hoạt động trên mọi nền tảng kỹ thuật số mà doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận NTD.
  • Tiết kiệm chi phí in ấn cho doanh nghiệp.

2.3 Thiết kế Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội

(Facebook, Intstagram, Zalo, Youtube,...):

Trong thế giới ưu tiên kỹ thuật số, nơi truyền thông và phương tiện trực tuyến đã ăn sâu, tạo ra một nhóm nhân khẩu học có kỳ vọng đã thay đổi so với các thế hệ trước. Thì việc các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu trên các mạng xã hội là điều hiển nhiên. Vì vậy các thiết kế hình ảnh trên mạng xã hội, ảnh quảng cáo cũng là một phần không thể thiếu trong việc thiết kế sales kit online.

  • Thiết kế hình ảnh ưu tiên các nội dung mà người tiêu dùng và cộng đồng hiện đang quan tâm, tăng tính gần gũi và mở ra cánh cửa để thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
  • Xây dựng, củng cố câu chuyện của thương hiệu và duy trì cuộc đối thoại với các khách hàng mục tiêu.
  • Khiến cho khách hàng trở nên hào hứng, chủ động hơn trong việc tìm kiếm, kết nối với những trải nghiệm mà thương hiệu tạo ra từ social media.
  • Việc post nội dung, hình ảnh đều đặn giúp khách hàng nhớ tới bạn và biết bạn vẫn đang tích cực hoạt động.

Quan điểm của chúng tôi là xây dựng thương hiệu thì không có bắt đầu và không có kết thúc từ thế giới thực sang thế giới kỹ thuật số. Để thành công trong thế giới mới này, các doanh nghiệp cần các giải pháp để thích nghi, chủ động để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

3. Tại sao doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của các tài liệu bán hàng online?

Ra trận thì phải trang bị vũ khí cũng giống như bán hàng thực chiến trên internet thì phải có Sales kit online. Làm thế nào để TẠO ẤN TƯỢNG NGAY LẬP TỨC với khách hàng khi vừa loé thấy họ có nhu cầu?

Một số vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải khi rơi vào giai đoạn bất ổn, không được tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mà chỉ có thể trao đổi chóng vánh qua những cuộc trò chuyện trực tuyến:

  • Bạn quen sử dụng các tài liệu bán hàng được in ấn sẵn, quá nhiều đến nổi đôi khi bạn còn quên mang theo.
  • Bạn không kịp nâng cấp website cũ kỹ ít khi cập nhật nội dung của mình thì lấy gì mà tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp?
  • Bạn không đưa ra được những những lợi ích khác biệt của sản phẩm/dịch vụ có tác động đủ mạnh nhằm thuyết phục khách hàng khi trao đổi trực tuyến.
  • Khi trao đổi trực tiếp khách hàng so sánh, nhắc đến tên đối thủ thì bạn lúng túng, trình bày qua loa, không thể hiện được những lợi ích vượt trội của sản phẩm/dịch vụ.
  • Khi khách hàng yêu cầu những bằng chứng tin cậy về những lợi ích, tính năng sản phẩm thì bạn cũng không show ra được ngay lập tức.

Đến lúc này, bạn sẽ nhận thấy sự tiện lợi của Sales Kit Online. Đây sẽ là công cụ giúp bạn khắc phục những thiếu sót trên chiến trường internet và chốt đơn nhanh chóng.

IV. LỢI ÍCH KHI SỞ HỮU BỘ TÀI LIỆU BÁN HÀNG ONLINE

Bằng cách tích hợp các phương thức thiết kế phù hợp với nền tảng công nghệ, dịch vụ thiết kế tài liệu bán hàng online (Sales Kit Online) của MondiaL mang đến trải nghiệm thương hiệu nhất quán ở mọi điểm tiếp xúc, phù hợp với thị trường kinh doanh hiện tại.

Vậy thiết kế sales kit online mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

TÀI LIỆU BÁN HÀNG ONLINE mang đến sự TIỆN LỢI, NHANH CHÓNG, LINH HOẠT trong các phương thức giao tiếp trực tuyến với khách hàng.

