Marketer Le Bao Trang
Le Bao Trang

Gu Branding & Creative Agency

Packvertising là gì – Cách quảng cáo mới giúp tiết kiện tiền

Packvertising là một cách làm táo bạo để tạo ra những quảng cáo tốt và rẻ hơn qua việc đặt những quảng cáo đó trong bao bì sản phẩm.

Việc marketing trả phí theo kiểu truyền thống khá đắt và những chi phí này có vẻ như còn đang có xu hướng tăng dần theo thời gian chứ không giảm. Rất nhiều nhãn hàng với đủ loại hình thức, kích cỡ đã bỏ rất nhiều tiền vào việc quảng cáo và không phải lúc nào họ cũng nhận lại được kết quả tương xứng với những gì mình bỏ ra. Nhưng nếu như ngân sách chạy quảng cáo của bạn không thể cạnh tranh với đối thủ thì phải làm sao?

Khi mà quảng cáo của bạn được sử dụng để chống lại với một đối thủ có nguồn vốn lớn thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang đốt cháy nguồn ngân sách của mình.

Bạn cần phải đổi mới cách làm của mình nếu không bạn sẽ là người bị bỏ lại phía sau.

Sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ học được về:

  • Giảm ngân sách quảng cáo với packvertising
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn thông qua packvertising
  • Bạn cũng sẽ xem được một vài ví dụ về packvertising ở phần gần cuối của bài viết.

Packvertising

Khái niệm packvertising

Packvertising – vượt mặt những kẻ thích chi tiền

Hơn 70% số lượng khách hàng mua hàng dựa theo cảm tính: Họ chọn một sản phẩm chỉ bởi vì họ thích cái mà họ thấy.

Một mẹo khá thông minh để dụ dỗ những cú mua hàng nhanh chính là packvertising.

Packvertising là một mẹo khá hay khi tận dụng bao bì để quảng cáo. Nó được coi như sự giao thoa khi bao bì sản phẩm và quảng cáo gặp nhau.

Packvertising là một mẹo quảng cáo nhanh và rẻ.

Nó tập trung vào ấn tượng ban đầu nhất với khách hàng – khoảnh khắc được tạo ra ngay tại cửa hàng. Thông qua việc tạo ấn tượng đầu tiên, bạn có thể ngay lập tức đi tới điểm mấu chốt của việc quảng cáo là tạo dựng quan hệ!

Chiến thuật này là một cách hay để nhằm tiếp cận sớm nhất được với khách hàng tiềm năng của bạn trước những đối thủ với phương pháp quảng cáo trả phí. Để có thể lấy được những doanh số bán hàng đó, sản phẩm của bạn phải trông nổi trội hơn trên kệ.

Vậy thì chúng ta phải làm thế nào? – Chúng ta có thể hiện thực hóa nó với thiết kế bao bì sáng tạo, thông minh nhằm khơi gợi trí tưởng tượng của khách hàng. Thiết kế sáng tạo và thông minh không chỉ giúp bạn vượt mặt các đối thủ mà còn giúp bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng ngay tại đó.

Đó là thế mạnh mà những thương hiệu nhỏ như của bạn có thể sử dụng để đối phó với các thương hiệu lớn hơn – với cách này bạn có thể vừa đáp ứng được sự sáng tạo và hơn thế nữa là xây dựng quan hệ với khách hàng của bạn. Hơn thế nữa là chúng ta có thể làm những việc đó trong khi những thương hiệu lớn hơn phải mất hàng tháng để cho ra được một ý tưởng.

Marketing theo kiểu truyền thống đang quá đại trà

Trong thế giới thật, mọi người đang phát triền những điểm mù dành cho quảng cáo. Họ đi đến cửa hàng, đi qua những kệ hàng và nhìn lướt qua những thứ ở trên đó.

Những nhãn hàng lớn bù đắp cho việc này qua việc cách bão hòa những thứ ở trên mạng với thế giới thật bằng quảng cáo. Nhưng chính việc này lại khiến cho điểm mù của khách hàng lớn hơn.

