Marketer QUO VIETNAM
QUO VIETNAM

We believe that every organisation has a soul worth uncovering

Thương hiệu riêng biệt

XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DỰA TRÊN NỀN TẢNG TRIẾT LÝ, KHÔNG PHẢI DỰA VÀO NHỮNG HƯỚNG DẪN.

Trước đây, những chuỗi thương hiệu được hình thành dựa trên những tiêu chuẩn cơ bản. Một ‘thương hiệu’ con xuất hiện phải có sự đồng bộ và nhất quán với thương hiệu mẹ trước đó. Một cách khá nghiêm khắc và độc đoán, tất cả mọi người trong khách sạn đều phải tuân thủ các quy tắc được tạo ra từ công ty mẹ, bất kể là ở Stuttgart, Bangkok hay Montevideo, dù cho khách hàng mục tiêu của những điểm đến này có nhu cầu và ước muốn khác nhau.

Khi một thương hiệu mong muốn tạo cho mình điểm nhấn khác biệt có tác động mạnh mẽ đến với người tiêu dùng hơn là hình ảnh của những chiếc khăn ăn với logo thương hiệu hoàn hảo thì cần đòi hỏi nhiều điều hơn chỉ là sự tập hợp các hướng dẫn về thiết kế đồ họa. Để mang những trải nghiệm thật sự đáng nhớ đến với du khách, khách sạn cần phải thật sống động, cho phép và giải phóng sự sáng tạo. Nếu trói buộc các chuỗi khách sạn của mình một cách rập khuôn cứng nhắc thì một thương hiệu khô khan máy móc cũng sẽ là những gì mà khách hàng nhìn thấy. Tôi thấy thật buồn cười cho những thương hiệu khách sạn cảm thấy khó khăn trong việc xác định trải nghiệm khách hàng nhưng lại nỗ lực rất nhiều trong việc tiêu chuẩn hóa thương hiệu của mình như một chiếc hộp mô hình cứng nhắc.

Dựa trên những nghiên cứu về xu hướng thị trường, du khách sẽ thấy rằng ‘tính xác thực’ là yếu tố quan trọng nhất trong ngành dịch vụ lưu trú hiện nay. Các doanh nghiệp như Airbnb và Vacations Abroad đã nhận thức được điều này và do đó đang phát triển lên cấp lũy thừa. Mặt khác, hầu hết các thương hiệu khách sạn lớn không thể đưa ra được bất kỳ hình thức xác thực nào do tính chất của các tiêu chuẩn và định nghĩa thực sự đã ngăn cản điều đó. Cách chúng ta định hình và tạo nên thương hiệu khách sạn cần phải được đổi mới để đáp ứng những nhu cầu và mong muốn của khách hàng ngày nay.

Nguồn: website: https://www.so-bangkok.com/

Khi QUO và Sofitel gặp mặt để lên ý tưởng cho thương hiệu Sofitel So, mục tiêu mà chúng tôi hướng đến là việc tạo ra những trải nghiệm phù hợp với những đặc điểm của thương hiệu mẹ, mang lại các nét quyến rũ của điểm đến, thêm một chút vui tươi, tạo ra một không gian và tự do để các nhà thiết kế thể hiện sự tinh tế của mình. Cuối cùng thành quả ra đời là Cuốn sách Triết học dành cho khách sạn, được lên ý tưởng tại khách sạn mới Sofitel So Bangkok.

Thay vì tạo ra một loạt các tiêu chuẩn thiết kế lệ thuộc, chúng tôi đã nghiên cứu và cho ra đời các hướng dẫn chi tiết về cách làm thế nào để tạo ra các trải ngiệm độc đáo tại mỗi một khách sạn khác nhau. Đây là triết lý không chỉ được xây dựng và phát triển dựa vào khách hàng, đội ngũ nhân viên của Sofitel và tất cả các thành phần chủ chốt của dự án mà còn đảm bảo mỗi một thương hiệu là duy nhất, có tính xác thực và không bị gói gọn trong chiếc hộp mô hình cứng nhắc đó.

Fabrice Burtin – Cựu COO, QUO