Top 5 chiến lược chuyển đổi người dùng trả phí (UA) cho Mobile App

Nghiên cứu chỉ ra rằng 204 tỷ app đã được tải xuống trên toàn thế giới chỉ trong năm 2019. Với mức chi tiêu của người tiêu dùng đạt đỉnh 120 tỷ USD trên App Store vào năm ngoái, cơ sở người dùng app toàn cầu ngày càng tăng và mức độ tương tác ngày càng tăng với thiết bị di động là điều hiển nhiên.

Đặt thiết bị di động làm trung tâm của các khoản đầu tư chuyển đổi trên kênh digital chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho nhiều doanh nghiệp do việc gia tăng thời gian sử dụng và tỷ lệ chuyển đổi cao trên thiết bị di động. Tuy nhiên, tham gia thị trường app như một phần của sản phẩm hoặc chiến lược kinh doanh của bạn không có nghĩa là bạn sẽ tự động kiếm tiền từ thị trường sinh lợi này.

Trên thực tế, nhiều app không thành công trong lĩnh vực này. Các doanh nghiệp cần phải chuẩn bị để mở rộng quy mô một cách hiệu quả và sự bảo đảm trong tương lai này sẽ đến từ việc thực hiện các phương pháp thu mua để tăng trưởng kinh doanh bền vững.

Chuyển đổi người dùng trả phí là gì?

Chuyển đổi người dùng trả phí trên thiết bị di động tập trung vào việc thúc đẩy lượt cài đặt và mức độ tương tác thông qua các chiến dịch quảng cáo cũng như cài đặt ứng dụng được nhắm mục tiêu. Các chiến dịch này thúc đẩy traffic trên danh sách app của các app store để khuyến khích cài đặt. Chúng cũng có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu lại những người dùng hiện tại đã tải xuống app của bạn và có thể được sử dụng để thúc đẩy người dùng hướng tới các hành động sau khi cài đặt, có giá trị cao như mua hàng hoặc đăng ký.

Vì sao chuyển đổi người dùng trả phí lại quan trọng?

Nhiều doanh nghiệp đầu tư marketing theo hướng trả tiền để thu hút người dùng thông qua việc chi tiêu trên một hoặc nhiều kênh cài đặt app phải trả phí. Ví dụ như mạng quảng cáo, mạng xã hội hoặc thực hiện các tìm kiếm có trả tiền trong app store. Đó là lý do tại sao bạn nên biết 5 chiến lược chuyển đổi người dùng trả phí hàng đầu cho mobile app để đảm bảo sự phát triển thành công của cơ sở người dùng của bạn.

1. Ghi nhận số lượt cài đặt

Trước khi bắt đầu nghĩ đến việc chi tiền cho việc chuyển đổi người dùng trả phí cho các mobile app của mình, bạn cần triển khai SDK attribution. Điều quan trọng là phải biết người dùng app của bạn đến từ đâu và công cụ này sẽ giúp bạn xác định số lượt cài đặt của mình. Người dùng của bạn có phải đã bắt gặp app trong khi tìm kiếm trên app store không? Họ có tải xuống app của bạn từ một quảng cáo trên instagram không? Hay họ biết đến app thông qua các smart banner? Bạn có thể:

  • Xác định các kênh trả phí và không phải trả tiền hoạt động tốt nhất, điều này sẽ thông báo cho bạn về nơi đầu tư ngân sách chuyển đổi người dùng trả phí trong tương lai.

  • Xác định thông điệp và quảng cáo hấp dẫn nhất khuyến khích người dùng tải xuống app.

  • Phát hiện gian lận quảng cáo. Nhiều công cụ phân bổ có thể phát hiện những lượt cài đặt nào là gian lận, giữ cho dữ liệu phân bổ của bạn sạch sẽ và đáng tin cậy.

  • Tính Giá trị lâu dài (LTV) của các lượt cài đặt của bạn và dự đoán xem người dùng tạo ra doanh thu cao nhất của bạn là ai.