Kể cả khi đó, đối với online, 30% người sử dụng máy tính để bàn và 40% sử dụng máy tính xách tay đã và đang sử dụng công cụ chặn quảng cáo. Hầu hết là người sử dụng điện thoại sẽ là những người xem được quảng cáo của bạn cho đến khi họ cũng bắt đầu việc dùng công cụ chặn quảng cáo.

Một công ty nhỏ như của bạn không thể chi trả cho đè bẹp các công cụ chặn quảng cáo bằng những phương pháp thay thể khác, và chỉ có một số nhỏ có thể chi trả cho việc đổ tiền vào phương pháp marketing truyền thống.

Đây là thời điểm mà đổi mới và thử nghiệm trở thành chìa khóa.

Quảng cáo trong game và thương mại điện tử tự động hóa là một trong số ít những ý tưởng đổi mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Thử nghiệm packvertising tốn của bạn rất ít nhưng đồng thời lại mang lại cho bạn sự thấu hiểu cần thiết về thị trường và đối tượng khách hàng bạn đang nhắm đến. Sử dụng những thông tin đó và bạn sẽ có thể qua mặt được những kẻ phụ thuộc nhiều vào việc chi tiền. Việc marketing trực tiếp đến khách hàng của mình rất đáng tiền và nó thậm chí còn đang trên đà phát triền.

Marketing trực tiếp đang trên đà phát triển

Một công ty nhỏ có thể chi trả cho chi phí đổi mới với marketing trực tiếp.

Rủi ro trong việc này thậm chí còn nhỏ hơn rất nhiều so với thành quả mà họ sẽ nhận được.

Khi kết hợp packvertising với:

  • Mạng xã hội
  • Marketing nội dung
  • Marketing qua email miễn phí

Chúng ta sẽ có được một bộ máy marketing với chi phí ít nhưng lại có thể đem về hiệu quả rất cao.

Thay vì chi tiền cho quảng cáo, bạn có thể chi tiền cho những thiết kế bao bì sản phẩm bắt mắt.

Bạn sẽ có được một thiết kế đổi mới, độc nhất và kết hợp được với tất cả những chiến dịch marketing khác.

Đừng tốn tiền để rải quảng cáo của bạn ở khắp mọi nơi. Sử dụng packertising và những bao bì sản phẩm của bạn sẽ đến trực tiếp tay của từng khách hàng một.

Một chiến dịch marketing đổi mới và độc đáo sẽ tránh được điểm mù của khách hàng và thu hút sự chú ý của họ. Họ sẽ muốn chạm, chơi, mua và khoe sản phẩm của bạn với người khác.

Đó chính là toàn bộ bí quyết của hình thức marketing trực tiếp – bạn sẽ tiếp cận thẳng tới khách hàng của mình. Với cách làm đó, bạn sẽ có một cuộc hội thoại thật sự với khách hàng thông qua thiết kế của bao bì sản phẩm.

Packvertising là một trong số ít những phương pháp marketing mà có thể tạo ra tương tác riêng với từng cá nhân khách hàng một.

Điều này tạo nên một lợi thế lớn cho công ty sử dụng packvertising bởi vì nó có thể giao tiếp và tương tác thẳng tới từng khách hàng của họ.

Vậy packvertising thiết lập quan hệ với khách hàng của bạn như thế nào?

Khách hàng sẽ muốn có những tương tác trực tiếp với công ty sản xuất ra sản phẩm mà họ mua.

Họ cũng muốn có những trải nghiệm tích cực khi mua và sử dụng sản phẩm.

Packvertising có thể hiện thực hóa cả 2 việc kể trên.

Thông qua sự mới mẻ và thông minh trong lựa chọn thiết kế, khách hàng sẽ có được những trải nghiệm tích cực và độc nhất hay cũng chính là thứ mà sẽ tạo nên sự tin tưởng giữa 2 bên.

Packvertising cứ tiếp tục tặng cho khách hàng những trải nghiệm kể trên ngay cả khi họ ngồi ở nhà. Sản phẩm đóng gói bao bì cao cấp thậm chí còn tăng thêm giá trị vào sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Khi mà khách hàng của bạn kể về sản phẩm của bạn cho bạn bè họ nghe, bao bì sản phẩm sẽ để lại cho họ ấn tượng đầu tiên tích cực, và một lần nữa lại thêm vào những giá trị nhận thức cho sản phẩm của bạn.

