5 phương thức tập trung và quản lí đội ngũ sáng tạo
19/5/2016 - Carl Witton
Những công ty quảng cáo sáng tạo thật sự là những nơi thú vị nhất để làm việc. Những người làm việc ở đó không ngừng nhộn nhịp, hứng thú với đầy những ý tưởng điên rồ để thúc đẩy công ty. Họ khởi đầu thứ Hai một cách mới mẻ và bàn luận về những việc đã trải qua cuối tuần với tách cafe Americano nóng luôn là một cách hấp dẫn cho những giờ đầu làm việc. Nó đáng giá để lắng nghe sự nhiệt tình của họ về cuộc phiêu lưu tự phát có thể họ đã có với bạn bè và gia đình.
Họ kiểm tra những chỗ bất ngờ nhất đầu tiên, vì vậy bạn có một danh sách không bao giờ kết thúc của điều cần làm thêm vào cuối tuần tiếp theo! Đôi ngũ sáng tạo là một nguồn cảm hứng to lớn và sự rạng rỡ của họ dấy lên vào những ngày khó khăn nhất. Họ thường có một cái gì đó mới để báo cáo, hoặc đã thấy, đọc hoặc nghe nói rằng có một điều mà đã phá vỡ khối sáng tạo của họ hoặc tăng tốc sự sáng tạo cuồn cuộn của họ.
Quyết tâm của họ để làm việc cật lực và lái doanh nghiệp của bạn về phía trước là một mẫu mực chung của nhân viên, thường là vì bạn đã hướng cho họ một không gian làm việc mở, thư giãn và thoải mái. Bạn sẽ tìm thấy khi bạn đã tiếp nhận nó một cách chính xác; nhóm của bạn thậm chí sẽ kích hoạt sự sáng tạo của bạn trong cả tuần.
Khi nói đến quản lý một đội ngũ sáng tạo, bạn phải có một lập trường hơi khác với môi trường của công ty bình thường. Nhóm của bạn tạo nên những rung cảm và nếu bạn có thể phục vụ cho nhu cầu tình cảm và sáng tạo của họ, thì bạn đang đi đến một tổ hợp chiến thắng.
Đội ngũ sáng tạo là những kẻ lang thang tự do, những người cần không gian và thời gian để quản lí công việc tốt nhất. Những người này có một kỹ năng thực sự và năng lực trong những gì họ làm; một số có thể có nhiều năm kinh nghiệm với các dự án và cung cấp kịp thời hạn. Họ có thể biết rõ cả bên trong và ngoài ngành công nghiệp. Những người khác có thể vẫn còn non trẻ, với một tư chất không hề nản lòng. Họ cũng có thể ít hoặc không có kinh nghiệm trong một cơ quan, do đó có thể thấy mình lang thang lạc lối khi nhận nhiệm vụ, có thể trễ thời hạn và kết thúc với một thất bại. Đó là điều họ sẽ gặp phải.
Quản lý và tập trung một đội ngũ sáng tạo là rất quan trọng để đảm bảo đội của bạn hoạt động đồng bộ cũng như cung cấp cho khách hàng các dự án đúng hạn và các tiêu chuẩn tốt nhất. Chất lượng là khá quan trọng (bạn thuê những người tốt nhất phải không ?!) vì vậy khi nó đi xuống, cần triển khai một hệ thống hợp lý mà đội của bạn có thể tiếp cận một cách dễ dàng mà không cảm thấy hoàn toàn bị hạn chế và có nhiều thời gian để sửa đổi.
Hãy chắc chắn rằng đội ngũ của bạn tập trung vào công việc với những chiến lược nhỏ đơn giản:
1. Đánh giá các phẩm chất cá nhân và điểm mạnh
Giống như bất kỳ đội nào, bạn phải thực sự trân trọng rằng mỗi thành viên mang những đặc điểm khác nhau, và bạn nên đánh giá cao mỗi điểm mạnh của họ, để tận dụng tốt nhất khả năng của họ.
Là lãnh đạo của một đội ngũ sáng tạo, bạn thực sự nên nắm bắt thế mạnh của từng người và có sự tự tin để cung cấp cho họ một dây xích dài liên quan đến sáng tạo ý tưởng, khái niệm dự án và những người mà họ muốn làm việc chung. Chọn đúng người cho các dự án dựa trên việc bạn nhận biết khả năng của nhân viên và ngưỡng cảm xúc.
Trao quyền cho họ để làm việc trên các dự án nhỏ với nhau, và khuyến khích họ làm bất cứ điều gì phù hợp với họ (phù hợp với các mục tiêu kinh doanh và dự án) sẽ cho phép họ biết bạn có niềm tin vào họ để đạt được. Hành động thể hiện niềm tin này sẽ giữ một nhóm tập trung và tạo ra một cảm giác tổng thể khắng khít chia sẻ quyết tâm luôn gặt hái được thành tích tốt nhất.
