Tổng quan thị trường Chatbot 2021: Thống kê, xu hướng, các công ty đang tăng trưởng.

Top-10 Сhatbot Trends in 2021 - Dashly Leadbot

Công nghệ phát triển, sự bùng nổ của các ứng dụng nhắn tin - chatbot đang ngày càng phổ biến trong kinh doanh, tiêu dùng. Chatbot là hệ thông trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép khách hàng tương tác qua tin nhắn, văn bản, giọng nói….

Hiện nay, có khá nhiều nền tảng triển khai được chatbot như Facebook, WeChat, WhatsApp.. Việc hỗ trợ nhiều nền tảng mang lại cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu họ tốt hơn và chatbot trở thành nhu cầu thiết yếu của kinh doanh ngày nay.

Thống kê thị trường, quy mô tăng trưởng

Việc chatbot giúp giảm chi phí vận hành trong doanh nghiệp là điều dễ nhận ra nhất. Doanh nghiệp càng phát triển thì thị trường của chatbot càng phình to. Chatbot hiện nay đã hoàn thiện hơn nhiều. Ứng dụng được tiếp thị, chăm sóc khách hàng, thanh toán..

Đến 2024, Insider Intelligence dự đoán rằng chi tiêu bán lẻ của người tiêu dùng thông qua chatbots trên toàn thế giới sẽ đạt 142 tỷ đô la - tăng từ chỉ 2,8 tỷ đô la vào năm 2019.

Ngày nay, người tiêu dùng yêu cầu dịch vụ 24/24 hỗ trợ được các lĩnh vực từ tài chính ngân hàng đến y tế và sức khỏe. Do đó, các công ty đang nhanh chóng tìm cách phát triển các chatbot và trợ lý ảo để trả lời các câu hỏi mà người sử dụng có thể có bất cứ lúc nào trong ngày.

Gần 40% người dùng internet trên toàn thế giới tương tác với chatbots hơn là các đại lý ảo và với các ngành công nghiệp chính bao gồm bán lẻ và chăm sóc sức khỏe chuyển sang công nghệ kỹ thuật số, chatbot có thể sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai.

Dự báo & Xu hướng thị trường Chatbot

Hệ thống máy học hiện đang được sử dụng để quyết định các giao dịch được thực hiện trên sàn như Phố Wall và dự đoán liệu người dùng có nhấp vào các quảng cáo cụ thể hay không, tăng hiệu quả cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Càng nhiều doanh nghiệp và người tiêu dùng sử dụng chatbots, càng có nhiều yêu cầu về sự phát triển tốt hơn của chatbots, bạn càng tối ưu được chi phí. Ngoài vai trò là người tạo ra doanh thu, chatbots cũng có thể đóng vai trò là bot nghiên cứu hoặc tạo khách hàng tiềm năng và nhận thức về thương hiệu để tiết kiệm tiền cho các doanh nghiệp.

Và bởi vì chatbot có thể mô phỏng các hành động của con người thông qua AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mỗi tương tác và phần dữ liệu khách hàng bổ sung được thu thập sẽ cải thiện khả năng hiểu ý định của người dùng. Các công ty chatbot thành công là những chatbot có khả năng mang lại trải nghiệm trò chuyện mô phỏng tốt các hành động của con người.

Insider Intelligence cũng ước tính rằng có tới 73% nhiệm vụ quản trị viên chăm sóc sức khỏe có thể được tự động hóa bởi AI và việc áp dụng chatbot có thể tiết kiệm cho lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, ngân hàng và bán lẻ 11 tỷ đô la mỗi năm vào năm 2023.

Hệ sinh thái công nghiệp Chatbot & Cảnh quan công ty

Một số chatbot đang hoạt tăng trưởng và chiếm lĩnh thị trường tốt: Manychat, BotStar, Chatfuel

Hệ sinh thái chatbot đang nhanh chóng mở rộng với tốc độ 34.75% hằng năm bất chấp các xu hướng cạnh tranh khác. Ngày càng có nhiều công ty lớn tiếp tục tuyên bố hỗ trợ chatbot trong doanh nghiệp của họ , chẳng hạn như LinkedIn, Starbucks, British Airways và eBay. Các công ty chủ chốt trong ngành công nghiệp chatbot, chẳng hạn như Facebook, Google và Microsoft đã đầu tư vào sự phát triển của công nghệ chatbot trong nhiều năm và tiếp tục làm việc trong các dự án bot lớn.

Sự gia tăng của việc sử dụng chatbot đã tạo ra một lượng lớn công nghệ khởi nghiệp theo bước chân của họ trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Một số công ty khởi nghiệp chatbot như BotStar và Manychat rất mạnh tiềm năng cách mạng hóa ngành.

Tìm hiểu thêm

How to Add a Chat Bot to Your WordPress Website (In 3 Steps) | Elegant  Themes Blog

Chatbots đang phát triển nhờ nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng để có trải nghiệm kỹ thuật số 24/7. Kiến trúc và thiết kế chatbot sẽ phát triển đến mức AI tương tác sẽ trở thành tiêu chuẩn cho dịch vụ khách hàng. Các công ty công nghệ lớn đang đẩy mình lên vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực bán lẻ, ngân hàng và chăm sóc sức khỏe với sự phát triển của chatbot và công nghệ máy học tiên tiến.

Bạn có làm việc trong ngành Công nghệ không? Quan điểm của bạn về những cải tiến mới nhất, xu hướng thị trường chatbot thế nào, cùng thảo luận bên dưới nhé.