Hơn thế nữa là, khách hàng không chỉ muốn xem sản phẩm, họ còn muốn được trải nghiệm nó.

Và đó là nơi mà những thiết kế bao bì sáng tạo vào cuộc. Màu sắc tuyệt đẹp thu hút sự chạm vào và sự tiêu thụ trực quan đối với sản phẩm của bạn.

Đây cũng là lúc phần xây dựng mối quan hệ xuất hiện.

Một khi khách hàng nhìn thấy nỗ lực đóng gói do một công ty thực hiện, sự liên kết giữa thương hiệu của bạn và thiết kế của nó đối với khách hàng sẽ được hiện thực hóa. Thông qua mối liên kết này, những hạt giống niềm tin đầu tiên đã được xây dựng. Khách hàng muốn tự hào về những gì họ đã mua và muốn khoe ra cho mọi người thấy. Những công ty hiểu và đáp ứng được điều này muốn là thông qua packvertising họ sẽ còn gặt hái được những thành quả to lớn hơn.

Thông qua việc sử dụng packvertising, khách hàng không chỉ nhìn thấy mỗi quảng cáo như trước kia mà họ còn có thể cảm nhận được nó bằng chính tay mình. Điều này làm tăng thêm trải nghiệm tích cực mà packvertising đem lại cho khách hàng, và chính cảm giác đó khiến cho khách hàng trân trọng quảng cáo của mình hơn nữa.

Dưới đây là một vài ví dụ về packvertising:

Ví dụ về packvertising

Happy Socks – Những đôi tất hạnh phúc

Bạn có một đống tất và chúng đều có màu trung tính như: đen, trắng, xám. Điều mà happy socks nhận ra là cũng như quần áo, tất có thể ảnh hưởng tới tâm trạng của người mặc. Thế nên là happy socks đã chơi hết mình với những thiết kế đầu màu sắc và vui nhộn để lan tỏa sự hạnh phúc.

Mỗi đôi tất bao gồm bao bì vớ tùy chỉnh bổ sung cho sản phẩm. Số lượng tất có hạn tạo điều kiện cho happy socks thử nghiệm những ý tưởng và thiết kế mới. Một nhà thiết kế đáng kính như Keith Haring cũng đã từng làm việc với Happy Socks. Điều này khiến cho bản thiết kế giới hạn riêng trở thành một item giá trị trong bộ sưu tập.

Happy socks bỏ rất nhiều công sức và cố gắng vào trải nghiệm unboxing của khách hàng. Tùy chọn “in bên trong” của họ góp phần tăng thêm vẻ đẹp cho bao bì sản phẩm. Những người thấy bạn bè hay người thân họ mua những chiếc tất này thường gọi cho công ty và hỏi về nơi mà họ có thể mua được nó.

Thiết kế bao bì trở thành một điểm bán hàng rất mạnh cho những đôi tất.

Mỗi khi khách hàng nhận được gói sản phẩm, họ cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc như khi đôi tất được mang vào chân. Bằng cách dành sự quan tâm như nhau cho cả sản phẩm lẫn bao bì, Happy Socks đang và sẽ còn có thể lan tỏa hạnh phúc tới cho khách hàng.

Roseshire

Roseshire sẽ cho bạn thấy được cách mà packvertising có thể được ứng dụng cho mạng xã hội. Roseshire bán những hộp hoa hồng cho một người đặc biệt duy nhất chứ họ không bán lẻ. Vì vậy, công ty không cần các quảng cáo truyền thống.

Thay vào đó, họ có thể sử dụng những influencers trên mạng xã hội để market cho sản phẩm của mình. Đó là lúc trò vui thực sự bắt đầu. Có một điều gì đó kỳ bí đằng sau những bông hoa hồng của Roseshire. Sau đó khách hàng hỏi: “Đó là gì? Tôi có thể mua nó ở đâu?” Thay vì giục khách hàng mua sản phẩm, Roseshire cho họ thoải mái thời gian mà họ cần. Khách hàng có thể tận hưởng trải nghiệm đó giống như cách họ trải nghiệm những bông hoa hồng.

