Thị trường chuyển văn bản thành giọng nói ước tính đạt trị giá 5,0 tỷ đô la vào năm 2026.

Thị trường chuyển văn bản thành giọng nói ước tính đạt trị giá 5,0 tỷ đô la vào năm 2026.Theo MarketsandMarkets ™, Thị trường chuyển văn bản thành giọng nói Text-to-Speech đạt giá trị 2,0 tỷ USD vào năm 2020 và ước tính đạt 5,0 tỷ USD vào năm 2026, đạt tốc độ CAGR là 14,6% trong giai đoạn dự báo.

COVID-19 sẽ tác động như thế nào đến sự thâm nhập của thị trường chuyển văn bản thành giọng nói? Đại dịch COVID-19 đã mang lại tác động tích cực tổng thể đến thị trường chuyển văn bản thành giọng nói. Phần mềm và hệ thống chuyển văn bản thành giọng nói cung cấp khả năng sử dụng các giọng nói và ngôn ngữ khác nhau rất hữu ích để cải thiện khả năng tiếp cận nội dung kỹ thuật số cho người tiêu dùng toàn cầu bằng cách lựa chọn ngôn ngữ mà họ muốn sử dụng.

Động lực thị trường: Nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị cầm tay, sự gia tăng chi tiêu của chính phủ cho giáo dục đối với các đối tượng khác nhau, sự phụ thuộc ngày càng tăng của dân số già vào công nghệ và số lượng người khuyết tật học tập hoặc phong cách học tập khác nhau ngày càng tăng là những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của thị trường chuyển văn bản thành giọng nói Text-to-Speech. Tuy nhiên, việc không phát âm chuẩn và cách phát âm không tự nhiên có thể hạn chế sự tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn xem xét.

Sở thích ngày càng tăng đối với thiết bị cầm tay:

Các thiết bị di động đã chuyển đổi từ thiết bị gọi thoại sang thiết bị máy tính cá nhân tiên tiến hơn cho phép người dùng thực hiện các hoạt động như duyệt internet, chụp ảnh, dịch ngôn ngữ, hướng dẫn điều hướng và quản lý nội dung giải trí và đa phương tiện. Nhu cầu tự động hóa và tiện lợi ngày càng tăng đang làm tăng việc áp dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói trong các ứng dụng hàng ngày. Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói được triển khai trên các thiết bị di động, điện thoại thông minh, thiết bị di động và trợ lý kỹ thuật số cũng như các thiết bị cầm tay khác. Các thiết bị hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói cũng có thể loại bỏ nhu cầu đọc hướng dẫn sử dụng dài dòng, thay vào đó, hướng dẫn sử dụng bằng cách cung cấp cho người dùng lời nhắc bằng lời nói và hướng dẫn bằng âm thanh.

Tăng chi tiêu của chính phủ cho giáo dục của học sinh có hoàn cảnh khác nhau.

Phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói cho phép những người khiếm thị hoặc khuyết tật đọc có thể nghe các từ được viết trên máy tính hoặc thiết bị di động. Khi hệ thống chuyển văn bản thành giọng nói được tích hợp với trình đọc màn hình, nó sẽ giúp người dùng có thị giác hiểu và thực hiện các thao tác trên máy tính với giao diện âm thanh. Do đó, hệ thống này hoạt động như một công nghệ hỗ trợ giúp những người này tận dụng các lợi ích của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Theo Bộ Giáo dục Hoa Kỳ, vào tháng 4 năm 2020, 4.000–10.000 USD được trao hàng năm cho học sinh không khuyết tật và 10.000–20.000 USD cho học sinh khuyết tật, với sự trợ giúp của công nghệ có thể truy cập, dịch vụ truyền thông, tài liệu giáo dục, v.v. Trong Hoa Kỳ, Đạo luật Giáo dục Cá nhân Khuyết tật (IDEA) cung cấp phần mềm tương tác cho học sinh khiếm thị.

Số người khuyết tật học tập ngày càng tăng.

Công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói có thể giúp những người bị khiếm thị và mất khả năng học tập theo một số cách. Những người mắc chứng khó đọc hoặc khuyết tật đọc phải đối mặt với một vấn đề lớn trong khi giải mã văn bản. Các chữ cái có thể không có ý nghĩa đối với họ và do đó không được biết đến. Công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói có thể trao quyền cho những cá nhân như vậy bằng cách cho phép những văn bản này được chuyển đổi thành định dạng thính giác và dễ hiểu. Người khuyết tật học tập phải đối mặt với thách thức trong việc hiểu văn bản và hiểu nội dung. Điều này lại cản trở sự phát triển và kỹ năng xử lý kiến ​​thức của họ. Công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói sẽ giúp những người như vậy và tạo cơ hội phát triển trong thị trường chuyển văn bản thành giọng nói.

Hạn chế: Sự phức tạp trong việc phát âm và phát âm giọng nói tự nhiên.

Một trong những hạn chế lớn của tổng hợp giọng nói là nó thiếu sự phức tạp của lời nói tự nhiên, chẳng hạn như trọng âm của một từ cụ thể và âm điệu lên / xuống. Cần có một số lượng lớn các quy tắc khác nhau và các ngoại lệ của chúng để tạo ra cách phát âm chính xác cho bài nói tổng hợp. Một số ngôn ngữ có các tính năng đặc biệt về ưu điểm và phát âm, làm cho việc tổng hợp giọng nói trở nên phức tạp hơn. Sự phức tạp trong phát âm rõ ràng, cùng với việc sửa đổi giọng nói, được cho là sẽ hạn chế việc sử dụng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói trong các ứng dụng khác nhau. Loại giọng nói thần kinh và tùy chỉnh dự kiến ​​sẽ chiếm quy mô thị trường lớn hơn trong giai đoạn dự báo do khả năng tạo giọng nói với ngữ điệu giống con người, tương tác và trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa, dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc áp dụng các hệ thống giọng nói tùy chỉnh và thần kinh và phần mềm trong khoảng thời gian dự báo. Đây là một trong những công cụ cho phép người dùng tùy chỉnh để tạo giọng nói với ngữ điệu giống con người https://tts.adcrew.us/. Bất cứ ai cũng có thể trải nghiệm không giới hạn để tạo ra các bản ngôn ngữ và tùy chỉnh giọng điệu theo ý mình trong những ngày sử dụng miễn phí.

