Marketer SKYPERRY Agency
SKYPERRY Agency

SKYPERRY Digital Marketing Agency

Thương hiệu thời trang Việt quay cuồng trong làn sóng E-commerce (Phần 1)

Chất lượng tốt nhưng lại làm thương hiệu chưa thật xuất sắc nên sản phẩm thời trang Việt vẫn chật vật, loay hoay thuyết phục người tiêu dùng về giá bán. Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh, nếu tiếp tục khuyến mãi giảm giá thương hiệu Việt sẽ bước vào phân khúc khốc liệt canh tranh với hàng Trung Quốc tràn ngập thị trường.

Dressed for Digital Success: Tried and Tested eCommerce Tactics Used by  Successful Fashion Brands | ChannelSight

Thậm chí không cần đợi người bán mang hàng Trung Quốc về thị trường mà chính người tiêu dùng Việt giờ đây cũng không ngại ngần đặt mua trực tiếp từ các sàn thương mại điện tử Trung Quốc.

Để đánh giá toàn diện từ kênh social media đến trải nghiệm mua hàng trực tuyến, chúng tôi đã đặt mua loạt sản phẩm thời trang từ khách hàng của chúng tôi, đối thủ của họ và cả các cửa hàng online có phân khúc sản phẩm tương đồng. Nhờ đó, chúng tôi đã có nhiều khám phá thú vị sau cuộc đánh giá

Cửa hàng nhỏ nhanh nhạy hơn ở nhiều mặt

Sau khi đặt hàng quần áo trên một nền tảng thương mại điện tử, chúng tôi nhận được sản phẩm trong hộp giấy có bìa đẹp, được đóng gói tỉ mỉ từ cửa hàng. Bên trong hộp là thư cảm ơn từ cửa hàng kèm thông tin sản phẩm được may đo với quy trình, nguyên vật liệu ra sao và lời kêu gọi hành động để chúng tôi tiếp tục gắn kết với cửa hàng online của họ hơn.

5 Best Fashion Boxes for the Perfect Yet Effortless Wardrobe - E! Online

Chỉ vài ngày sau, chúng tôi lại đặt hàng online từ website của một thương hiệu thời trang Việt Nam. Mặc dù giá trị đơn hàng lớn hơn nhiều nhưng chúng tôi chỉ nhận được sản phẩm trong túi nilong kèm duy nhất hoá đơn mua hàng.

Đây chỉ là một vài chi tiết nhỏ trong bức tranh lớn thể hiện các cửa hàng thời trang online đang tận dụng tốt các công cụ hỗ trợ của sàn thương mại điện tử và tỏ ra nhanh nhạy hơn ở một số phía cạnh.

Chủ của một doanh nghiệp vận hành 100% E-commerce với doanh số đứng đầu ngành hàng trên Shopee đã chia sẻ với chúng tôi về cách doanh nghiệp này xây dựng thương hiệu trên sàn thương mại điện tử. Yếu tố quan trọng là cần tạo cá tính riêng cho thương hiệu đồng bộ từ cửa hàng online, đến giới thiệu sản phẩm cho đến cách nhân viên trả lời tin nhắn, bình luận cũng cần thể hiện cá tính thương hiệu.

Cạnh tranh với tiêu chuẩn của “ông lớn”

Nhiều thương hiệu thời trang Việt chọn cách tự xây dựng kênh bán hàng trực tuyến riêng mà không sử dụng nguồn lực của sàn thương mại điện tử. Mỗi lựa chọn kênh bán hàng đều có được và mất riêng tuy nhiên điều quan trọng là người tiêu dùng đã quen được phục vụ với tiêu chuẩn mua hàng online mà các sàn thương mại điện tử đặt ra. Người tiêu dùng quen với việc được theo dõi đơn hàng, được giao hàng tốc độ nhanh, được đánh giá, đổi trả sản phẩm bất kể lý do…

5 courier and logistics services that are available in Malaysia

Các thương hiệu Việt không thể phục vụ khách hàng yếu kém hơn những tiêu chuẩn phục vụ bán hàng trực tuyến mà các sàn đã đặt ra. Mà để vươn tới tiêu chuẩn này, doanh nghiệp buộc phải thiết kế lại toàn bộ hệ thống vận hành từ bán hàng, chăm sóc khách hàng, marketing… Chỉ có duy nhất 4 chữ để nói về việc vươn tới mục tiêu này: Hãy chạy nhanh lên!

Chưa bao giờ việc đi thật nhanh có ý nghĩa hơn lúc này. Để bứt tốc trên E-commerce, thương hiệu thời trang Việt cần tận dụng tối đa các nguồn lực bên ngoài cho hoạt động kinh doanh online. SKYPERRY đã chuẩn bị bộ công cụ social media, KOL & sản xuất nội dung dành riêng cho thương mại điện tử, cùng với đó loạt ý tưởng nâng cao trải nghiệm mua sắm online của người tiêu dùng.

Chúng tôi muốn giúp doanh nghiệp thời trang Việt tiết kiệm nhiều thời gian & nguồn lực hơn nhưng không bị quay cuồng mà là vươn lên kiểm soát làn sóng E-commerce.

Hãy cùng với SKYPERRY thảo luận, đào sâu vào tình hình thương hiệu để xem những điều chúng ta có thể làm giúp thương hiệu của bạn bứt phá mạnh mẽ hơn.

SKYPERRY Digital Marketing Agency