Marketer VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo
VIETSTARMAX - TVC Quảng Cáo

Nhà sản xuất Phim quảng cáo @ Vietstarmax

Dự đoán xu hướng phát triển 5G và tác động của nó tới marketing trong năm 2021

Năm 2020 chứng kiến ​​sự xuất hiện của 5G trong khả năng sử dụng thương mại. Năm 2021, chúng ta hãy nhìn vào các xu hướng và dự đoán về việc 5G sẽ tác động đến marketing trong tương lai như thế nào.

Mạng 5G đã được triển khai đáng kể đầu tiên vào trong nửa sau 2020. Công nghệ không dây mới này nhanh hơn khoảng 10 lần so với người tiền nhiệm - mạng 4G.

Sự phát triển của 5G

Tác động của 5G sẽ là việc không thể tránh khỏi trên các ngành công nghiệp khác nhau. Sự phát triển nhanh chóng của các công nghệ, như internet của vạn vật (IoT), công nghệ nhập vai, trí tuệ nhân tạo (AI) và sự gia tăng của 5G có thể là những “cơ hội vàng” cho ngành marketing.

Tác động của Marketing đối với 5G: 3 xu hướng

Nhu cầu tăng trong thiết bị di động 5G

5G sẽ tiếp tục là một điều mới lạ khi năm 2021 bắt đầu, và sau nhiều tranh cãi và tranh luận xảy ra vào năm 2020, người dùng sẽ muốn trải nghiệm nó trực tiếp. Điều này có nghĩa là sẽ có nhu cầu cao đối với điện thoại thông minh hỗ trợ 5G .

Hành vi thay đổi này sẽ yêu cầu các thương hiệu suy nghĩ lại về trải nghiệm di động của họ. Dưới đây là một vài xu hướng được dự đoán là sẽ chiếm sân khấu trung tâm:

1. Thương hiệu sẽ ưu tiên tối ưu hóa tốc độ trang web và hiệu suất. Mạng có độ trễ thấp của 5G sẽ dễ dàng phân biệt các trang web hoạt động kém. Ứng dụng di động của Google Chrome đã bắt đầu thông báo cho người dùng nếu trang web tải chậm.

2. Các thương hiệu sẽ tạo ra nhiều nội “dung phù du” hơn và tập trung nhiều hơn vào các nền tảng chỉ dành cho thiết bị di động để thúc đẩy sự tham gia.

3. Khi việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, trò chơi video,... phát triển, quảng cáo cần phải trở nên cụ thể hơn. Các marketer cần phân chia các chiến dịch quảng cáo và chiến lược nhắm mục tiêu cho các nền tảng và ứng dụng / trò chơi truyền thông xã hội cụ thể.

Nhu cầu sử dụng thiết bị điện thoại 5G và sự biến hóa nội dung

Tiềm năng thực sự của video độ phân giải cao

Verizon Media đã khảo sát các nhà quảng cáo và khách hàng để hiểu về tác động 5G. Đây là ba phát hiện chính:

  • 72% đang mong chờ tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn
  • 57% hào hứng truyền phát nội dung video HD
  • 54% muốn trải nghiệm truyền phát video chất lượng tốt hơn

Một trong những trở ngại lớn nhất ngăn các nhà tiếp thị nhân đôi video là tốc độ tải trang. Mạng 4G nhanh, nhưng các vấn đề về độ trễ vẫn tăng lên khi phát trực tuyến video. 5G, mặt khác, sẽ giảm thời gian đệm xuống còn 0.

Quảng cáo video sẽ là người hưởng lợi lớn nhất từ ​​việc này. Các thương hiệu sẽ hoàn toàn nắm lấy video và biến nó thành một thành phần chính trong chiến lược quảng cáo của họ. Theo eMarketer, chi phí quảng cáo video kỹ thuật số chỉ riêng ở Mỹ sẽ lên tới 22,18 tỷ USD.