2. Đặt nền tảng cho tỷ lệ chuyển đổi cao

Trước khi bắt đầu hoạt động với các chiến dịch chuyển đổi người dùng trả phí, bạn cần phải đặt cơ sở để bảo vệ chi tiêu marketing của mình. Chuyển đổi người dùng trả phí, nếu được thực hiện đúng, sẽ thúc đẩy lượng lớn lưu lượng truy cập vào danh sách app trên app store của bạn. Nhưng nếu danh sách của bạn không đủ hấp dẫn để thúc đẩy người dùng tải xuống, bạn có nguy cơ đối mặt với tỷ lệ giảm lượt tải app và tỷ lệ chuyển đổi sang lượt cài đặt thấp. Đó là lý do tại sao việc triển khai chiến lược Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) hiệu quả sẽ là điều cần thiết trước khi bạn bắt đầu thực hiện các chiến dịch chuyển đổi người dùng có trả tiền của mình. Bạn nên:

  • Tập trung vào việc tối ưu hóa các yếu tố trực quan trên trang của danh sách app trên app store của bạn, như app icon, ảnh chụp màn hình và video quảng cáo app.

  • Kết hợp các yếu tố hình ảnh hấp dẫn và nhiều thông tin phản ánh đề xuất giá trị của app và các tính năng độc đáo.

  • Tận dụng (nếu có) sự hiện diện thương hiệu mạnh mẽ của app trong ba nội dung quan trọng nhất của danh sách app store đối với thương hiệu của bạn: app icon, tên app và tiêu đề phụ.

3. Xác định đối tượng mục tiêu

Có một cái nhìn rõ ràng về đối tượng mục tiêu cho app sẽ là điều cần thiết trong việc phát triển chiến lược chuyển đổi người dùng trả phí toàn diện. Trên thực tế, sự hiểu biết này sẽ định hình các nỗ lực marketing của bạn ngoài tăng trưởng được trả tiền. Khi bạn đã phổ biến app của mình, bạn sẽ sử dụng những kiến thức này để tạo phân khúc người dùng cho các chiến lược tương tác hiệu quả. Nhưng đừng vượt lên chính mình, trước tiên bạn cần có được những người dùng này! Tầm nhìn rõ ràng về đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc lựa chọn các kênh chuyển đổi phù hợp để chi tiêu ngân sách của mình. Dưới đây là một số mã nhận dạng đối tượng có thể giúp bạn xác định đối tượng mục tiêu của mình:

  • Bạn có đang nhắm mục tiêu các hệ điều hành, kiểu thiết bị hoặc mạng không dây cụ thể nào không? Bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tạo ra sự khác biệt này tùy thuộc vào người dùng nào có giá trị nhất đối với app của bạn. Ví dụ: một gaming app sẽ được hưởng lợi từ việc nhắm mục tiêu người dùng có mạng không dây mạnh hơn vì các app này có xu hướng dựa vào kết nối mạng để có trải nghiệm tốt hơn.

  • Có nhiều điểm quan trọng trong nhân khẩu học khác mà bạn nên xem xét như tuổi, giới tính, sở thích, lãnh thổ, ngôn ngữ và vị trí. Những điểm này sẽ đưa vào mục tiêu đối tượng của bạn. Tất cả những điều này cần phải phù hợp với loại người dùng nào sẽ thấy app của bạn tốt nhất và phù hợp với kế hoạch ra mắt của bạn nếu bạn mở rộng quy mô theo lãnh thổ.

4. Chọn kết hợp kênh chuyển đổi trả phí phù hợp

Bây giờ bạn đã có cái nhìn rõ ràng về đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể bắt đầu tập trung vào kết hợp kênh của mình. Với chuyển đổi người dùng trả phí, điều quan trọng là phải xác định sự kết hợp tốt nhất có thể giữa các kênh để thu hút người dùng của bạn và phân bổ ngân sách cho mỗi kênh. Điều này sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chiến lược tổng thể và đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: một số kênh nhất định có thể cung cấp chi phí chuyển đổi người dùng trả phí rẻ hơn nhưng cung cấp số lượng lớn hơn so với các nhà xuất bản cao cấp hơn. Họ cũng có thể là những người có mục đích cao, đối tượng thích hợp mà bạn đang tìm kiếm. Một số kênh bạn nên xem xét bao gồm:

  • Các kênh mới và đang phát triển. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu Gen Z, những người sẽ trở thành thế hệ người tiêu dùng lớn nhất trong năm nay, bạn nên xem xét các kênh như TikTok và Byte.

