Tham vọng bán hàng trong chiến dịch tiếp thị thể hiện cách nhìn thiển cận

Bán hàng và tiếp thị khác nhau về bản chất! Mọi người biết điều đó, nhưng nếu cứ cố tình muốn thắng nhanh, kết cục sẽ không thể lâu dài. Nội dung cho tiếp thị và nội dung cho bán hàng hoàn toàn khác nhau.

Một cách thường xuyên, Josh Ritchie nhận thấy rằng sự hiểu biết của khách hàng về “tiếp thị nội dung” là thiển cận. Họ muốn có một Infographic của họ hoặc một video cho trang landing page, vì khi nghĩ đến tiếp thị nội dung, họ tập trung vào một phần nội dung duy nhất sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.

Chiến lược nội dung trong tiếp thị - ADCREW

Thực tế là không có một câu chữ vàng nào trong làng bán hàng nào nếu đặt nó trong tiếp thị nội dung. Tiếp thị nội dung chỉ một một trò chơi dành cho người kiên nhẫn và diễn tiến chậm. Đó là về việc tạo nội dung bắt đầu từ một cuộc trò chuyện, nội dung này sẽ chuyển thành doanh số bán hàng. Nó không phải kiểu bán hàng ngoài cổng chợ.

Nếu bạn đang tiếp thị thông qua nội dung, bạn không thể đạt được mức độ phổ biến với nội dung của mình và cùng lúc với việc kể lể những câu chuyện bán hàng của mình. Tại sao? Bởi vì bạn có nguy cơ làm loãng thông điệp của mình và chẳng đi đến kết thúc nào cả.

Bạn phải chọn cái này hay cái kia: Bạn tiếp thị câu chuyện của mình hay là bạn bán sản phẩm của mình.

Vậy, Nội dung Tiếp thị là gì?

Một từ thôi: quyến rũ! Nội dung tiếp thị là về những gì quyến rũ bạn. Trên thực tế, nội dung tiếp thị tốt sẽ thu hút mọi người đến mức dễ dàng thuyết phục họ mua hàng.

Nội dung tiếp thị là thu hút mọi người đến với bất cứ thứ gì bạn đang bán và loại hình công ty bạn đang xây dựng. Nội dung mọi người thích chia sẻ (và các nhà báo thích viết về nó) không phải là nội dung nói lên bạn tuyệt vời như thế nào.

Mọi người muốn làm việc với những người mà họ biết, thích và tin tưởng. Nhưng thật khó để thiết lập lòng tin hoặc mối quan hệ với ai đó khi bạn cũng đang cố gắng bán cho họ thứ gì đó. Đó là lý do tại sao nội dung tiếp thị của bạn cần phải tạo ấn tượng tốt nhất – không phải là một lượt xem ngay lập tức.

Vậy thì Nội dung Bán hàng là gì?

Cũng là một từ thôi: thuyết phục! Nội dung bán hàng nhằm thuyết phục mọi người rằng bạn là thương hiệu tốt nhất để hợp tác, sản phẩm và dịch vụ của bạn phù hợp với họ và con người của bạn phù hợp với những gì họ đang xây dựng.

Đây là cơ hội để bạn làm nổi bật các số liệu thống kê ấn tượng của mình, chẳng hạn như danh sách khách hàng, giải thưởng, số liệu bán hàng, số lượng văn phòng bạn có, v.v. Đó là nội dung bán hàng sẽ thu hút mọi người đủ để muốn làm việc với bạn.

Làm thế nào để bạn cân bằng cả hai?

Với tư cách là một thương hiệu, nếu nội dung tiếp thị của bạn mạnh mẽ và làm tốt công việc thu hút được những khách hàng thân thiện, thì nội dung bán hàng của bạn không cần phải gượng ép hoặc tự làm nặng thêm.

