YouGov: LG được vinh danh là ngôi sao quảng cáo ở Việt Nam

Hãng điện tử Hàn Quốc, LG, được vinh danh là ngôi sao quảng cáo của Việt Nam trong tháng 6 vừa qua. Chỉ số nhận biết quảng cáo của thương hiệu này đã tăng 7 điểm – nhiều hơn tất cả các thương hiệu khác ở Việt Nam.

LG duy trì độ phủ sóng của mình trên các trang mạng xã hội để quảng bá các sản phẩm mới. Trong tháng 6 vừa qua, LG đã phát hành một MV đặc biệt, hợp tác cùng nhạc sĩ Bùi Công Nam, ca sĩ Miu Lê và rapper Gducky. Bản nhạc như một lời tri ân đến những cán bộ y tế, những người làm công tác tiền tuyến, ngày đêm chăm sóc và bảo vệ cộng đồng trong đại dịch Covid-19 hiện vẫn đang còn nhiều diễn biến phức tạp. Phát hành vào ngày 4/6, video này đã thu hút hơn 24,000 lượt người xem trên trang Youtube chính thức của LG. Bài hát có tên Tỏa Sáng Việt Nam và được quảng bá qua nhiều hashtag #ToaSangVietNam #VietNamShinesBright #LGVietNam #LGOLEDTV.

Kết quả đáng chú ý

Chỉ số nhận biết quảng cáo cho biết tỷ lệ phần trăm những người đã xem quảng cáo của một thương hiệu cụ thể trong vòng hai tuần gần nhất. Theo dữ liệu từ YouGov BrandIndex, chỉ số này của LG Việt Nam là khoảng 36% vào ngày 25/5, giảm xuống 33% vào cuối tháng 5 và dao động trong khoảng 33% đến 35% cho đến ngày 5/6. Sau khi video này được phát hành, điểm số đã tăng lên 5 điểm, vượt mốc 40% chỉ trong mười ngày, và đạt 43% vào ngày 24/6.

Phương pháp lấy dữ liệu

YouGov BrandIndex thu thập dữ liệu về hàng nghìn thương hiệu mỗi ngày. Chỉ số Nhận thức về Quảng cáo của LG được thu thập dựa trên câu hỏi: “Bạn đã xem quảng cáo từ những thương hiệu điện tử tiêu dùng nào sau đây trong hai tuần qua?”. Dữ liệu được cập nhật hằng ngày, dựa trên tổng số 433 mẫu của nhóm tiêu dùng Việt Nam trong khoảng thời gian từ ngày 25/5/2021 đến ngày 24/6/2021.

Về YouGov BrandIndex

Với số lượng hàng ngàn người tiêu dùng được phỏng vấn mỗi ngày, YouGov hiện là một trong những đơn vị cung cấp kết quả khảo sát về đo lường nhận thức của công chúng về các thương hiệu thuộc đa dạng lĩnh vực. YouGov BrandIndex là công cụ đo lường các chỉ số chất lượng của thương hiệu bao gồm sức khoẻ thương hiệu (brand health), nhận biết thương hiệu (brand presence), phễu bán hàng (sale funnel). Hiện BrandIndex chứa dữ liệu của hơn 250 thương hiệu ở Việt Nam. Vì vậy, BrandIndex còn có thể giúp doanh nghiệp của bạn theo dõi và so sánh sức khỏe thương hiệu của mình với các đối thủ cạnh tranh. Liên hệ với chúng tôi qua email [email protected] để được giới thiệu và tư vấn những công cụ dữ liệu phù hợp cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.