Marketer Damobay Academy
Damobay Academy

Damobay Academy | Học viện đào tạo Marketing Online

Tiếp thị người ảnh hưởng nên cân nhắc điều gì

Influencer Marketing (Tiếp thị người ảnh hưởng) không còn là khái niệm xa lạ. Ngành công nghiệp này được dự đoán là ngành công nghiệp toàn cầu trị giá 15 tỷ đô la vào năm 2022. Không có gì ngạc nhiên khi các CMO tiếp tục nhấn mạnh chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng trong kế hoạch của họ.

Trước khi quyết định sử dụng phương thức Influencer Marketing, các công ty trước tiên phải đánh giá mức độ sẵn sàng của thương hiệu đối với hoạt động tiếp thị tưởng tác từ người ảnh hưởng. Có ba cân nhắc chính để thực hiện điều này.

Cân nhắc số 1: Đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu so với những người có ảnh hưởng

Các nhà tiếp thị nên tự hỏi bản thân “Liệu ​​thương hiệu có thể đạt được mức tăng đáng kể từ những người có ảnh hưởng so với các bài đăng thương hiệu của tôi không”?

Nghiên cứu của Gartner cho thấy rằng, trong các lĩnh vực ô tô, bán lẻ đặc biệt, điện tử tiêu dùng và quần áo, phương thức Influencer Marketing hoạt động rất hiệu quả. Ngược lại, phần lớn các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng (CPG) như chăm sóc cá nhân và thực phẩm và đồ uống hoạt động kém hiệu quả, điều này làm cho các mối quan hệ đối tác này trở nên đặc biệt có giá trị.

Khi thương hiệu làm việc với những người có ảnh hưởng, các nhà tiếp thị nên theo dõi hoạt động tiếp thị đang diễn ra, chẳng hạn như tỷ lệ tương tác và tăng trưởng cộng đồng. Thực hiện những đánh giá nội bộ này để xác định các chiến dịch có tăng thêm giá trị hay không.

Cân nhắc số 2: Đo lường mong muốn của người tiêu dùng

Các nhà tiếp thị nên tự hỏi “Ngoài việc chỉ giới thiệu sản phẩm, người tiêu dùng còn mong muốn thêm điều gì từ Người ảnh hưởng”?

Đây là một bước cần thiết trong quy trình, vì người tiêu dùng có thể không phải vì quan tâm sản phẩm của bạn, mà thay vào đó họ quan tâm tới một câu chuyện, một chia sẻ, hoặc bất kể thứ gì đố từ Người ảnh hưởng.

Cân nhắc số 3: Đánh giá hiệu quả hoạt động của thương hiệu so với các công ty cùng ngành

Các nhà tiếp thị nên tự hỏi bản thân “Các đối thủ trong ngành của tôi có sử dụng những người có ảnh hưởng như một phần của chiến lược truyền thông xã hội rộng lớn hơn của họ không”?

Đánh giá mức độ thâm nhập của lĩnh vực Influencer Marketing bằng cách đánh giá tỷ lệ chấp nhận tiếp thị người ảnh hưởng hoặc hoạt động đăng bài được tài trợ, trên các kênh xã hội khác nhau. Hiểu được quan điểm về thị trường rộng lớn hơn sẽ giúp xác định xem các thương hiệu có nên tận dụng Influencer Marketing hay không. Đây có thể là một phần cần thiết của trải nghiệm người tiêu dùng trong các danh mục có hoạt động đăng bài được tài trợ bởi người ảnh hưởng cao hoặc đóng vai trò là một lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt trong các danh mục có hoạt động được tài trợ thấp.

Sau khi xác định rằng mối quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng là phù hợp, các nhà tiếp thị có nhiệm vụ chọn đúng loại người có ảnh hưởng và các KPI có liên quan để đo lường thành công.

Nguồn: Damobay Academy