Tạo sao lãnh đạo cần xây dựng thương hiệu cá nhân bằng hình ảnh?

Bắt đầu với một thỏi son đơn giản vào năm 2015, doanh nghiệp Kylie Cosmetics của Kylie Jenner phát triển vượt bậc và đạt định giá lên đến 1 tỷ đô la vào năm 2020. Sự thành công nhanh chóng của thương hiệu nhờ một phần rất lớn vào tầm ảnh hưởng của người sáng lập Kylie Jenner trên mạng xã hội và truyền thông.

Vào ngày 31/5 vừa qua, SpaceX lập kỷ lục lần đầu trong lịch sử một doanh nghiệp tư nhân của Mỹ đưa phi hành gia lên trạm không gian quốc tế. Được mệnh danh là “Influencer CEO” đầu tiên của thế giới, người sáng lập Elon Musk đã tận dụng rất tốt mạng xã hội để chia sẻ tầm nhìn khác biệt và xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Có thể thấy, thương hiệu cá nhân của start-up founder có khả năng tạo ra những tác động cực kỳ mạnh mẽ đối với chính doanh nghiệp.

Hình ảnh được thực hiện bởi PORTFO STUDIO

TẠI SAO LÃNH ĐẠO CẦN XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN BẰNG HÌNH ẢNH?

Tại sao người lãnh đạo cần xây dựng thương hiệu cá nhân?

“Xây dựng thương hiệu cá nhân là điều cần thiết để phát triển sự nghiệp lãnh đạo và tương lai doanh nghiệp”.

Ở vai trò lãnh đạo, khi xây dựng thành công thương hiệu cá nhân thì sẽ có thêm động lực để tạo ra ảnh hưởng tích cực và sẵn sàng cho cơ hội bước lên một vị trí cao hơn trong sự nghiệp.

Mặt khác, việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ phát huy vai trò của người lãnh đạo trong doanh nghiệp. Thương hiệu cá nhân giúp người lãnh đạo có phương tiện để dẫn dắt nhân sự, kết nối nội bộ. Trên thương trường, thương hiệu cá nhân lãnh đạo còn là chứng nhận cho sự uy tín của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai.

Vì những ý nghĩa quan trọng như vậy, nên việc xây dựng thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo phải có một chiến lược dài hạn, nhất quán. Đặc biệt là việc sử dụng hình ảnh trong chiến lược phải được xác định cụ thể ngay từ ban đầu và giúp lãnh đạo truyền tải thông điệp hiệu quả.

Hình ảnh quan trọng như thế nào trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân?

Trong quyển sách “Dave Trott bàn về sáng tạo và thương hiệu” có viết rằng: “Xây dựng thương hiệu là xây dựng danh tiếng, đó là vấn đề về hình ảnh”. Điều đó có nghĩa rằng: ngoài một chiến lược chi tiết để dẫn dắt lãnh đạo thành công thì hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất.

Hình ảnh có chức năng là phương tiện truyền thông trực tiếp cho vai trò của người lãnh đạo. Hình ảnh thể hiện vị thế, tính cách một cách chuyên nghiệp và chân thật. Không người lãnh đạo nào thành công trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân nếu không tập trung vào hình ảnh. Ngay từ khi làm chiến lược, người lãnh đạo phải xác định được hình ảnh của mình sẽ trông như thế nào, sử dụng ở đâu và truyền tải thông điệp gì.

“Xây dựng thương hiệu là xây dựng danh tiếng, đó là vấn đề về hình ảnh” (Dave Trott)”

Hình ảnh, chính là đại diện cho thương hiệu cá nhân của người lãnh đạo trên các nền tảng truyền thông. Nếu hình ảnh chuyên nghiệp, chỉn chu thì sẽ gây ấn tượng với đối tượng tiếp cận. Ngược lại, một hình ảnh không phù hợp sẽ gây sự thất bại cho việc xây dựng thương hiệu.

Hình ảnh là sự đầu tư thực tế và quan trọng mà người lãnh cần thực hiện trong chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân.

Hình ảnh được thực hiện bởi PORTFO STUDIO

Làm thế nào để có những bức ảnh phù hợp trong chiến lược xây dựng thương hiệu?

Để có những bức ảnh phù hợp, trước tiên người lãnh đạo phải xác định được hình tượng mà mình muốn trở thành trong những bức ảnh. Một người lãnh đạo thân thiện hay một CEO quyền lực? Và hình ảnh đó có truyền tải đúng thông điệp không? Có đang nhất quán với chiến lược không?

Sau khi xác định được những yếu tố trên thì người lãnh đạo cần một đơn vị chụp ảnh chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và hiểu về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Không phải đơn vị chụp ảnh nào cũng có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu.

Hình ảnh được thực hiện bởi PORTFO STUDIO

Người lãnh đạo cần chọn studio chụp ảnh có kinh nghiệm để nắm bắt được thần thái của lãnh đạo và thể hiện một cách chân thật nhất ở mỗi bức chân dung. Đồng thời, studio cũng phải kiến thức về xây dựng thương hiệu cá nhân để tư vấn trang phục, ngôn ngữ cơ thể và lộ trình sử dụng hình ảnh phù hợp với chiến lược của người lãnh đạo.

Người lãnh đạo cần nhớ rằng: thương hiệu là một tài sản vô giá và hình ảnh là phương tiện truyền tải thương hiệu hiệu quả nhất. Hãy bắt đầu chiến lược với những hình ảnh khẳng định được: tôi là ai, tôi làm gì và bạn là tôi là người như thế nào.

Chúc các vị lãnh đạo sẽ có những bức ảnh chân dung kể chuyện phù hợp với chiến lược thương hiệu cá nhân đang xây dựng.

Với kinh nghiệm chụp ảnh cho lãnh đạo của các doanh nghiệp, tập đoàn; Portfo Studio là một trong những studio đầu tiên thực hiện chụp ảnh chân dung cho người lãnh đạo. Ảnh chân dung được thực hiện tại Portfo luôn giúp lãnh đạo khẳng định được vị thế, thể hiện được tích cách và phù hợp với chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân. Portfo tin rằng luôn đáp ứng được yêu cầu chụp ảnh chân dung cho lãnh đạo và sẽ mang đến những bức ảnh chân dung có chất lượng và và chân thật.

*Nguồn: PORTFO STUDIO