Tạo nội dung để sử dụng điện thoại thông minh

Có một sự khác biệt giữa cách người dùng sử dụng máy tính và điện thoại thông minh. Các truy vấn tìm kiếm trên máy tính để bàn có thể phức tạp hơn, trong khi hiện tại việc sử dụng điện thoại thông minh lại nhiều hơn.

Hãy ghi nhớ điều này, các nhà tiếp thị sẽ tạo ra nội dung phù hợp hơn cho các thiết bị di động. Nội dung sẽ được tạo ra xung quanh các tìm kiếm không có màn hình (tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý ảo) và các khoảnh khắc vi mô (tôi muốn đi, biết, làm hoặc mua). Do đó, nội dung sẽ mang tính trò chuyện nhiều hơn và có chủ đề FAQ để giúp người dùng tìm thông tin khi đang di chuyển.

Tác động của 5G đối với hoạt động marketing

"Mặc dù vẫn còn quá sớm để xác định tất cả các cách 5G sẽ tác động đến bán lẻ, nhưng giới hạn về cách công nghệ này có thể cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, và điều quan trọng là các nhà bán lẻ phải chuẩn bị bằng cách hiểu các loại khả năng kết nối mạng 5G khác nhau” ~ Sunil Kumar, CEO và đồng sáng lập, GroundTruth, dành riêng cho MarTech Advisor

Dưới đây là ba tác động tiềm năng của 5G đối với hoạt động tiếp thị mà chúng ta có thể mong đợi vào năm 2021:

1. IoT và quảng cáo

Sức mạnh lớn nhất của IoT và công nghệ thiết bị đeo là độ sâu của cá nhân hóa và các tổ chức có thể hưởng lợi rất nhiều từ nó khi áp dụng 5G phát triển. Các thiết bị được kết nối là một “mỏ vàng” dữ liệu cho các nhà quảng cáo. Điều này có thể cho phép các nhà quảng cáo chạy quảng cáo được cá nhân hóa, theo ngữ cảnh và dựa trên vị trí.

5G và IoT kết hợp có thể quảng cáo thời gian thực. Ví dụ: nếu bạn ở gần siêu thị bạn thường xuyên mua sắm, quảng cáo dựa trên vị trí hoặc thông báo đẩy có thể hiển thị cho bạn danh sách các cửa hàng tạp hóa bạn có thể mua dựa trên dữ liệu lịch sử và mô hình tiêu thụ của bạn.

2. Thương hiệu sẽ đi sâu vào “công nghệ nhập vai”

Vài năm gần đây đã chứng kiến ​​các thương hiệu thử nghiệm thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR). Một trong những lý do chính khiến AR, VR và tất cả các dạng thực tế mở rộng (XR) chưa trở thành xu hướng chính là vì các công nghệ này cần băng thông cao, mạng có độ trễ thấp để mang lại trải nghiệm tối ưu.

Với sự ra đời của 5G, các nhà tiếp thị có thể thử nghiệm nhiều hơn với các công nghệ này để làm cho trải nghiệm của khách hàng và hành trình của người mua trở nên hấp dẫn và dễ dàng tương tác hơn.

3. Trải nghiệm khách hàng tốt hơn (CX)

5G sẽ tăng tiện ích của điện thoại thông minh và thiết bị IoT trong cuộc sống của người dùng. Phân phối nội dung siêu cá nhân hóa, trải nghiệm kỹ thuật số băng thông cao, các trang web nhanh hơn sẽ đảm bảo tối ưu CX. Người ta cũng dự đoán rằng việc sử dụng các trình chặn quảng cáo sẽ bị hạn chế, cho phép các nhà quảng cáo phân phối quảng cáo hiệu quả.

Trai nghiệm khách hàng thay đổi

Vẫn còn nhiều thời gian để 5G trở thành xu hướng. Ngoài ra, giới hạn sử dụng dữ liệu hoặc giá cho các gói dữ liệu 5G có thể là một thách thức, mà các nhà tiếp thị cần phải tính đến. Nhưng điều đó không nên ngăn cản các thương hiệu sáng tạo, phải không?

Bạn nghĩ gì về tác động của 5G đối với marketing? Chia sẻ ngay nhé!

Nguồn: Vietstarmax