Trò chuyện cùng anh Đỗ Hữu Thuận - Đồng sáng lập Hachium - Founder EdTech Academy

Bắt tay vào sự nghiệp Giáo dục với thành công đầu tiên là Hachium - đơn vị đang dẫn đầu trong lĩnh vực EdTech tại Việt Nam, anh Đỗ Hữu Thuận - Đồng sáng lập kiêm Giám đốc Hachium lại tiếp tục khẳng định tầm nhìn và sự nhiệt huyết của mình với dự án Học viện EdTech Việt Nam. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ chân thành và đầy tâm huyết của anh Thuận về câu chuyện EdTech trong thời đại công nghệ số đang trở thành xu hướng như hiện nay.

Hỏi: Thưa anh, cơ duyên nào đã thúc đẩy anh có kế hoạch thành lập Học viện EdTech Việt Nam?

Đáp: Đối với tôi, giáo dục là con đường tôi muốn gắn bó và đồng hành trong suốt sự nghiệp của mình. Ý tưởng thành lập một học viện về ứng dụng công nghệ trong giáo dục đã “nảy mầm” trong suy nghĩ của tôi từ rất lâu. Tôi muốn tạo ra một môi trường chuyên nghiệp và thực tế cho các bạn trẻ có chung niềm đam mê, chí hướng như mình, trước hết là tạo sân chơi giúp các bạn có cơ hội khám phá, tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này, sau đó là góp phần trong việc định hướng nghề nghiệp và nâng cao cơ hội việc làm trong tương lai.

Đặc biệt trong diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 vừa qua, những ngày tháng toàn cộng đồng khắc khoải chống dịch cũng chính là khoảng thời gian tất cả mọi người nhận ra lợi ích cũng như tầm quan trọng của phương pháp học trực tuyến. Đây càng là động lực mạnh mẽ thôi thúc tôi muốn thực hiện cho thành, muốn đi xa, muốn chinh phục và muốn khẳng định nhiều hơn vì tôi biết một điều: “Mình đang đi đúng hướng và mình đang làm đúng”.

Ông Đỗ Hữu Thuận (trái) - đại diện EdTech Academy và ông Lý Chí Hướng - Bí thư chi bộ & Hiệu trưởng Trường Dương Quảng Hàm (Hưng Yên) trong sự kiện trao tặng nền tảng giáo dục trực tuyến cho trường học

Hỏi: Những khó khăn trong thời gian đầu khi mới bắt tay vào xây dựng học viện là gì và anh đã vượt qua bằng cách nào để kiến tạo Học viện EdTech như ngày hôm nay?

Đáp: Ở các nước phát triển trên thế giới, EdTech không còn xa lạ và dường như cũng đã đi được một chặng đường rất xa. Tuy nhiên tại Việt Nam, đây còn là một khái niệm chưa được phổ biến với tất cả mọi người. Vậy khó khăn đầu tiên khi bắt tay vào lĩnh vực EdTech nói chung và thành lập một học viện nói riêng chính là việc tiếp cận được tư tưởng, tầm nhìn của mọi người trong cộng đồng giáo dục.

Tiếp theo, tôi luôn tâm niệm một điều: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, vì vậy, một thử thách tiếp theo là tôi phải tìm được những người cộng sự cùng chí hướng, cùng khát khao để hiện thực hóa hành trình chinh phục này. Mất một khoảng thời gian khá dài để tôi có thể tìm kiếm, chia sẻ và gặp gỡ được những “đồng chí” của mình và cũng là một khoảng thời gian không ngắn để chúng tôi có thể thống nhất, nhất chí cùng nhau đi đến những bước cuối cùng nhằm đạt thành quả một Học viện EdTech chính thức được sáng lập.

Chân dung Founder EdTech Academy - Anh Đỗ Hữu Thuận

Hỏi: Để phát biểu suy nghĩ “EdTech trong tôi là…”, anh sẽ nói điều gì?

Đáp: Học viện EdTech Việt Nam là một dự án tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Đến nay tìm được những người cộng sự cùng chí hướng nên chúng tôi quyết định đi cùng nhau, kề sát bên nhau trên hành trình này để góp phần chắp cánh đam mê cho những bạn trẻ có sự quan tâm, hứng thú và muốn theo đuổi lĩnh vực Công nghệ - Giáo dục. Với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ trong thời gian qua, tôi tin rằng Học viện sẽ là nơi thúc đẩy năng lực, kỹ năng của học viên phát triển một cách toàn diện nhất, giúp các bạn có thể định hướng nghề nghiệp một cách rõ ràng và nâng cao cơ hội việc làm cho chính mình trong tương lai.

Vì vậy có thể nói EdTech đối với tôi là sự ấp ủ, là tâm huyết, là niềm tin và là “nhà”.

Hành trình của EdTech Academy

Học viện EdTech có thể được coi là một bước đi đột phá, một thành công mới trong sự nghiệp công nghệ và giáo dục Việt Nam. Những chia sẻ của anh Đỗ Hữu Thuận - Co-Founder & CEO EdTech Việt Nam cũng là một câu chuyện đầy cảm hứng và nhiệt huyết của một người trẻ khẳng định được hướng đi và thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Khánh Ly