Những loại thực phẩm sẽ giúp bạn làm việc năng suất hơn

Một trong những điều bạn cần làm và không thể bỏ qua để có một ngày tràn trề sức sống, ngoài làm việc và ngủ là gì? Đó là ăn uống.

Thực phẩm chính là nguồn năng lượng giúp đầu óc của bạn tỉnh táo và làm việc năng suất hơn cho một ngày dài làm việc. Thức ăn sẽ giúp bạn có thể tiếp tục theo dõi và hoàn thành công việc đúng tiến độ xuyên suốt cả ngày. Nó sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết để giữ cho bộ não tập trung, hoạt động năng suất và hoàn thành tất cả danh sách công việc của bạn.

Tôi không nói về số lượng đường hoặc calo bạn đã ăn bao nhiêu trong một bữa ăn nhẹ. Nhưng để giữ cho hiệu suất công việc được duy trì , bạn cần nuôi sự sáng tạo của mình bằng các thực phẩm chứa chất dinh dưỡng, giàu vitamin và ít đường, vì nó làm cho bạn cảm thấy mãn nguyện và tập trung.

Tại sao một bữa ăn nhẹ với lượng đường cao như snacks hoặc món ăn hợp khẩu vị với bạn như sô-cô-la sẽ không có tác dụng?

Thật sự có một vài lý do giải thích tại sao bộ não của bạn sẽ thấy mệt mỏi khi đến 3:00 giờ chiều nếu bạn đang ăn sai thực phẩm để cung cấp năng lượng.

Nếu bạn đang ăn thực phẩm với lượng đường cao, chứa nhiều tinh bột hoặc thức ăn chế biến sẵn, thì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến mức độ tập trung. Các nghiên cứu cho thấy rằng sự tiết ra của chất dopamine và sự ham muốn sẽ làm chúng ta bị lệ thuộc và tìm kiếm sự thỏa mãn. Đường là một loại thuốc gây nghiện. Sự ảnh hưởng của đường đến não, theo những nghiên cứu rằng đường đã vô hiệu sự hoạt động của một loại horemone tăng trưởng quan trọng của não bộ gọi là BDNF. Khi não bạn cần sáng tạo mà bạn lại ăn nhiều thức ăn chứa nhiều đường, thì não sẽ nhận rất nhiều loại horemone BDNF này. Nó nhanh chóng làm giảm khả năng tập trung. Và chắc chắn bạn sẽ không nghĩ ra được ý tưởng nào khi nhận thiết kế logo phức tạp hoặc nội dung trong vòng 2 tiếng đồng hồ.

Nếu bạn vẫn không tin, và cương quyết tin rằng năng suất làm việc của bạn là không thay đổi khi lén lút ăn trưa cùng với quá nhiều sô cô la, thì chỉ cần nghĩ lại và tự trả lời câu hỏi là bạn đã làm công việc hiệu quả nhất tuần này sau khi ăn những thức ăn đó hay không?

Tôi đặt cược đó là suy nghĩ sai lầm khi bạn và những nhân viên khác của văn phòng sáng tạo được 'công ty trả tiền cho bữa ăn trưa " với đầy đủ thực phẩm có sẵn và đa dạng. Các bữa ăn trưa, bạn và đội ngũ đang tràn đầy năng lượng và ý tưởng, chỉ tập trung đến bàn thức ăn đầy ắp, trong khi họ đang ở cuộc đấu tranh để nghĩ ra các khái niệm thương hiệu mới, cho một khách hàng mới nhất của mình. Chắc chắn rằng đó không phải là ngày năng suất cao nhất của bạn.

Bây giờ nghĩ lại hôm thứ Hai, ngày mà bạn có tinh thần và đặt mình trong trạng thái có nhiều động lực và sức sống nhất. Nếu cơ thể bạn đang chứa lượng đường thấp với kế hoạch ăn uống hợp lý thì bạn sẽ cảm thấy rằng bạn có thể bắt đầu làm việc tốt sau nghỉ ngơi một ngày cuối tuần? Làm thế nào để làm được điều đó? Liệu bạn có cảm thấy chán nản khi làm việc tới 3 giờ chiều hay không?

