Bật mí giải pháp thôi miên lòng trung thành thương hiệu của khách hàng


Khách hàng có vô số lựa chọn khi nói đến các thương hiệu mà họ muốn mua hàng. Nếu bạn không thể cung cấp cho họ dịch vụ mà họ cần, họ sẽ không chỉ rời bỏ bạn – họ sẽ xát muối vào vết thương, bỏ bạn cho đối thủ cạnh tranh. Đó là điều khiến cho việc thu hút sự chú ý của họ trở thành một ‘trận chiến’ khó khăn.

Trong vấn đề này, Marketing đối thoại xuất hiện trong toàn bộ vấn đề giống như một luồng gió cho hầu hết các marketer. Loại hình marketing hấp dẫn này cung cấp cuộc trò chuyện 1: 1 giữa thương hiệu và khách hàng của bạn, vì vậy bạn có thể xây dựng mối liên kết sâu sắc hơn với họ.

Đó là một cách hiệu quả và nhẹ nhàng để tạo ra các cuộc trò chuyện thực sự hấp dẫn dẫn đến lòng trung thành với thương hiệu. Dưới đây là một số phương pháp hay nhất về marketing đàm thoại mà bạn có thể thực hiện để xây dựng lòng trung thành với thương hiệu của mình.

Sử dụng Chatboxs

Chatbots có lẽ là một trong những phương pháp phổ biến nhất của marketing đàm thoại. Sau nhiều năm được coi là một chiến thuật mới nổi, công nghệ được hỗ trợ bởi AI này đã chắc chắn trở thành xu hướng phổ biến. Hơn 62% người Mỹ thích sử dụng chatbots để tương tác với các thương hiệu. Vì hơn 50% khách hàng mong đợi một doanh nghiệp hoạt động 24/7, nên chatbots rất hữu ích.

Sử dụng phần mềm trò chuyện trực tiếp hoặc chatbots, bạn có thể cung cấp cho khách hàng dịch vụ của mình bất kỳ lúc nào, 24/7. Họ có thể hỏi bạn những câu hỏi cơ bản và các chatbot sẽ trả lời câu hỏi đó trong thời gian thực. Nói cách khác, họ không phải đợi nhiều ngày chỉ để nhận được phản hồi từ bạn bởi vì, trong thị trường định hướng trên internet này, không ai có thời gian cho việc đó.

Hơn nữa, chatbot cũng có thể là một cách hiệu quả để thu thập dữ liệu có giá trị từ khách hàng của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể hiểu rõ hơn về hành vi của khách hàng và có thể liên tục thực hiện dịch vụ phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ.

Tạo chương trình khách hàng thân thiết

Một cách thiết yếu khác để trình bày marketing trực tiếp thành công là thiết lập một chương trình khách hàng thân thiết. Trong chương trình này, bạn đánh giá cao hoặc phần thưởng cho những khách hàng trung thành hiện tại của mình vì sự tin tưởng và sự tận tâm của họ đối với thương hiệu của bạn.

Đó là một cách hiệu quả và dễ dàng để duy trì mối quan hệ tuyệt vời với họ và giữ họ ở lại.

Điều quan trọng là làm cho khách hàng trung thành của bạn cảm thấy được đánh giá cao và có giá trị. Ít nhất 83% khách hàng nói rằng các chương trình khách hàng thân thiết cám dỗ họ nuôi dưỡng mối quan hệ của họ với một số doanh nghiệp trong thời gian dài.

Bạn càng có nhiều khách hàng trung thành, thương hiệu của bạn sẽ càng đáng tin cậy. Và nếu bạn có thể giữ được khách hàng hiện tại, thì bạn không phải lo lắng quá nhiều về việc mang lại khách hàng mới mỗi tháng.

Cung cấp hỗ trợ khách hàng trực tiếp

70% người tiêu dùng tin rằng phản hồi nhanh chóng từ các thương hiệu hoàn toàn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng của họ, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt nhanh hơn.

Để cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng trực tiếp, bạn có thể dựa vào nhóm trung tâm cuộc gọi để nói chuyện trực tiếp với khách hàng của mình. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm nhắn tin thời gian thực như Facebook Messenger, Slack, Basecamp, v.v.

Để làm cho nó hấp dẫn hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng một số công cụ hội nghị truyền hình từ chiến lược tiếp thị video của mình như Zoom, Skype hoặc Google Meet.

Kết hợp tiếp thị qua email

Khách hàng của bạn nhận được rất nhiều email trong hộp thư đến của họ mỗi ngày.

Trong vấn đề này, bạn cần phải cá nhân hóa để thu hút sự chú ý của họ để email của bạn không bị rơi vào thùng rác của họ. Khi khách hàng của bạn liên hệ bằng email, tốt hơn hết là bạn nên trò chuyện bình thường với họ. Chỉ cần giả vờ như bạn đang nói chuyện với người bạn cũ hoặc thành viên gia đình của mình.

Email được cá nhân hóa sẽ không chỉ giúp bạn đến gần hơn với khách hàng mà còn chứng minh rằng bạn trả lời email của họ bằng một thông điệp độc quyền để giải quyết vấn đề cụ thể của họ chứ không phải là một thông điệp chung chung.

Thu hút khách hàng bằng cách sáng tạo thông điệp

Bạn cũng có thể sử dụng một số sáng tạo để tăng hiệu quả tiếp thị trò chuyện của mình. Sự sáng tạo ở đây bao gồm biểu tượng cảm xúc, meme hoặc GIF. Cho dù trong email hay ứng dụng nhắn tin, điều cần thiết là làm hài lòng họ với cuộc trò chuyện thú vị và hấp dẫn ngay từ đầu.

Bạn cần nhớ rằng khách hàng của bạn liên tục tìm kiếm những trải nghiệm được cá nhân hóa và hấp dẫn từ các thương hiệu mà họ tương tác, vì vậy hãy tránh sử dụng ngôn ngữ quá trang trọng. Giống như mình đã đề cập trước đây, hãy nói chuyện với họ như thể bạn đã biết họ một thời gian.

Cố gắng thể hiện cảm xúc và đảm bảo rằng bạn mời khách hàng trả lời câu hỏi của bạn. Ngoài ra, không bao giờ đau khi gọi họ bằng tên của họ. Nó giúp họ cảm thấy thoải mái hơn khi nói chuyện với bạn.