Marketing Automation #2: Tự động hóa giúp gì cho Marketer

Khi nhắc đến cụm từ “marketing automation” rất nhiều người sẽ liên tưởng đến bộ phim “Transformers” với Shia LaBeouf và Megan Fox. Lý do bởi “Automation marketing” khiến chúng ta liên tưởng đến các Autobots đang thực hiện tất cả các hoạt động tiếp thị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, tại nội dung bài viết sau đây chúng ta sẽ không nói về những người máy từ Cybertron trong phim mà tập trung vào những lợi ích của automation marketing đến doanh nghiệp. Mời các bạn cùng theo dõi.

9 lợi ích của Automation Marketing trong doanh nghiệp

1. Lợi ích về tính hiệu quả

Lợi ích của automation marketing đầu tiên chính là giải pháp này giúp toàn bộ phòng ban của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Doanh nghiệp có thể giảm chi phí nhân sự và giải phóng thời gian của nhóm để giải quyết các dự án chiến lược quan trọng hơn.

Phần mềm automation marketing có thể tự động hóa quy trình tiếp cận khách hàng thay vì nhân viên phải thao tác thủ công trên phương tiện truyền thông xã hội mỗi ngày.

Nhờ vậy nhóm tiếp thị của doanh nghiệp có thể tập trung vào công việc sáng tạo hơn, chẳng hạn như lập kế hoạch và tư duy cho các sự kiện và dự án sắp tới. Làm việc trên nàng tảng tự động cũng giúp quản lý các nhiệm vụ của nhóm tốt hơn. Nhân viên có thể đăng bài trên phương tiện truyền thông xã hội, nuôi dưỡng khách hàng qua e-mail, blog hoặc landing page trên cùng một phần mềm.

Điều này giúp tiết kiệm tối ưu thời gian cho nhóm trong các chiến dịch tiếp thị.

2. Tính nhất quán giữa tiếp thị và bán hàng

Trên thực tế, marketing automation tools có thể làm tăng 14.5% năng suất bán hàng và giảm 12.2% chi phí tiếp thị.

Nếu doanh nghiệp sử dụng cùng một phần mềm để kết hợp bán hàng và automation marketing, nhà quản lý sẽ có thể dễ dàng điều chỉnh các mục tiêu và nhiệm vụ. Về cơ bản, nó sẽ làm cho quá trình từ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị đến khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, có thể kể đến lợi ích của automation marketing như giúp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. Nhóm tiếp thị của doanh nghiệp sẽ dành nhiều thời gian hơn để phát triển các chiến lược, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như tăng năng suất.

3. Automation marketing giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Lợi ích của automation marketing tiếp theo chính là làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Phần mềm tự động hóa tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi và quản lý khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn. Automation marketing sẽ giúp theo dõi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Không những thế doanh nghiệp có thể dùng nó như công cụ nhắm mục tiêu khách truy cập trang web chưa được chuyển đổi, do đó tăng CRO (Conversion Rate Optimization) cho doanh nghiệp.

Tự động hóa tiếp thị giúp nhóm bán hàng có thêm thời gian để phân tích chiến lược và xem xét cách thu hút khách truy cập chuyển đổi.

Asia businesswoman using laptop and tablet presentation to colleagues about plan in video call while working from home at living room. self isolation, social distancing, quarantine for coronavirus. Free Photo

4. Đưa ra báo cáo chính xác nhờ Automation marketing

Những báo cáo phân tích chiến lược marketing thường khiến các doanh nghiệp cảm thấy khó khăn. Tuy nhiên hiện nay với nền tảng tự động hóa mọi công việc đã trở nên đơn giản hơn.

Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm để tạo báo cáo tự động, nhờ vậy công việc tạo báo cáo cồng kềnh sẽ trở nên đơn giản hóa. Ngoài ra, nền tảng tự động hóa tiếp thị có thể cung cấp cái nhìn tổng quan về quy trình tổng thể. Điều này giúp nhà quản lý nhận ra các vấn đề tồn đọng và mâu thuẫn với nhau.

Với các báo cáo chính xác và cô đọng, nhà quản lý có thể nắm bắt quy trình và nhận ra lỗi sai ở đâu như:

  • Số lượng khách hàng tiềm năng có giảm trong các chiến dịch email nuôi dưỡng hay không?
  • Số lượng khách hàng giảm trong quá trình bán hàng?

