Những xu hướng Logo sẽ lan toả trong năm 2022?

Sắp kết thúc năm 2021 đầy thử thách và đáng ghi nhớ, đã đến khoảng thời gian các nhà thiết kế bắt đầu kháo nhau về màu sắc, phông chữ và ngôn ngữ nào sẽ dẫn đầu bảng xếp hạng trong năm 2022. Nhưng chính xác là xu hướng thiết kế Logo nào sẽ lan toả trong năm tới? Để đáp lại câu hỏi đó, dưới đây là những ngôn ngữ thiết kế Logo dự đoán sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm trong năm 2022.

1. Logo hình học đơn giản (Bauhaus)

lingkira.com

Các công ty danh tiếng thường thể hiện màu sắc để gợi lên yếu tố cảm xúc, thì hình dạng cũng vậy. Trên thực tế, hình dạng có rất nhiều trường hợp sử dụng trong thiết kế đồ họa và việc truyền tải ý nghĩa được thực hiện. Các cạnh cong thể hiện sự trơn tru, hình vuông mang lại cảm giác mạnh mẽ, hình tam giác có nghĩa là sự ổn định, ... Đây là những khái niệm tích cực mà doanh nghiệp muốn gắn liền với thương hiệu của họ.

Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất mà logo hình học mang lại chính là sự đơn giản hóa các hình thù phức tạp, mang đến sự ghi nhớ. Nhờ lý do này, xu hướng chúng được sử dụng trong thiết kế logo ngày được ưa chuộng.

2. Logo vẽ tay cổ điển (Vintage)



Trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế logo nghiêng về hiện đại, tối giản. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp tin rằng quay trở lại với phong cách cổ điển hơn sẽ làm cho thương hiệu của họ trở nên nổi bật hơn. Một phương pháp để làm như vậy chính là thông qua việc sử dụng các thiết kế viết tay hoặc vẽ tay.

Biểu trưng với thiết kế làm bằng tay mang lại cảm giác chân thực cho khách hàng. Xu hướng thiết kế này đã thực sự trở lại trong vài năm qua. Và các dấu hiệu cho thấy xu hướng này sẽ trở nên mạnh mẽ vào năm 2022.

3. Logo chữ (Logotype)

Không còn quá xa lạ, Logo chữ là một trong những ngôn ngữ thiết kế thường được bắt gặp nhiều nhất trong mọi thời đại. Các công ty tiếp tục từ chối cả phông chữ serif và sans-serif có sẵn và chỉ gặp khó khăn trong việc tạo ra phông chữ của riêng họ. Điều này bao gồm Netflix, Uber và Airbnb. Họ làm điều này để khiến mình trở nên nổi bật giữa thế giới kỹ thuật số đầy rẫy các logo sử dụng Helvetica, Trajan và Garamond.

Những người theo chủ nghĩa tối giản cũng sử dụng kiểu chữ trong thiết kế của họ. Trên thực tế, rất nhiều logo tối giản chỉ được tạo thành từ một hoặc hai chữ cái. “F” của Facebook, “G” của Google và “in” của LinkedIn là một số ví dụ phổ biến nhất.

4. Logo đa sắc màu (Gradient)



Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2022. Gradient cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo đơn giản thành hình ảnh trực quan phức tạp hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm cho logo trở nên năng động và đầy mê hoặc.

Đôi khi, các nhà thiết kế thích sử dụng một bảng màu giới hạn hơn hoặc chỉ một màu để giữ cho logo đơn giản cũng như tuân theo yêu cầu của thương hiệu về màu sắc. Điều này không có nghĩa là họ không thể làm cho nó sinh động bằng cách sử dụng gradient. Gradient với màu sắc tương đồng cho phép bạn sử dụng các sắc thái khác nhau của cùng một màu để làm cho logo thú vị mà vẫn giữ được tính nhận diện của thương hiệu.

5. Logo tối giản (Minimal)



Logo được đơn giản hóa bằng các hình dạng hình học cơ bản sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng. Thiết kế logo tối giản là một trong những phong cách được ưa thích trong ngành công nghiệp này. Chúng xuất hiện tinh tế trong các bộ nhận diện thương hiệu mà không gây xao nhãng cho người xem. Để làm cho chúng dễ nhớ hơn, các nhà thiết kế thường sử dụng mã màu hoặc bảng màu độc đáo cùng với phiên bản đen trắng.

Xem thêm Logo tối giản phong cách hiện đại

Tạm Kết


Logo là điểm chạm mắt đầu tiên, vì vậy logo đóng vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu và quyết định tin tưởng của khách hàng. Đầu tư một thiết kế logo đẹp, độc đáo và mang phong cách đặc trưng của doanh nghiệp là việc cần thiết và hoàn toàn xứng đáng.

Xin chân thành cảm ơn!

Nguồn bài viết: https://lingkira.com/