YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 4/2021

Tiếp tục ghi nhận tăng trưởng thảo luận cho đa số ngành hàng trong tháng 4/2021, cuộc đua sôi động trở lại trên mạng xã hội, thứ hạng của các thương hiệu thay đổi ra sao?

Cùng YouNet Media phân tích qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu tháng 4/2021.

Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội (MXH) tháng 4/2021:

  • Ngành Bia ghi nhận hơn 1,8 triệu thảo luận và tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 476% so với tháng 3/2021, trong đó ba thương hiệu có hoạt động sôi nổi nhất trên MXH là Bia Việt, Tiger Larue.
  • Ngành Ngân hàng cũng tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 43,26% với 407.362 thảo luận. VIBTechcombank là hai thương hiệu có hoạt động nổi bật trong tháng.
  • Ngành Bảo hiểm ghi nhận tăng trưởng 53,87% tổng thảo luận, trong đó nổi bật nhất với chiến dịch của FWD.

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các thương hiệu:

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Ngành Bia sôi động với hàng loạt chiến dịch lớn trong tháng 4/2021, vì vậy toàn ngành tiếp tục ghi nhận tăng trưởng 476% tổng thảo luận. Trong đó, Bia Việt trở lại đường đua và hai đột phá mới trong tháng – Larue & Huda.

Đồng hành cùng sản phẩm âm nhạc “Laylalay” của Jack mang thông điệp yêu đời là hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch “Bia Larue – Yêu Đời Không Cần Đợi” của Bia Larue. Ngoài Jack, còn có Ninh Dương Lan Ngọc, Karik, Streamer Thái Vũ hay Diễn viên Tuấn Trần cũng tham gia chiến dịch. Ghi nhận hơn 1,2 triệu thảo luận và thảo luận tích cực đã giúp Larue dẫn đầu trong BXH tháng 4/2021.

Sau chiến dịch Tết, tháng 4, Bia Việt triển khai chương trình promotion “Bật Nắp Trúng Vàng” – khui bia trúng vàng. Bên cạnh đó, tin tức Bia Việt đã ký kết thoả thuận tài trợ SEA Games 31 được viral khắp mạng xã hội giúp thương hiệu ghi nhận nhiều thảo luận tích cực.

Minigame “Tạo Beer ID, Rinh Quà Hệ Bản Lĩnh” của Tiger, đã trở thành trend sôi nổi trong tháng 4. Đây cũng là hoạt động nổi bật của Tiger.

Trong tháng ghi nhận một đột phá từ Huda Beer khi gia tăng 8 bậc trên BXH tháng 4/2021. Hoạt động nổi bật là livestream lễ hội bóng đá tại Đà Nẵng cùng Binz, Isaac, ST Sơn Thạch, Hoàng Rapper, DJ Minh Trí, DJ Trang Moon nhờ đó giúp Huda ghi nhận lượng lớn thảo luận dành cho thương hiệu.

Sôi nổi cùng trend Strongbow Carafe khi mix Strongbow cùng trái cây được chia sẻ trên mạng xã hội là hoạt động nổi bật của Strongbow trong tháng 4/2021.

Top thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Các thương hiệu ngành Sữa trong tháng 4/2021 có hoạt động nổi bật là đồng hành (Partner) cùng các sàn thương mại điện tử (TMĐT) hay nhà bán lẻ (Retailer), xuất hiện trong các tin tức trong ngành.

Top thương hiệu ngành Sữa nước:

3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Các thương hiệu tiếp tục triển khai các hoạt động trong tháng 4/2021. Ghi nhận sôi nổi và tăng trưởng lớn trong thảo luận nổi bật từ Vinamilk Optimum Gold, NAN, Friso, Similac, Enfa.

Dẫn đầu BXH trong tháng, Vinamilk Optimum Gold đã ghi nhận tăng trưởng 438,32% thảo luận, trong đó thảo luận đến từ các “hot mom” chia sẻ về sản phẩm và ưu đãi khi mua sữa. Thu hút lượng thảo luận lớn và tích cực giúp Vinamilk Optimum Gold gia tăng 4 bậc trên BXH.

NAN triển khai loạt minigame “Chia sẻ khoảnh khắc lớn khôn diệu kỳ”, “Một triệu khoảng khắc – Khôn lớn diệu kỳ” trên fanpage thương hiệu và fanpage retailer là hoạt động nổi bật trong tháng.

Enfa triển khai chuỗi minigame “Khoe ảnh gia đình, nhà mình gắn kết”, ”Mẹ kể chuyện mỗi đêm, cho con thêm tình cảm” kết hợp bán hàng cùng sàn TMĐT.

Top thương hiệu ngành Sữa bột:

4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)

Với hơn 3,5 triệu thảo luận trong tháng 4 từ các sàn TMĐT, các chương trình “sale khủng” cùng các thương hiệu partner, minigame, post tương tác là hoạt động nổi bật.

Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử:

Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử

5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

Ghi nhận hơn 400.000 thảo luận cho toàn ngành và tăng trưởng 43,26% tổng thảo luận, các thương hiệu ngành Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động hơn trên mạng xã hội. Bảng xếp hạng thương hiệu ngành Ngân hàng tháng 4/2021, BIDV tiếp tục dẫn đầu; đặc biệt VietcombankTechcombank ghi nhận tăng bậc.

Top thương hiệu ngành Ngân hàng:

6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

Toàn ngành tăng 53,87% tổng thảo luận, trong đó nổi bật nhất là thương hiệu FWD gia tăng 5 bậc trên BXH với loạt hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm “FWD Bộ 3 bảo vệ” thông qua minigame và tọa đàm trực tuyến.

Top thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Đón chờ cập nhật Bảng xếp hạng YMI tháng 5/2021 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết: