Trải nghiệm độc quyền & miễn phí Live Dashboard: Phân tích hành vi người dùng mùa dịch

Chỉ với 3 bước đơn giản, marketer có cơ hội trải nghiệm Live Dashboard, báo cáo đầy đủ về Phân tích hành vi người dùng mùa dịch. Không chỉ trực quan theo dõi, marketer có thể tuỳ biến chỉnh sửa biểu đồ hoặc filter dữ liệu cho mọi nhu cầu thông tin.

Khám phá hoạt động chính của người dùng mùa giãn cách xã hội

“Mua sắm thực phẩm”, “Làm việc tại nhà”, “Nấu ăn tại nhà” và “Tập thể dục” là những hoạt động chính được người dùng thảo luận nhiều nhất trong mùa giãn cách xã hội COVID-19 lần thứ 4 này. YouNet Media ghi nhận 250.000 thảo luận trong tháng 6/2021, “Làm việc” là chủ đề được người dùng mạng xã hội thảo luận nhiều nhất với hơn 43% thị phần thảo luận.

Nhưng ở thời điểm tháng 7/2021, trong bối cảnh phong toả ở nhiều thành phố lớn thì chủ đề mua sắm thực phẩm đã trở thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất mạng xã hội, chiếm hơn 80% thảo luận. Lúc này ghi nhận hành vi mua sắm thực phẩm trực tuyến và xu hướng thảo luận về mua sắm trên mạng xã hội đã gia tăng nhanh chóng và đột biến.

Biểu đồ được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1/6/2021 – 21/7/2021.

Vào thời điểm này, sự chú ý của người dùng trên mạng xã hội đã dồn vào nhu cầu mua sắm thực phẩm. Mỗi ngày ghi nhận hơn 10.000 thảo luận được chia sẻ khắp diễn đàn, chia sẻ tin tức, chia sẻ thông tin mua sắm, địa điểm mua sắm hoặc bài đăng mua bán thực phẩm đã diễn ra cực kỳ sôi nổi. Nhóm thực phẩm được người dùng quan tâm nhất và nhắc đến nhiều nhất trên social media phải kể đến như: “rau củ”, “bánh mì”, ‘thịt”, “trứng” và “trái cây”.

Không chỉ vậy, đây là thời điểm mà các thương hiệu bán lẻ hay ứng dụng mua sắm trực tuyến thu hút được sự chú ý lớn từ người dùng. Chia sẻ hình ảnh “du lịch siêu thị” hay “đi chợ hộ” trở thành hành vi thường ngày từ người dùng. Đồng loạt các thương hiệu được gọi tên & xuất hiện nổi bật, có thể kể đến là Nhóm thương hiệu bán lẻ như Bách Hóa Xanh, Hệ thống Co.op Food, BigC & Vinmart; Nhóm ứng dụng đi chợ trực tuyến như Shopee, Grab Mart, Lazada, Now và Tiki; Nhóm cửa hàng tiện lợi FamilyMart, MINISTOP hay Circle K; Nhóm cửa hàng thực phẩm như Vissan & G-Kitchen.

Trải nghiệm độc quyền & miễn phí Live Dashboard Phân tích hành vi người dùng mùa dịch

Biểu đồ “Diễn biến thảo luận về các hoạt động chính được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1/6/2021 – 21/7/2021

Đăng ký tài khoản miễn phí & Trải nghiệm Live Dashboard trên SocialHeat G2 để tiếp tục khám phá đầy đủ báo cáo phân tích hoạt động của người dùng mùa giãn cách từ dữ liệu mạng xã hội do YouNet Media thực hiện:

  • Xu hướng và diễn biến thảo luận các hoạt động tại nhà của người dùng
  • Khám phá thời điểm ghi nhận đỉnh thảo luận theo giờ, ngày, tuần của mỗi chủ đề
  • So sánh lượng thảo luận về các hoạt động Mua sắm, Làm việc, Nấu ăn hay Tập thể dục
  • Khám phá từ khoá chính được người dùng thảo luận về 4 chủ đề
  • Khám phá nguồn thảo luận chính được người dùng thảo luận về những hoạt động chính mùa dịch