Tiếng Anh và tiếng Quan Thoại giữ thị phần cao nhất và cao thứ hai trong những năm tới trong thị trường chuyển văn bản thành giọng nói.

Nhu cầu về các ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Quan Thoại trong phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói có xu hướng tăng lên vì khoảng 1,1 tỷ hoặc 15% dân số toàn cầu có thể nói tiếng Anh, tiếp theo là tiếng Quan Thoại, tiếng Hindi và tiếng Tây Ban Nha. Ngôn ngữ tiếng Anh chiếm thị phần chính trong thị trường chuyển văn bản thành giọng nói vào năm 2020 trong khi thị trường tiếng Tây Ban Nha dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất trong giai đoạn dự báo 2021–2026.

APAC được cho là tăng trưởng với tốc độ CAGR cao nhất trong thị trường chuyển văn bản thành giọng nói trong giai đoạn dự báo (2021-2026)

APAC đang chứng kiến ​​sự gia tăng lực kéo cho các giải pháp nhận dạng giọng nói tích hợp với chuyển văn bản thành giọng nói do sự thâm nhập ngày càng tăng của các thiết bị AI, phân tích và IoT trong khu vực. Điều này đang tạo ra một môi trường thị trường thuận lợi và khu vực này đang chứng kiến ​​sự gia tăng áp dụng công nghệ kích hoạt bằng giọng nói ở các thị trường châu Á, chẳng hạn như Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia, Úc, Nhật Bản và Singapore. Tại Nhật Bản và Trung Quốc, hệ thống chuyển văn bản thành giọng nói đã được triển khai tại các sân bay và máy ATM. Các quốc gia khác, chẳng hạn như Singapore, Hồng Kông, Indonesia và Malaysia, đang mong muốn hội nhập toàn cầu, đạt được lợi thế cạnh tranh.

Chế độ triển khai dựa trên đám mây sẽ có mức tăng trưởng cao nhất trong những năm tới:

Phân khúc đám mây mang lại lợi ích cho các tổ chức với khả năng mở rộng, tốc độ, dịch vụ 24/7 và bảo mật CNTT được nâng cao. Việc các doanh nghiệp áp dụng các ứng dụng SaaS ngày càng tăng đang tạo ra triển vọng tăng trưởng rất lớn cho phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói dựa trên đám mây. Phương thức triển khai dựa trên đám mây dự kiến ​​sẽ chiếm quy mô thị trường lớn hơn và thị trường của nó đang phát triển với tốc độ CAGR cao hơn. Cuộc khủng hoảng COVID-19 cũng đã thúc đẩy sự phát triển của thị trường cho phương thức triển khai dựa trên đám mây do khả năng mở rộng, bảo mật, độ tin cậy và hiệu quả chi phí của nó.

Những người chơi chính trên thị trường: Thị trường Chuyển văn bản thành giọng nói được thống trị bởi Nuance Communication (Hoa Kỳ), Tập đoàn Microsoft (Hoa Kỳ), Tập đoàn IBM (Hoa Kỳ), Google, Inc. (Hoa Kỳ) và Amazon.com (Hoa Kỳ), AdCrew (Hoa Kỳ) cũng đã gia nhập thị trường này.

ADCREW LLC

ADCREW LLC là nhà cung cấp hàng đầu công nghệ chuyển đổi ngôn ngữ tự nhiên cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn cầu. AdCrew’s Text to speech cung cấp cho khách hàng công cụ chuyển văn bản thành giọng nói với độ chính xác cao trong nhận dạng giọng nói tự động, khả năng biểu diễn ngôn ngữ tự nhiên, với khoảng 120 giọng đọc và 42 ngôn ngữ toàn cầu. AdCrew’s Text to speech được cung cấp dựa trên đám mây, được thiết kế dạng Neural and Custom voice type, người dùng có thể tự điều chỉnh giọng đọc theo ý muốn.

Các ngành sử dụng thị trường chuyển văn bản thành giọng nói nhiều nhất? Cơ hội tăng trưởng của họ ở các nền kinh tế đang phát triển trong những năm tới là lớn như thế nào?Các ngành dọc chính của thị trường chuyển văn bản thành giọng nói bao gồm điện tử tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Nó được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu chuyển văn bản thành giọng nói dẫn đến cơ hội 5.000 triệu USD cho đến năm 2026. Ngành dọc nào dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​nhu cầu đáng kể về chuyển văn bản thành giọng nói trong những năm tới? Ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng dự kiến ​​sẽ chiếm quy mô thị trường lớn nhất. Trong COVID-19, e-learning đã mang lại một thị trường sinh lợi cho việc chuyển văn bản thành giọng nói trong ngành giáo dục. Đối với những người dùng mắc chứng khó đọc, phần mềm chuyển văn bản thành giọng nói hỗ trợ đáng kể để nghe các văn bản được đọc to bằng giọng nói tự nhiên. Ngoài ra, thị trường xe hơi được kết nối cũng đang thúc đẩy việc áp dụng các giải pháp chuyển văn bản thành giọng nói trong ngành.