Cùng xem qua những điều cần thiết:

Bạn và đội ngũ sáng tạo của bạn có thể không cần phải làm thêm giờ nếu không cần thiết và tránh mất khả năng tập trung (điều đó sẽ dẫn đến kết quả tốt hơn cho công ty của bạn) bằng cách ăn thức ăn có đầy đủ: Omega 3 axit béo, ít hàm lượng Carbohydrates, Vitamin E, A, B và một chút cà phê. Những loại thực phẩm đã được chứng minh để thúc đẩy sự sáng tạo của bạn, đây là điều cần thiết mà bạn cần lưu ý.

Không quá khó để giới thiệu các thành phần nêu trên vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Để chắc chắn rằng bạn nên cho não của mình một liều thuốc tốt để tâm trí luôn tập trung, bạn có thể bắt đầu với các bữa ăn trưa gồm những thực phẩm như sau:

Cà Rốt

Cà rốt rất giàu vitamin A. Vitamin A là một trong những chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Đó là một vitamin mà chứa đựng cao trong các loại thực phẩm tốt cho não, nhưng thường bị người ta bỏ qua. Xắt nhỏ và ăn kèm với món salad, hoặc pha trộn như một nước trái cây là cách dễ dàng để có chất dinh dưỡng chủ yếu này trong bữa ăn của bạn.

Khoai Lang

Khoai lang là một nguồn tốt của khoáng, chất xơ và carbohydrates, không giống như tinh bột gạo trắng, bánh mì và mì, khoai lang sẽ giữ mức năng lượng của bạn ổn định và cũng cung cấp cho bạn nhiều serotonin (hợp chất nhằm thúc đẩy cảm giác hạnh phúc và bình an). Khoai lang cũng là thức ăn ngon khi kết hợp với bơ và một chút muối và hạt tiêu.

Thịt Nạc

Thịt nạc như thịt bò, thịt gia cầm và hải sản chứa hàm lượng cao vitamin B12. Vitamin B12 là một chất dinh dưỡng quan trọng khi nói đến việc kéo dài trí nhớ của bạn và nâng cao năng suất hoạt động. Liên quan đến năng suất, nó giúp tăng chất serotonin và dopamine, sẽ giữ cho bạn cảm thấy tích cực về bản thân và nâng cao khả năng làm việc công việc của bạn một cách hiệu quả và năng suất.

Nếu bạn là một người ăn chay, một cách tuyệt vời để có được thêm vitamin B12 bạn nên thêm đậu phụ, sữa đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành khác cho chế độ ăn uống.

Cafein

Tin tốt rằng! Vào mỗi buổi sáng thưởng thức một tách espresso hoặc americano là một khởi đầu tốt cho bạn. Uống một tách cafe là một cách thực sự hiệu quả để cung cấp sự tỉnh táo và tươi vui cho bạn ngay lập tức. Cà phê dường như có thể mở tâm trí của chúng ta, và chúng ta nhận thức rõ ràng hơn và làm việc nhanh nhẹn vào mỗi buổi sáng . Bạn chỉ nên uống một hoặc hai cốc vì không ai muốn một đứa trẻ hiếu động nhảy xung quanh văn phòng. Nếu bạn không uống được cà phê thì trà xanh là lựa chọn thích hợp và có lợi nhất vì trà xanh có giàu chất chống oxy hóa.

