Tính năng thú vị App Clips dành cho người dùng Apple trải nghiệm

Kể từ iOS 14, Apple đã giới thiệu một tính năng cực kỳ thú vị App Clips hay còn được biết tới là một ứng dụng thu nhỏ, dù đã xuất hiện khá lâu nhưng người dùng lại chưa thực sự biết đến rộng rãi. App Clips giúp bạn có thể sử dụng một ứng dụng mà không cần phải tải về máy hay lo ngại vấn đề ứng dụng chiếm nhiều dung lượng. Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích vì rất nhiều ứng dụng chúng ta muốn thử hoặc chỉ sử dụng một lần. Với kho tàng ứng dụng trên thị trường hiện nay, App Clips hoàn toàn có thể giúp thúc đẩy doanh số cho công việc kinh doanh của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu và phân tích cách tính năng này giúp ích cho các doanh nghiệp.

Cách sử dụng App Clips

App Clips hỗ trợ khách hàng trải nghiệm những gì ứng dụng cung cấp khi họ cần mà không bắt buộc tải về máy. Những clips này cho phép người dùng sử dụng để đáp ứng nhu cầu tức thì như đặt đồ ăn hoặc gọi xe. Sau khi nhận được những gì họ cần và trải nghiệm đủ, hệ thống sẽ tự động nhắc tải xuống ứng dụng đầy đủ nếu người dùng cảm thấy cần thiết.

Khi nào người dùng sử dụng App Clips?

Bạn có thể tạo các App Clips cho khá nhiều loại ứng dụng, mặc dù chúng có thể hoạt động tốt nhất với các ứng dụng cung cấp dịch vụ nhanh như:

  • Đặt một bữa ăn tại nhà hàng

  • Gọi một chuyến xe từ dịch vụ taxi theo yêu cầu

  • Cài đặt thiết bị hoặc phần mềm mới

  • Thuê xe đạp hoặc xe tay ga

  • Mua bán trên các trang thương mại điện tử

  • Gọi đồ uống tại quán cà phê hoặc quán bar

  • Trả tiền đỗ xe

  • Mua vé tham dự sự kiện

App Clips hoạt động như thế nào?

App Clips có thể được kích hoạt theo một số cách khác nhau như sử dụng App Clips Code, QR Code, NFC hay một số địa điểm trên Google Maps, Safari và Messenger. Các App Clips thường xuất hiện ở nửa dưới màn hình điện thoại với hướng dẫn cho người dùng biết họ có thể nhận được gì nếu lựa chọn open hay cancel. Nếu họ chọn tương tác, app clips sẽ xuất hiện và cho phép họ hoàn thành hành động của mình mà không cần tải xuống toàn bộ ứng dụng.

Ví dụ, chuỗi thức ăn Panera Bread đã nhanh chóng sử dụng tính năng này. Chỉ cần người dùng nào đó đưa tên công ty vào ứng dụng hoặc safari, thương hiệu này sẽ được quảng cáo với App Clips, mà khi mở ra, người dùng có thể sử dụng để đặt hàng và thanh toán bữa ăn của mình. Điểm đặc biệt của tính năng này nằm ở chỗ App Clips chỉ nặng tối đa 10MB và sẽ bị tự động xóa khỏi thiết bị sau 30 ngày.

App Clips có dành cho các marketer?

Nếu các Marketer biết sử dụng tính năng này một cách thông minh và hợp lý, App clips sẽ mang lại doanh thu và lợi nhuận cao. Bằng cách cung cấp một cái nhìn sơ lược và tổng quát cũng như trải nghiệm các dịch vụ do công ty bạn cung cấp, bạn có thể cho người dùng thấy giá trị của việc tải xuống sản phẩm thực tế. Khi sử dụng những clip này, người dùng sẽ có nhiều khả năng và cơ hội để nhận ra được giá trị trong việc tải xuống ứng dụng cũng như giữ ứng dụng trong máy và sử dụng như một thói quen. Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng sản phẩm của mình trong mắt người dùng sẽ luôn rõ ràng, đơn giản và dễ tiếp cận. Điều này đòi hỏi đồng thời hình ảnh và nội dung mô tả trên clip phù hợp với phiên bản đầy đủ của bạn. Thay vì đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo ngốn rất nhiều tiền bạc cũng như rao giảng hàng loạt tính năng hấp dẫn của sản phẩm, hãy để người dùng tự mình trải nghiệm và tạo động lực thúc đẩy họ tự tải app để trải nghiệm.

Lợi ích của App Clips

Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng cung cấp sự tiện lợi và giải pháp nhanh chóng cho một vấn đề mà nhiều người dùng cùng mắc phải tại một thời điểm. Nếu ai đó đang cần thuê xe ngay lập tức, họ có thể đặt một chiếc xe mà không cần tải xuống và đăng ký ứng dụng. Sau đó, họ có thể xem ứng dụng của bạn sẽ cung cấp những gì và cân nhắc tải xuống vì sẽ cần sử dụng ứng dụng này lâu dài. App Clips giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và kích thích nhu cầu mua hàng hơn. Giả sử, bạn đi ngang qua một chiếc xe tay ga với biển hiệu cho thuê dù đang phải đi bộ, bạn cũng có thể cảm thấy không thoải mái với việc tải xuống ứng dụng, đăng ký, nhập thông tin thẻ và trả phí cho số giờ thuê xe. Tuy nhiên, app clips được đồng bộ hóa với Apple Pay có thể khiến người dùng thanh toán và thuê xe chỉ mất vài phút thậm chí vài giây.

Bên cạnh đó, những clip này đi kèm với một số biện pháp bảo vệ để bảo vệ người dùng từ cam kết của Apple. Điều này có thể tạo niềm tin cho người sử dụng clip của bạn và lý tưởng là tải xuống ứng dụng tương ứng. Thông qua app clips, chủ sở hữu không thể truy cập bất kỳ dữ liệu nào của người dùng từ các ứng dụng khác hoặc Apple Music và không thể yêu cầu cấp quyền truy cập vị trí liên tục.

Nhìn nhận từ nhiều khía cạnh, App Clips thực sự là một sáng kiến hay của Apple. Người dùng nhận được giải pháp nhanh chóng và đơn giản cho vấn đề của họ và doanh nghiệp của bạn có được một khách hàng có thể quay lại nhiều lần. Đây cũng là cách để một công ty chứng minh sự hữu ích của họ đối với khách hàng bằng cách cung cấp cho người dùng dịch vụ vào đúng thời điểm họ cần. Tuy nhiên, App Clips chỉ khả dụng trên các sản phẩm của Apple được cài đặt iOS 14.3 trở lên. Do đó, người dùng Apple có các mẫu iPhone cũ hơn 6s hoặc những người dùng chậm cập nhật có thể không có cơ hội trải nghiệm tính năng này.

AppROI Team