Marketer Phạm Ngọc Linh
Phạm Ngọc Linh

Founder & CEO @ Unique Integrated Outdoor Advertising

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

Người trẻ lập nghiệp, hãy xác định rõ định vị cho bản thân và doanh nghiệp của mình. Khi đã có định vị, bạn sẽ xác định được chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như lối sống cho bản thân để tìm tới thành công và hạnh phúc - CEO Phạm Ngọc Linh chia sẻ.

CEO Phạm Ngọc Linh được biết đến là Nhà sáng lập, Tổng giám đốc điều hành Công ty quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique (Unique OOH). Anh đồng thời cũng là Phó chủ tịch CLB Tiếp thị & Truyền thông Việt Nam (VMCC).

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

Chân dung anh Phạm Ngọc Linh, Nhà sáng lập và Tổng giám đốc điều hành Unique OOH

CafeBiz đã có buổi trò chuyện với anh Phạm Ngọc Linh về những câu chuyện liên quan tới hoạt động kinh doanh, phát triển thương hiệu công ty cũng như phát triển con người.

Thưa anh Linh, xin anh hãy giới thiệu qua về bản thân mình cũng như công việc anh đang làm hiện nay?

Tôi là Phạm Ngọc Linh, luôn tự nhận mình là một người trẻ lãng mạn với khát khao sống mãnh liệt. Tôi bước chân vào lĩnh vực quảng cáo ngoài trời từ năm 2007 và cho đến nay đã được 13 năm gắn bó.

Công việc chính của tôi hiện nay là điều hành Tổ hợp Truyền thông Unique Media Group với trụ sở chính tại Hà Nội và văn phòng chi nhánh Hồ Chí Minh. Ngoài ra, tôi còn là một người truyền cảm hứng cho chính nhân sự trong công ty cũng như tất cả những người xung quanh, tôi muốn lan tỏa những niềm vui và hạnh phúc tới tất cả mọi người.

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

CEO Phạm Ngọc Linh tại buổi tiệc tri ân của Unique ngày cuối năm.

Anh có thể chia sẻ nhiều hơn về cơ duyên đưa anh tới với lĩnh vực quảng cáo ngoài trời và chặng đường xây dựng, phát triển Unique?

Tôi đến với quảng cáo ngoài trời đúng như một cơ duyên. Giai đoạn tôi bắt đầu vào nghề thị trường quảng cáo ngoài trời còn rất truyền thống, chỉ có quảng cáo trên xe Buýt, biển quảng cáo ngoài trời thôi. Có một chút liên quan tới quan điểm trong công việc và kinh doanh của tôi: "Đi tới cùng". Tôi luôn nỗ lực cố gắng để làm tốt nhất có thể công việc và sự nghiệp của mình. Hơn nữa, tôi thấy quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam có rất nhiều cơ hội để phát triển.

Trước khi sáng lập Unique Integrated Outdoor Advertising (Unique OOH) tôi có 4 năm giữ vị trí quan trọng tại Tổ hợp truyền thông đa phương tiện Đất Việt VAC – chi nhánh Hà Nội. Đó là khoảng thời gian quý báu tôi được dìu dắt bởi chị Nguyễn Thị Kim Thuỷ, Giám đốc chi nhánh Hà Nội khi đó. Chị Thuỷ là thần tượng của tôi ngày ấy và cho tới tận bây giờ tôi vẫn giữ lòng biết ơn với chị, hiện chị đang định cư tại Mỹ cùng gia đình.

Nói về Unique OOH, thay vì lựa chọn con đường phát triển thuần tuý là quảng cáo ngoàit trời rất giống với nhiều công ty các anh lớn đã phát triển trước đó, tôi chọn định vị “Quảng cáo ngoài trời tích hợp”. Khái niệm này khi ấy khá trừu tượng tại Việt Nam nhưng thực ra lại rất dễ hiểu, thay vì khách hàng triển khai các hình thức quảng cáo ngoài trời đơn lẻ giống như thuê quảng cáo trên xe buýt, thuê đặt biển quảng cáo một cách rời rạc thì Unique OOH mang tới giải pháp triển khai đồng bộ, tổng thể cho khách hàng.