  • Theo Apple, 70% khách truy cập App Store sử dụng tính năng tìm kiếm để tìm app. Tận dụng tỷ lệ chuyển đổi cao thông qua Apple Search Ads và Chiến dịch Google Ads cho app tương đương (trên các sản phẩm lớn nhất của Google), để thúc đẩy lượt cài đặt và hành động chuyển đổi in-app.

  • Các kênh xã hội như Facebook, Twitter và Instagram đều cung cấp các tùy chọn nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học chi tiết do cơ sở dữ liệu hồ sơ người dùng phong phú của họ. Đây sẽ là kênh hữu ích trong việc thu hút người dùng mục tiêu của bạn.

5. Thực thi một chiến lược quảng cáo toàn diện

Quảng cáo của bạn có thể tạo ra hoặc phá vỡ các chiến dịch chuyển đổi người dùng trả phí cho các mobile app của bạn. Không phải doanh nghiệp nào cũng có thể dựa vào sự nhận diện thương hiệu để thúc đẩy sự thành công của các chiến lược quảng cáo của họ. Đó là lý do tại sao bạn cần xem xét cách đưa ra đề xuất giá trị của app, trong khi vẫn giữ được tính sáng tạo và hấp dẫn. Một số điểm chính cần xem xét để có một chiến lược quảng cáo hiệu quả bao gồm:

  • Thực hiện nghiên cứu thị trường. Làm thế nào để app của bạn có thể lấp đầy những khoảng trống trên thị trường? Bạn có thể học hỏi những chiến lược hấp dẫn và tuyệt vời nào từ các đối thủ cạnh tranh? Những kiến thức này có thể tạo cơ sở tuyệt vời cho giả thuyết thử nghiệm quảng cáo ban đầu.

  • Thử nghiệm với các định dạng quảng cáo. Xem xét loại quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt nhất cho app của bạn và cách bạn có thể tận dụng khả năng của các kênh chuyển đổi đã chọn. Các định dạng quảng cáo của bạn có thể ở dạng video demo trực tiếp trên Instagram hoặc một slideshow hình ảnh kể một câu chuyện đầy cảm xúc và hấp dẫn trên Facebook.

  • Kiểm tra quảng cáo của bạn. Rất hiếm khi bạn thực hiện đúng ngay lần đầu tiên và luôn có chỗ để tối ưu hóa. Thử nghiệm với hình ảnh, văn bản, văn phong, CTA, loại hình và phong cách thể hiện trực quan. Những kiến thức này sẽ rất cần thiết trong việc cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Chuyển đổi người dùng trả phí và chiến lược phát triển app của bạn

Đưa app của bạn đến tay người dùng mục tiêu có thể là một nhiệm vụ bất khả thi. Tuy nhiên, chuyển đổi người dùng trả phí cho các mobile app sẽ là một chiến lược cần thiết để phát triển thành công cơ sở người dùng app của bạn. Bằng cách áp dụng các chiến lược này, bạn có thể thực hiện những bước đầu tiên để có được những người dùng tương tác và có giá trị cao cho app của mình.

Nhưng hãy nhớ rằng: chuyển đổi người dùng trả phí hiệu quả nhất khi được áp dụng cùng với chiến lược phát triển app toàn diện. Các nỗ lực chuyển đổi không phải trả tiền của bạn, chẳng hạn như chiến lược ASO, sẽ chỉ tăng giá trị chi tiêu quảng cáo của bạn. Hơn nữa, bằng cách ưu tiên các chiến lược giữ chân và tương tác, bạn có thể tự tin rằng bạn đang hướng người dùng đến trải nghiệm tuyệt vời trong app của mình.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.