YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 2.2021

Tháng 2.2021 là một khoảng nghỉ của các thương hiệu sau khi triển khai chiến dịch Tết, vậy các nhãn hàng có hoạt động gì nổi bật? Cùng YouNet Media phân tích qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 2.2021.

Một số hoạt động nổi bật trong Tháng 2.2021:

  • Tháng 2.2021 là giai đoạn cuối của các chiến dịch Tết ngành Bia. Những nhãn hàng nổi bật là Strongbow, Heineken, Huda, Tiger và Bia Việt.
  • Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát sát Tết, Vinamillk và Dutch Lady là hai nhãn hàng tiên phong triển khai CSR hỗ trợ cung cấp sữa cho khu vực tâm dịch. Hoạt động CSR này giúp 2 nhãn hàng ghi nhận nhiều thảo luận tích cực.

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu YMI dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi công cụ SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu:

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Tháng 2.2021 là giai đoạn cuối của các chiến dịch Tết ngành Bia. Những nhãn hàng nổi bật trong tháng 2 này là Strongbow, Heineken, Huda, Tiger và Bia Việt.

Sau hoạt động ‘Check In Chill’, Strongbow chủ đạo triển khai thông điệp ‘Strongbow Chill’ trong những bữa tiệc vui cùng cocktail DIY hoa quả và quà Tết từ nhãn hàng.

Heineken đẩy mạnh thông điệp ‘Hơn cả mùa Lễ hội’ trong tháng 2.2021 khi sử dụng loạt influencer như Jun Phạm, DJ Mei, Fanpage Anh Cầm Fact, Deadline chia sẻ loạt lời chúc và những chiếc thiệp chúc mừng năm mới.

Huda chúc Tết và lan toả hoạt động CSR của mình, thông qua việc trao phần quà Tết cho người dân miền Trung gặp khó khăn.

Xuất hiện trong chương trình ‘Sóng 21’ giúp Tiger ghi nhận lượng thảo luận khổng lồ trong tháng 2.

Top 5 thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Trong bối cảnh dịch diễn ra sát Tết, Vinamillk và Dutch Lady là hai nhãn hàng tiên phong triển khai CSR hỗ trợ cung cấp sữa cho khu vực tâm dịch. Hoạt động CSR này của Vinamilk và Dutch Lady giúp nhãn hàng ghi nhận thảo luận tích cực dành cho nhãn hàng.

Vinamilk triển khai cung cấp sữa cho trẻ em cách ly tập trung trong các trường học, bệnh viện tại Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng để tăng cường đề kháng, phòng dịch bệnh.

Tiếp tục chương trình ‘Dinh dưỡng yêu thương – Chung tay chia sẻ’ từ 2020, Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady) thực hiện những chuyến xe mang nguồn dinh dưỡng thể góp phần động viên, tiếp thêm sức mạnh cho các y – bác sĩ, lực lượng chiến sĩ, tình nguyện viên cũng như người dân vùng dịch.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa nước:

3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Các nhãn hàng sữa bột nổi bật mùa Tết 2021 là NAN, Friso, Similac.

Mừng Quốc tế Phụ nữ 8/3, trong tháng 2.2021, NAN triển khai chiến dịch ‘Chúc mừng sinh nhật Mẹ’ với loạt hoạt động như kết hợp sale cùng sàn TMĐT, các nhà bán lẻ, tổ chức cuộc thi ‘Nestlé Mom and Me’.

Xuất hiện trong luồng thảo luận trong các group và đẩy mạnh ưu đãi mua sắm là hoạt động nổi bật của Friso.

‘Chúc Tết thật trí – Sạp chữ trạng nhí’ là hoạt động mà Similac triển khai trong dịp Tết này.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa bột:

4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)

Duy trì sự sôi nổi từ tháng 1.2021, các sàn TMĐT không triển khai những chiến dịch sale lớn như những tháng cuối năm mà thay bằng các hoạt động sale và quảng bá nhỏ lẻ cho từng ngành hàng.

Top thương hiệu ngành Thương mại điện tử:

5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

Tháng 2.2021, các ngân hàng triển khai nhiều hoạt động, minigame chúc Tết 2021; đồng thời đăng tải tin tức trong ngành và bài viết cảnh báo giả mạo lừa đảo. Những ngân hàng nổi bật trong tháng như ACB, SHB và Sacombank.

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng:

6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

Generali tiếp tục dẫn đầu BXH với chiến dịch Tết, Prudential gia tăng 6 bậc, nắm giữ vị trí thứ 2 và Manulife tiếp tục giữ vị trí thứ 3 trên BXH.

Nổi bật ngành Bảo hiểm tháng 2.2021 là chiến dịch ‘Tựa vào nhau cho Tết này như ý – Sống Như Ý’ của Generali. Nhãn hàng triển khai minigame chụp ảnh cùng điểm tựa ‘Rinh quà hết ý, Tết này như ý’, kết hợp sử dụng influencer từ các fanpage comic như Về Ăn Cơm, Én, Gia Đình Ngộ để lan toả chiến dịch Tết.

Lan toả chương trình khuyến mãi ‘Khi tình yêu đủ lớn, có Pru đây!’ cho năm mới, Prudential sử dụng các influencer là Một chút cute, DJ Mie, Đài phát thanh, Thăng Fly Comics.

Minigame, quà tặng Tết hay, livestream là hoạt động nổi bật của FWD, ChubbManulife trong tháng.

Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Đón chờ cập nhật BXH YMI tháng 3.2021 cùng YouNet Media.

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi BXH Tháng 1.2021 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây