Marketer Phan Linh
Phan Linh

Author | Freelance Writer | Writing Coach @ Norway

Làm nhà cho cua - một ý tưởng PR case study tuyệt vời!

Hermit Crab được biết đến là một "thợ săn nhà chuyên nghiệp", chúng liên tục thay đổi vỏ của mình. Thời gian chúng ở trong một cái vỏ rất ngắn, chủ yếu là do tình trạng suy thái môi trường và dẫn tới một số lượng lớn cua sống trong các nắp chai lọ nhựa trôi dạt trên bờ biển hoặc từ các thùng rác.

Những chú cua được mệnh danh là "thợ săn nhà chuyên nghiệp" đi tìm những vỏ ốc tốt hơn để sống

Chúng phải sống tạm trong những nắp chai do tình trạng ô nhiễm môi trường

Một vị cứu tinh đã xuất hiện. Suumo, một công ty bất động sản của Nhật Bản, hợp tác với các giáo sư và sinh viên tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ biển Tokyo, nỗ lực khắc phục lại cuộc "khủng hoảng nhà đất" này.

Họ đã nghiên cứu và tạo ra những vỏ ốc (chính là những ngôi nhà mới) cho các chú cua, từ tinh bột khoai tây, thân thiện môi trường, không gây tổn thương tới cua cũng như tạo ra nhiều kích thước vỏ khác nhau tuỳ theo độ tuổi của cua.

"Ngôi nhà" với kết cấu đặc biệt bên trong giúp các chú cua cảm thấy thoải mái không bị tổn thương

Kích thước của các "ngôi nhà" cũng khác nhau tuỳ thuộc độ tuổi của cua

Một mũi tên trúng 2 đích, trên những vỏ ốc đều được in tên thương hiệu công ty Suumo, và trên khắp các bờ biển, những làng chài ven biển... đều có sự xuất hiện của những vỏ ốc này. Vừa là một chiến dịch PR thông minh của Suumo và vừa phục vụ mục đích bảo vệ môi trường thực sự.