Khi dân văn phòng “Làm việc tại nhà”

Bên cạnh mua sắm thực phẩm, “Work from home” hay “Làm việc tại nhà” vẫn là cụm từ khoá lọt top chủ đề được thảo luận nhiều khi ghi nhận hơn 25.000 thảo luận mỗi tuần. Trong đó, những chủ đề được dân văn phòng quan tâm nhất khi làm việc tại nhà là như: Chia sẻ góc làm việc của mình; Thực hiện các hoạt động để giải trí sau giờ làm việc; Hỏi đáp mẹo làm việc tại nhà hiệu quả và tỉnh táo.

Khi tham gia chia sẻ trên mạng xã hội, những nguồn thảo luận có lượt thảo luận nhiều nhất là top các fanpage giải trí hoặc group cộng đồng chia sẻ những bài post hài hước và đầy sáng tạo. Chỉ cần một bức ảnh “chế” phản ánh tình trạng làm việc tại nhà thiếu kỷ luật khá lầy lội cũng đủ khiến dân văn phòng hào hứng chia sẻ. Các thương hiệu hoặc công ty cũng bắt cơ hội để triển khai các minigame hoặc cuộc thi “Chụp ảnh Góc làm việc tại nhà”.

Bên cạnh đó, trong chùm chủ đề thảo luận về Làm việc tại nhà, “Cà phê” là thức uống được dân văn phòng nhắc đến nhiều nhất, trong top từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong chủ đề về làm việc tại nhà qua tính năng Automation Cloud Tag. Bắt đầu ngày mới làm việc mỗi ngày với ly cafe để tỉnh táo làm việc là chủ đề khá phổ biến của dân văn phòng những ngày này.

Những từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong chủ đề về làm việc tại nhà được trích xuất từ Live Dashboard của SocialHeat G2 với thời gian filter dữ liệu 1/6/2021 – 21/7/2021.

Đăng ký tài khoản SocialHeat G2 để trải nghiệm miễn phí Live Dashboard & tiếp tục theo dõi các hoạt động như “Mua sắm thực phẩm”, “Làm việc”, “Nấu ăn” hay “Tập thể dục” của người dùng trên mạng xã hội do YouNet Media thực hiện:

  • Khám phá tổng số lượng thảo luận về thương hiệu & theo dõi diễn biến thảo luận về mỗi hoạt động
  • Xác định nguồn thảo luận hoặc bài đăng sôi nổi nhất
  • Khám phá những từ khoá được nhắc đến nhiều nhất trong mỗi chủ đề qua tính năng Automation Cloud Tag
  • Phân tích phản hồi của khách hàng để thấy được cảm xúc của người dùng theo tích cực, tiêu cực, trung lập.
  • Top chủ đề được thảo luận nhiều nhất về mỗi hoạt động mùa dịch

Đăng ký tài khoản SocialHeat G2 & Trải nghiệm miễn phí Live Dashboard

Hãy đăng ký tài khoản SocialHeat G2 để có ngay 5 ngày sử dụng hoàn toàn miễn phí SocialHeat G2 với tính năng độc quyền như:

  • Truy cập các Live Dashboard miễn phí & độc quyền
  • Filter dữ liệu cho mọi nhu cầu thông tin
  • Tự tuỳ chỉnh dashboard với hơn 98 loại biểu đồ cho 50 loại chỉ số đo lường khác nhau

3 bước đơn giản để đăng ký tài khoản để trải nghiệm Live Dashboard:

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản SocialHeat G2
  • Bước 2: Xác minh tài khoản thông qua liên kết gửi tới email đăng ký
  • Bước 3: Khám phá SocialHeat G2

SocialHeat G2 là phiên bản SocialHeat thế hệ 2, với giao diện nâng cấp, cấu trúc dashboard và biểu đồ tuỳ biến phục vụ cho mọi nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp, ngành hàng trong báo cáo và thống kê. SocialHeat G2 hỗ trợ theo dõi và đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu, đối thủ, hiểu khách hàng từ dữ liệu mạng xã hội.

Tìm hiểu thêm về SocialHeat G2 tại đây.