Chúng tôi tập trung vào phát triển hệ thống nhân sự, nhà cung cấp, đối tác khắp các vùng miền, tỉnh thành trên toàn quốc để có thể thực thi các dự án quảng cáo bất cứ khi nào khách hàng có nhu cầu.

Định vị là câu chuyện thay đổi bản thân tôi và Unique OOH.

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

Một số dự án quảng cáo ngoài trời Unique từng thực hiện cho các nhãn hàng.

Anh có nói câu chuyện liên quan tới định vị, xin anh hãy chia sẻ nhiều hơn về điều này?

Khi mới sáng lập công ty, tôi cũng chưa có khái niệm gì về định vị đâu, khi ấy chỉ biết làm và làm thôi. Nhưng chính do cơ duyên khi sinh hoạt trong CLB Tiếp Thị & Truyền Thông Việt Nam cho tôi cơ hội được gặp anh Tuấn Hà (Chủ tịch Vinalink Media) và anh Nguyễn Đức Sơn (Nhà sáng lập Interloka Brand Agency) đã giúp tôi hiểu được tầm quan trọng của việc định vị.

Anh Nguyễn Đức Sơn là một chuyên gia thương hiệu, khi ấy anh không thể nhớ được tôi làm việc trong lĩnh vực gì mặc dù anh em đã quen nhau khá lâu ở thời điểm đó. Anh Sơn có đặt cho tôi một câu hỏi mà cho tới bây giờ tôi vẫn cho rằng đó chính là lý do để tôi định vị rất rõ ràng cho chính bản thân mình và Unique: Thay vì đơn thuần là “Linh Quảng Cáo” thì tôi trở thành “Linh Quảng cáo ngoài trời”. Một cái tên rất rõ ràng để từ đó tôi phát triển sâu hơn, rộng hơn giúp Unique trở thành “Công ty Quảng cáo ngoài trời tích hợp” tiên phong trên thị trường. Khi có định vị thì chiến lược kinh doanh và phát triển của công ty cũng rõ ràng hơn, trúng đích và đương nhiên là hiệu quả hơn.

Còn anh Tuấn Hà, Chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing đã giúp tôi có được định vị cho chính bản thân và cuộc đời mình. Khi ấy, anh Tuấn Hà có chia sẻ với tôi rằng anh chính là “Ông già vui tính”. Chính bởi định vị ấy, tất cả những gì xung quanh anh đều mang tới cho người bên cạnh cảm giác mát lành, vui vẻ, hài hước và hạnh phúc. Tôi rất thích và tâm đắc với điều anh chia sẻ. Rồi từ đó, tôi có định vị cho chính bản thân mình, tôi chính là: “Người gieo niềm vui và hạnh phúc”. Vậy để gieo được niềm vui và hạnh phúc cho người khác thì chính bản thân mình cũng phải hạnh phúc. Tôi chọn lối sống theo triết lý của Pepsi “Sống trọn từng giây” để từ đó tôi sống vui mỗi ngày.

Tôi luôn biết ơn hai anh, chính hai anh và câu chuyện định vị này dẫn lối thành công cho tôi và Unique OOH.

CEO Unique OOH: “Định vị dẫn lối thành công”

Mỗi ngày, anh Linh “sống trọn từng giây” để “gieo niềm vui và hạnh phúc” đến mọi người.

Theo chia sẻ của anh, định vị rất quan trọng không chỉ với doanh nghiệp mà còn với cả mỗi người. Vậy anh dành lời khuyên gì cho các bạn trẻ khởi nghiệp nói riêng và các bạn trẻ thời đại mới nói chung?

Lời khuyên của tôi dành cho các bạn đơn giản là "Hãy tìm ra định vị cho bản thân và doanh nghiệp của mình". Khi có định vị bạn sẽ xác định được chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp cũng như lối sống cho bản thân để tìm tới thành công và hạnh phúc.

Xin trân trọng cảm ơn anh.

Quý độc giả muốn tìm hiểu thêm về Unique Integrated Outdoor Advertising với những công việc hàng ngày của CEO Phạm Ngọc Linh có thể xem thêm tại: www.quangcaongoaitroi.com.

* Nguồn: Cafebiz