Tại sao các thương hiệu hàng đầu lại chuyển sang truyền thông bằng báo giấy vào năm 2021

Trong xu hướng công nghệ số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội bùng nổ, cuộc chiến giành sự chú ý của công chúng trực tuyến trở nên ngày càng khốc liệt hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, các thương hiệu hàng đầu như Fred Perry và The Modern House đang thực hiện một chiến dịch mới để thay đổi quan niệm về một công cụ truyền thông truyền thống: báo giấy. Các thương hiệu này đang làm lại những tờ báo giấy để mang đến cho khách hàng hữu hình và để thông điệp của họ thực sự được ghi sâu vào tâm trí người đọc.

Fred Perry Newspaper

Khác với một email hay hình ảnh sẽ bị tắt khi xuất hiện thì một bài đăng trên báo giấy là sản phẩm vật chất, chúng có thể tồn tại trong nhà của người tiêu dùng rất lâu, thậm chí là từ người này sang người khác, điều này tăng nhận thức của người dùng về thương hiệu.

Thương hiệu thời trang Fred Perry hiểu rõ điều này nên hàng quý đều sẽ in những bản cập nhật thời trang cho khách hàng của họ. Đơn vị thiết kế Studio Small đã lấy cảm hứng từ các tạp chí tự xuất bản và “kỷ nguyên vàng” của các tạp chí như NME. Studio Small chọn phong cách lo-fi của một tờ báo cho thương hiệuFred Perry.

Studio Small nói: “Một tờ báo giấy cho phép chúng tôi cập nhật mọi thứ và tiếp cận với những khán giả tập trung vào thời trang, chuyển động nhanh. Và đó là một cách siêu hiệu quả để thực hiện in hàng loạt trong thời đại kỹ thuật số. “

Một số doanh nghiệp đang chuyển sang sử dụng báo chí để mang lại sự gần gũi về thể chất với khách hàng của họ. Desmond & Dempsey – nhà bán lẻ đồ ngủ xa xỉ, đã xuất bản tờ The Sunday Paper mỗi quý và báo thường xuyên được bán hết rất nhanh.

Nhà bán lẻ đồ uống không cồn Seedlip là một thương hiệu khác sử dụng giấy in báo để mang lại mối quan hệ thân thiết hơn với khách hàng của mình. Với tạp chí hàng quý của mình, Seedlip không có hứng thú với việc tạo ra một “món đồ quý giá để treo quanh bàn cà phê,” nhà thiết kế Ed Collins nói. ”Chúng tôi muốn các nếp gấp và nếp gấp, vết mực, dấu vân tay bẩn thỉu. Khách hàng yêu thích thiết kế, nội dung và thực sự mong muốn dành thời gian để đọc nó. “

Một báo cáo gần đây của Edelman Trust Barometer cho thấy hơn 60% mọi người tin tưởng các tạp chí và báo truyền thống, cao hơn so với 30 – 40% đối với các phương tiện kỹ thuật số.

Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe Thriva sử dụng một tờ báo khổ lớn để chia sẻ thông tin về sức khỏe và sức khỏe ở định dạng ngoại tuyến có thể truy cập được. Thriva nói: “Tờ báo của chúng tôi là một cách để chúng tôi thu hẹp khoảng cách giữa tài liệu khoa học và nội dung dễ hiểu. “Có một lượng lớn thông tin sai lệch trực tuyến và một tờ báo có nội dung dựa trên bằng chứng cắt ngang qua đó.”

Cubitts newspaper

Alison Matheny, người sáng lập BEST Studio, sản xuất một tờ báo hai năm một lần cho Scribner’s Catskill Lodge, một nhà nghỉ trên núi ở ngoại ô New York.

Cô ấy nói: “Trong thời điểm mà cuộn trang là chế độ tiêu thụ thông tin mặc định, chúng tôi nhận thấy mọi người đang tìm kiếm một cơ hội để kết nối. Có những tờ báo trong các phòng và xung quanh Lodge không chỉ là một trò chơi xây dựng thương hiệu, mà đó là một cuộc trò chuyện ngoại tuyến giữa nội dung và người đọc.”

Nhà bán lẻ Spectacle Cubitts chia sẻ sở thích tương tự. Nó sử dụng một tờ báo có kích thước lá cải để “chia sẻ nội dung đẹp, thú vị mà khách hàng sẽ thích, cho phép xây dựng lòng trung thành thương hiệu một cách tự nhiên” Liz Moffatt, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông tại Cubitts cho biết.

Các thương hiệu sử dụng tờ báo để kể câu chuyện của mình mà hông cần lượt thích và theo dõi như trên phương tiện truyền thông xã hội.

The Modern House coi lời đề nghị biên tập của họ là phần cốt lõi trong chiến lược tiếp thị của họ. Họ giải thích cách mà tờ báo của họ giữ tâm trí của họ với khách hàng lâu hơn.

The Modern House newspaper

Emma Mansell, giám đốc cấp cao của The Modern House and Inigo cho biết: “Quy tắc của chúng tôi khi in ấn là không sản xuất bất cứ thứ gì dùng một lần ngay lập tức, vì vậy mọi thứ đều được thiết kế với mục đích trường tồn – nó cần phải là thứ mà mọi người sẽ giữ trong nhà của họ ít nhất một vài tuần.

Đây là một sự cân nhắc về tính bền vững, nhưng nó cũng là thứ mà chúng tôi đã chứng minh có tác dụng trong việc kéo dài thời gian chuyển đổi của các tài liệu tiếp thị của chúng tôi và tối đa hóa lợi nhuận của chúng”.

Thúy Vi – The Drum
* Nguồn: Brandcom