  • Hỗ trợ đội ngũ sales theo cách nhanh nhất để tiếp cận và chốt đơn.
  • Thu hút khách hàng của bạn bằng kỹ thuật thiết kế hiện đại và nội dung được cá nhân hoá cao, phù hợp hơn so với các tương tác truyền thống.
  • Gia tăng điểm chạm với khách hàng, trải nghiệm người dùng cũng được thiết kế mang tính liên tục từ không gian này sang không gian khác (từ offline đến online).
  • Xoá bỏ khoảng cách địa lý giúp kết nối gần hơn giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp, chỉ cần bấm nút gửi file là có thể trao đổi với khách hàng ngay lập tức.
  • Tạo uy tín doanh nghiệp bằng việc cung cấp thông tin chứng thực như các dữ kiện/số liệu, hình ảnh, các bằng chứng về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng.
  • Đảm bảo tính nhất quán, đồng bộ về trải nghiệm và bám sát định vị thương hiệu.

Thiết kế Sales Kit Online đồng thời mang lại cho thương hiệu những lợi thế lâu dài bằng cách tập trung cung cấp những sáng kiến lấy khách hàng làm trọng tâm và tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mặc dù còn khá mới mẻ và chưa phổ biến tại thị trường Việt Nam nhưng với xu thế chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh đang là chiến lược sống còn của nhiều doanh nghiệp thì thiết kế tài liệu bán hàng online sẽ trở thành yếu tố cần được chú trọng hàng đầu đối với doanh nghiệp.

V. KẾT

Với kinh nghiệm, năng lực, am hiểu cách thức làm thương hiệu, văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp Việt, MondiaL đã và đang hỗ trợ các doanh nghiệp bằng các giải pháp mới để tiếp cận trực tiếp khách hàng.

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ đặt niềm tin vào MondiaL để đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng chiến lược số phù hợp, chủ động và trực tiếp đưa thương hiệu của bạn phát triển hơn trong tương lai.

Liên hệ với nhóm các chuyên gia sáng tạo của chúng tôi để được tư vấn, cung cấp thông tin chi tiết về giải pháp thiết kế sales kit online và hơn thế nữa. Chúng tôi còn cung cấp cho doanh nghiệp chuỗi dịch vụ thương hiệu trọn gói bao gồm:

  • Định vị thương hiệu: Kể câu chuyện thương hiệu theo cách riêng của bạn. Đặt nền móng, tạo khung vững chắc cho bức tường thương hiệu. Chúng tôi giúp doanh nghiệp có định hướng rõ ràng, xây dựng một thương hiệu khác biệt & ấn tượng.
  • Thiết kế logo và nhận diện thương hiệu: Truyền tải thông điệp, phản ánh tinh thần của doanh nghiệp. Logo và bộ nhận diện thương hiệu có vai trò vô cùng quan trọng với một thương hiệu khi muốn xây dựng chỗ đứng trên thị trường.
  • Thiết kế website: Văn phòng online của doanh nghiệp. Một website được thiết kế đồng bộ với nhận diện thương hiệu sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt, mở ra những cơ hội kinh doanh và hợp tác tiềm năng.
  • Marketing online: Phát triển doanh nghiệp từ bất cứ đâu. Quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm một cách rộng rãi. Đưa thương hiệu đến gần với khách hàng mục tiêu hơn. Tăng nhận diện & tăng tương tác trên các mạng xã hội. Tối ưu ngân sách, tiết kiệm chi phí trong triển khai.

Bạn đã sẵn sàng khám phá những dịch vụ thương hiệu phù hợp với mục tiêu kinh doanh của mình? Hãy truy cập để xem chi tiết dịch vụ để hiểu thêm về MondiaL nhé. Và sau đó, có thể, biết đâu được, cân nhắc và lựa chọn chúng tôi trở thành đối tác triển khai thiết kế thương hiệu cho doanh nghiệp bạn. MondiaL mong sớm nhận được tin vui từ bạn.

Nguồn: mondial.vn