Packvertising trực tuyến đi theo một trend được gọi là “unboxing”.

Unboxing là việc bạn mở một chiếc hộp bí ẩn và người xem sẽ từ từ được hé lộ về thứ bên trong.

Về phía influencer, người có thể thêm chất của mình vào trải nghiệm unboxing, dẫn lối khán giả tới với sự thú vị của trải nghiệm khám phá này. Nếu bạn không thể tìm thấy logo của roseshire thì nó nằm ở bên dưới của nắp đựng sản phẩm.

Babushka

Ở Nga, những người bà thường hay làm một món tại nhà gọi là rau củ ngâm/ủ muối. Sau đó nó sẽ được đưa tới mọi người trong nhà. Đây là một truyền thống tuyệt vời. Thương hiệu rau củ ngâm babushka sử dụng packvertising dựa trên sự truyền cảm hứng từ truyền thống đó.

Nhãn dán sáng màu và trong suốt trên bề mặt lọ rau củ tạo điều kiện cho khách hàng thấy được tất cả những loại rau củ bên trong. Lúc này sự tương tác đã xảy ra và khách hàng bắt đầu chơi đùa với bao bì sản phẩm. Từ babushka có nghĩa là người bà. Toàn bộ quá trình đóng gói sản phẩm đều xoay quanh khái niệm rau củ ngâm của bà.

Bởi vì các bà sử dụng rất ít hoặc hầu như không có tí nhãn hiệu nào, nên hũ rau củ của họ trông hệt như những sản phẩm của babushka. Packvertising của babushka đại diện cho những lọ hoa quả ngâm. Chúng giống hệt như cách mà bà của chúng ta đã làm nó.

Packvertising là một cách tiếp cận táo bạo để marketing trực tiếp

Quảng cáo truyền thống đơn giản hóa sản phẩm. Mục đích của các quảng cáo truyền thống là bán càng nhiều càng tốt càng sớm càng tốt nhưng họ lại bỏ qua trải nghiệm mua hàng. Sự giao tiếp với khách hàng chỉ đến từ một phía và bị tối giản. Hay cũng giống như việc khách hàng đang bị yêu cầu phải làm gì đó.

Packvertising giới thiệu một layer khác cho sản phẩm – đóng gói.

Mục đích của packvertising là khiến cho trải nghiệm mua hàng trở nên thú vị nhất có thể. Ở packvertising có sự giao tiếp trực tiếp với khách hàng, người đang được đối xử bình đẳng. Khách hàng được mời tham gia vào tiếp xúc với sản phẩm và chơi với nó.

Lưu ý là packvertising mang lại tính minh bạch cao hơn nhiều so với quảng cáo truyền thống.

  • happy socks để khách hàng tự chọn bao bì sản phẩm của họ.
  • roseshire unbox sản phẩm trước mặt người xem của họ.
  • babushka cho khách hàng thấy được những hũ rau củ nhiều nhất có thể để khách hàng biết được có gì bên trong chúng.

Nhờ vào packvertising, khách hàng có thể biết được thêm rất nhiều về sản phẩm và cách chúng được làm ra. Thay vì giấu câu chuyện đằng sau sản phẩm, packvertising hiện tại đang làm nổi bật nó lên.

Kết luận

Quảng cáo và marketing truyền thống có hạn mức gia nhập cao và lợi tức đầu tư giảm dần. Nếu sử dụng quảng cáo truyền thống, bạn đang sử dụng cách khó để chống lại những kẻ mạnh với hạn mức chi tiêu khủng.

Packvertising là một phương án thay thế mạnh mẽ hơn so với quảng cáo truyền thống. Nó thu hút khách hàng và lôi kéo họ chơi với sản phẩm. Đóng gói là một cách không được tận dụng để cung cấp những thứ thú vị. Đừng chỉ bỏ tiền vào marketing truyền thống. Mảng quảng cáo cần những sự đổi mới. Nó cần những quảng cáo tốt, rẻ hơn.

Nếu là bạn, bạn có dám thử không?

Nguồn: Gu Branding Agency