Nếu bạn không phải là người thường xuyên uống cà phê, bạn có thể ăn và thưởng thức một chút thức ăn ngọt giữa buổi chiều, hoặc một miếng sô cô la đen. Các caffeine sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích giống như cà phê, và không bị mất chất.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều chứa nhiều Vitamin E. Vitamin E có nhiều tác dụng làm cho tâm trí của bạn tập trung và tỉnh táo chỉ với một lượng nhỏ. Nó cũng giữ cho bạn cảm thấy mãn nguyện và không thấy đói, vì vậy bạn không cần phải tập trung vào dạ dày đang đói của bạn. Chúng rất dễ dàng để kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn. Hãy thử nướng và rắc lên món salad của bạn, hoặc giữ một túi nhỏ chứa các loại hạt hỗn hợp trong bàn hoặc túi máy tính xách tay và khi nào bạn cảm thấy đói, bạn có thể lấy ra ăn ngay và lấy lại năng lượng.

Trái bơ chứa một trong những yếu tố quan trọng nhất để giữ cho bộ não của bạn linh hoạt: axit béo Omega 3.

Chúng ta nghe rất nhiều về axit béo Omega 3 nhưng chính xác nó là gì? Nói ngắn gọn là, chất này rất cần thiết cho bộ não và chất dopamine (mà giúp đỡ với sự tập trung và năng suất cao. Axit béo omega 3 được chứa trong vô số các loại thực phẩm khác, không chỉ có bơ. Nếu bạn không ăn chay, bạn có thể ăncá hồi ngon ngọt, cá hồi, cá ngừ hay cá thu vì các loại cá này chứa nhiều axit béo omega 3. Và sẽ rất ngon nếu lấy cá hồi hấp trộn với sốt mayonnaise (đầy đủ các chất béo tốt) và bọc chân không để ăn vào giờ ăn trưa.

Nước

Đừng quên nước! Ba lít một ngày rất cần thiết cho não bộ và cơ thể của bạn. Mất nước là một lý do khác mà bạn sẽ thấy năng suất giảm sút khoảng 3 giờ chiều. Một cách dễ dàng để giữ tinh thần tỉnh táo bằng cách luôn cung cấp đủ 1 lít nước, một chai trên bàn của bạn và uống nó trong suốt cả ngày. Bạn sẽ ngạc nhiên như thế nào khi cảm thấy sự khác biệt!

Dâu Tây

Dâu tây có chứa chất flavonoid mà nghiên cứu cho thấy, giúp chức năng não bộ tỉnh táo. Các loại quả mọng nước như dây tây có tác dụng nhiều nhất trong tất cả các loại hoa quả, giúp bạn tập trung và vượt qua khó khăn để làm việc và sáng tạo giữa buổi chiều . Hãy thử cắt chúng với một ít hạt óc chó và sô cô la đen, bạn sẽ tăng năng lượng một cách nhanh chóng khi sự chú ý và tập trung của bạn bắt đầu mất dần.

Trà bạc hà

Trà bạc hà không chỉ có lợi cho sức khỏe và tiêu hóa; nó cũng là một cách tốt nhất để cung cấp cho bạn một tinh thần sảng khoái khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi. Nó đã được chứng minh sẽ tăng chú tâm và sự tập trung bằng cách kích thích não hành động. Nhâm nhi nó khi bạn đang cảm thấy một chút mệt mỏi và khuyến khích đội mình có thể uống americano với một số lá, tinh dầu bạc hà sẽ rất tốt.

Bây giờ bạn không có lý do gì để lãng phí thời gian cho một buổi chiều. Với việc tăng năng suất làm việc của bạn bằng cách chọn đúng thực phẩm, hy vọng bạn sẽ vượt qua được sự mất tập trung vào buổi chiều và bắt đầu làm việc hiệu quả nhất cho tất cả các ngày trong tuần.

Nếu bạn cần phải sắp xếp một bữa ăn trưa lành mạnh cho đội ngũ của bạn, sau đó bạn có thể sử dụng công cụ Workbooks dễ dàng, vì vậy bạn sẽ không bao giờ nản chí khi làm việc đến chiều một lần nữa!