Dù là bằng cách nào việc tiến hành phân tích chính xác cũng giúp doanh nghiệp tìm ra lỗi và khắc phục chúng kịp thời.

5. Chiến lược tiếp thị cá nhân hóa

Lợi ích của automation marketing khác nữa chính là tăng cường hiệu quả của các chiến lược tiếp thị cá nhân hóa. Thay vì nhập dữ liệu theo cách thủ công, phần mềm tự động hóa tiếp thị giúp tiết kiệm nhiều thời gian hơn giúp nhóm tiếp thị tạo nhiều nội dung được cá nhân hóa.

Với tự động hóa tiếp thị, doanh nghiệp có thể nhắm mục tiêu cá nhân của mình trên nhiều kênh. Nhóm tiếp thị có thể nhắm mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội, thông qua quảng cáo tìm kiếm hoặc thông qua các chiến dịch email.

Tự động hóa tiếp thị biến khách truy cập website của doanh nghiệp thành khách hàng tiềm năng. Khi xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai, các nhóm tiếp thị có thể chia khách hàng thành các phân khúc, hành vi hoặc đặc điểm khác nhau. Toàn bộ quy trình phát triển khách hàng tiềm năng nên được cá nhân hóa.

Có thể khách hàng tiềm năng của bạn gửi email để mời họ tham gia cuộc họp bán hàng mà nhóm của bạn đang tổ chức. Doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bằng cách gửi email mời họ đến một hội nghị bán hàng đang được tổ chức.

Bằng cách này, khách hàng tiềm năng sẽ nhận được thông điệp được cá nhân hóa và doanh nghiệp có thể theo dõi mức độ tương tác của họ.

6. Lead scoring (Chấm điểm khách hàng tiềm năng)

Lợi ích của automation marketing chính là có thể đặt điểm số khách hàng tiềm năng cho nhóm tiếp thị của doanh nghiệp. Phần mềm tự động hóa tiếp thị sẽ thông báo cho nhóm bán hàng khi khách hàng đi từ khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng.

Một lần nữa, điều này có nghĩa là nhóm tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp sẽ có sự tương tác và liên kết tốt hơn. Ngoài ra, giải pháp còn tự động hóa quy trình, giúp quản lý dễ dàng hơn theo thời gian thực. Nhờ vậy nhóm bán hàng sẽ không bị lãng phí thời gian và có thể liên hệ với khách hàng tiềm năng ngay lập tức.

Social media and digital online , smiling asian woman using smartphone and show technology icon. Premium Photo

7. Quản lý dữ liệu

Lợi ích của automation marketing tiếp theo chính là quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn. Các nền tảng, công cụ tiếp thị tự động sẽ sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Nó cũng giúp theo dõi mức độ tương tác của họ với trang web của doanh nghiệp. Nhờ vậy các doanh nghiệp có thể quản lý dữ liệu của mình một cách dễ dàng, nhanh gọn. Các phần mềm tự động hóa tiếp thị còn tự động cập nhật dữ liệu theo thời gian thực.

8. Automation marketing giúp mở rộng quy trình

Bất cứ khi nào nhà quản lý có ý định thiết lập hệ thống và quy trình tiếp thị, điều quan trọng là phải ghi nhớ quy mô của doanh nghiệp. Quy trình tự động hóa tiếp thị này có thể phát triển với doanh nghiệp của bạn không? Nếu phần mềm automation marketing không có khả năng mở rộng quy mô thì doanh nghiệp có thể sẽ gặp một số khó khăn.

Tự động hóa tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra các quy trình có thể mở rộng. Quy trình tiếp thị càng thủ công, càng phụ thuộc vào một người thì càng khó mở rộng quy mô khi nhóm phát triển.

9. Thu hút khách hàng tiềm năng

Cuối cùng lợi ích của automation marketing chính là thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Phần mềm tự động hóa tiếp thị tạo các chiến dịch email nuôi dưỡng khách hàng và theo dõi thành công của chiến lược. Nếu không có chiến lược phát triển, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bài bản, doanh nghiệp khó có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành triển vọng bán hàng.

Trong thời đại chuyển đổi số doanh nghiệp việc áp dụng các phần mềm tự động hóa tiếp thị sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến nhà quản lý và các marketer.

Nguồn: FastWork.vn