Tóm lại, nội dung tiếp thị là kéo mọi người về bạn, thương hiệu của bạn, tầm nhìn của bạn, quan điểm của bạn, câu chuyện của bạn. Nó sẽ thể hiện bạn là ai và thể hiện sự độc đáo của bạn mà bạn không cần phải nói ra. Nội dung bán hàng là về việc bán cho mọi người sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó nên bao gồm một sự rõ ràng về lý do tại sao mọi người cuối cùng nên cho bạn, chứ không phải đối thủ cạnh tranh của bạn, doanh nghiệp của họ. Nó sẽ giúp mọi người đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.

Sử dụng nội dung tiếp thị khi mọi người vẫn đang trong giai đoạn tiếp thị của hành trình tìm kiếm. Đây là lúc khán giả của bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi của họ hoặc cần lời khuyên về các vấn đề mà họ đang tìm cách giải quyết nhưng không chắc nên hỏi ai. Nội dung tiếp thị giúp bạn nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với họ vào thời điểm này.

Sử dụng nội dung bán hàng khi đối tượng của bạn đang ở trong các giai đoạn bán hàng của hành trình và gần mua hàng. Nội dung bán hàng ở đây có nghĩa là bán thêm và chuyển đổi khán giả thành khách hàng.

Điều gì xảy ra nếu bạn sử dụng nội dung bán hàng trong nội dung tiếp thị của mình? Trong một số trường hợp, nó sẽ khiến khách hàng quay lưng, điều này sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn. Điều quan trọng nhất cần nhớ là mối quan hệ giữa nội dung tiếp thị và bán hàng phụ thuộc vào việc sắp xếp đúng trình tự. Tiếp thị khi họ đang trong giai đoạn tiếp thị của hành trình và bán khi họ sẵn sàng được bán cho.

Xây dựng hành trình vững chắc của người mua

Mục tiêu luôn là tạo ra trải nghiệm mua hàng thú vị chứ không phải là nơi mọi người đang bị ép giá các sản phẩm và dịch vụ. Nội dung là một công cụ tuyệt vời giúp bạn làm điều này.

Bạn có thể sử dụng hoạt động tiếp thị của mình để giới thiệu bạn là ai, đại diện của bạn và để thu hút những khách hàng tiềm năng quan tâm đến việc làm việc với bạn. Sau đó, doanh số bán hàng có thể trở thành một tiến trình tự nhiên, hữu cơ từ mối quan tâm của đối tượng đó.

Nắm bắt chúng bằng nội dung tiếp thị, chuyển đổi với doanh số bán hàng. (Tuy nhiên, hãy biết rằng điều này sẽ không hiệu quả nếu bạn không dành thời gian để thực sự kết nối với khán giả của mình trong giai đoạn tiếp thị lúc ban đầu. Bạn phải thuyết phục họ ủng hộ bạn.)

Nội dung bán hàng có thể được sử dụng trong nội dung tiếp thị không? Có lẽ, nhưng không nên sử dụng phương pháp này quá thường xuyên trừ khi bạn sẵn sàng nỗ lực thử nghiệm một số phương pháp mới.

Trước khi mọi người là khách hàng, hãy tiếp thị họ. Khi họ trở thành khách hàng, bạn có nhiều quyền tự do hơn để gửi nội dung bán hàng và tiếp thị song song với họ. Với điều đó đã nói, tôi nghĩ rằng có nhiều cơ hội để sử dụng nội dung bán hàng trong các nỗ lực tiếp thị của bạn tới khách hàng hiện tại.

Tôi nói như vậy bởi vì nếu họ đã là khách hàng, bạn đã phải trải qua nỗ lực quyến rũ và thuyết phục họ, vì vậy bạn sẽ không bắt đầu bán hàng ngay từ đầu. Với những khách hàng hiện tại, bạn có thể cắt giảm việc theo đuổi một chút, nhưng tôi sẽ thận trọng không nên liên tục nhấn mạnh họ để mua thêm.

Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo nội dung tiếp thị nhắc nhở họ lý do tại sao họ lại bị thu hút bởi bạn ngay từ đầu.