TenMax: Nghiên cứu thị trường về định dạng quảng cáo sáng tạo Lưu

Khi chính sách Better Ads do Google đưa ra vào tháng 7/2019 chính thức có hiệu lực, thì các phương tiện truyền thông số không ngừng tìm kiếm các loại hình quảng cáo mới, hướng đến phát triển hình thức đa phương tiện (Rich Media) mà không gây cản trở đến trải nghiệm lướt web của người dùng.

Đối tượng nghiên cứu chủ yếu trong White Paper gồm có 837 mẫu chất liệu quảng cáo, được TenMax thu thập từ nhiều khách hàng đến từ các ngành khác nhau trong nửa đầu năm 2020, kết hợp với gần 40 loại phiên bản cổ điển và sáng tạo nhằm phân tích mối quan hệ giữa các ngành và phiên bản quảng cáo, tác động của phiên bản quảng cáo đến hiệu quả chỉ số interactions, impressions, clicks... cũng như việc phân phối các quảng cáo ấy đến nhiều loại website, ứng dụng có ảnh hưởng ra sao trên hành trình trải nghiệm của người tiêu dùng, nhằm tìm ra được chỉ số thiết kế phiên bản quảng cáo ở mỗi ngành.

Tổng quan về các định dạng được sử dụng trên thị trường

  • Quảng cáo xen kẽ có xu hướng giảm nhẹ, quảng cáo tương tác lên ngôi:

  • Quảng cáo kết hợp video và hình ảnh mang tính thuyết phục hơn so với quảng cáo chỉ có video hoặc hình ảnh:

  • Ngành mua sắm có quảng cáo được phân phối tích cực nhất:

Phân tích quảng cáo sáng tạo

  • Quảng cáo sáng tạo lên ngôi: Quảng cáo sáng tạo với đặc điểm nằm ở vị trí bottom và hiển thị full màn hình – được xem là lựa chọn mới của thời đại hậu Better Ads:

  • Các điểm chính trong thiết kế quảng cáo sáng tạo :

1. Vị trí quảng cáo ảnh hưởng rất lớn đến mức độ tương tác nhấp chuột của người dùng:

QUẢNG CÁO

2. Thương hiệu có thể tận dụng sticky ads tăng cường mức độ nhận biết, hiệu ứng tương tác:

3. Hiệu ứng game trong concept thiết kế làm tăng đáng kể mức độ tương tác của người dùng:

Phân tích phiên bản quảng cáo ở các ngành

Tenmax tham khảo phương thức phân loại ngành từ các công ty, tổ chức uy tín như Google, Facebook, Hiệp hội Tương tác Quảng cáo (IAB)... để tiến hành phân loại ra 11 ngành lớn:

  • Phần lớn các ngành đều sử dụng Rich Media để có thể thu hút được sự tương tác của người dùng:

  • Ở mỗi ngành thì có sự ưu ái cho một vị trí nhất định:

  • Phiên bản quảng cáo được các ngành yêu thích chưa hẳn sẽ đạt hiệu quả như mong muốn, chẳng hạn như ngành Nghệ thuật Giải trí Điện ảnh:

  • Quảng cáo mua sắm và thực phẩm mang hiệu quả cao trên các trang mạng hướng tới đối tượng nữ; quảng cáo tài chính được đón nhận trên các trang công nghệ có đối tượng chủ yếu là nam:

Tải đầy đủ báo cáo tại đây.

QUẢNG CÁO

Đăng trang chủ
30/12/2020
1,478 lượt xem