2. Đặt ràng buộc rõ ràng trên dự án và khiến họ tiếp tục
Bạn thiết lập các nhiệm vụ và mục tiêu dự án, họ sẽ làm phần còn lại. Thiết lập một thời hạn cuối cùng để giữ cho các đội tập trung, thậm chí sử dụng một hệ thống quản lý dự án, nhưng hãy để họ xác định và đề xuất công việc sẽ được thực hiện trong những ranh giới. Sáng tạo được thúc đẩy bởi sự tự do, và một cảm giác áp lực và căng thẳng có thể gây trở ngại cho một số nhân viên của bạn. Nếu họ biết được thời hạn tất cả mọi thứ cần phải được thực hiện, họ sẽ làm điều đó, đừng lo lắng. Bằng cách cố gắng quản lý một cá nhân sáng tạo, bạn đang tạo ra thảm họa – mọi người biết làm thế nào để làm việc và nếu bạn cố gắng để hạn chế dòng chảy sáng tạo của họ, sau đó bạn sẽ gặp nhiều bất lợi hơn so với hiệu suất. Hãy để họ tiếp tục; họ biết họ đang làm những gì.
3. Sử dụng những phản hồi tích cực và mang tính xây dựng
Tạo một môi trường thông tin phản hồi mang tính xây dựng mà họ có thể trở nên gần gũi và quen thuộc. Xúc tiến các cuộc họp hàng tuần với mỗi cá nhân. Những cuộc thảo luận mỗi tuần và tiến độ buổi họp nên là cơ hội để nâng cao năng suất và nhóm của bạn cần phải nhận thức rằng nó chỉ là một phần của quá trình để đạt được mục tiêu dự án. Phản hồi là một phần quan trọng của công việc sáng tạo, và một cơ quan sáng tạo đòi hỏi phản hồi liên tục để thường xuyên tập trung và cải thiện. Còn cách nào khác cho họ biết nếu họ đang làm một công việc tốt?
Giữ nó tích cực và họ sẽ vui vẻ để lấy ý kiến đóng góp và làm trơn tru bất kỳ chuyện nhỏ nhặt nào để giúp họ đạt được và vượt trội. Đó là một sự phát triển cho cá nhân họ, cũng như là dành cho công ty của bạn. Hãy chắc chắn rằng các thông tin phản hồi là chính xác và xác định đúng đắn những gì cần phải được thực hiện tiếp theo để đạt được các mục tiêu của dự án. Họ sẽ làm phần còn lại.
4. Cho thêm tự do
Như Beyonce nói; 'SỰ TỰ DO'. Đó là một yếu tố chủ chốt trong một môi trường sáng tạo. Đưa cho đội ngũ sáng tạo một khoảng thời gian và tự do để thở, hãy thoát ra khỏi những chuẩn mực và nghiền ngẫm về ý tưởng.
Như thường lệ trong ngành quảng cáo, thời gian công sở rất phấn khởi cho đến khi tâm trí của bạn bị mắc kẹt. Ra ngoài, gặp gỡ và trò chuyện với những người khác, khách hàng và người lạ có thể cân chỉnh lại những suy nghĩ lang thang. Có thể có một cuộc trò chuyện thoải mái với các chủ sở hữu của các quán cà phê nhạc jazz ngay góc quầy về thương hiệu của mình, mái tóc của mình hoặc câu chuyện cuộc đời của mình, có thể cũng chỉ cần châm ngòi cho sự sáng tạo ngẫu nhiên và giữ cho thành viên trong nhóm của bạn tập trung.
Nó có thể mất một thời gian cho nhiều thứ để kết nối lại và tập trung, nhưng nó sẽ hoạt động. Họ sẽ làm cho nó xảy ra, và nếu bạn tin tưởng rằng họ có tài năng, họ sẽ cung cấp món hàng và làm việc để giữ cho doanh nghiệp của bạn phát triển. Bạn có thể giúp đỡ điều này bằng cách mời họ ra ngoài, ngay cả khi nó chỉ là để đổi mới không khí làm việc.
Nếu cơ quan của bạn có trụ sở tại thành phố, có thể bạn sẽ biết vài nơi mới vừa mở cửa. Hãy tạo thói quen chiêu đãi nhân viên cà phê, ăn trưa và đồ uống tại các quán bar ngầm. Tất cả những điều đó có thể mất một quãng đi bộ xung quanh không gian nghệ thuật, các khu bảo tồn tự nhiên, bảo tàng để khiến những bánh răng hoạt động. Đi và kiểm tra không gian làm việc trong thành phố với họ, văn phòng của bạn có thể là tuyệt vời, nhưng được bao quanh bởi tươi mới, sáng tạo và hướng mọi người tới sự khỏe mạnh.
Cho phép họ làm việc từ xa nếu họ cần. Hầu hết các công ty sáng tạo sử dụng điện toán đám mây hoặc như Google Drive hay một phần mềm tự phát triển, do đó, thực sự không quan trọng họ đang ở bất kì chốn nào trên thế giới. Họ có thể ngồi bên hồ bơi nhấm nháp một ly Bloody Mary trong khi sáng tác tác phẩm hay nhất của họ từ trước đến giờ. Miễn là họ đang làm việc, bạn có thực sự quan tâm nơi họ đang làm việc ở đâu?
5. Cung cấp các tài nguyên mà họ cần
Cung cấp cho nhóm của bạn với các công cụ đúng đắn và bạn có thể mong đợi kết quả. Nếu họ liên tục bị phân tâm bởi vì họ không có bản quyền phần mềm, địa chỉ liên lạc hoặc ngân sách, thì đội bạn sẽ bị mất cân bằng và không tập trung. Căn chỉnh họ lại bằng cách lắng nghe về yêu cầu tài nguyên cần thiết và cung cấp cho họ. Điều này cho thấy bạn tin tưởng khả năng làm việc của họ và muốn họ thành công trong tất cả mọi thứ họ làm. Thêm vào đó, việc này có nghĩa là dự án của bạn sẽ nổi trội và xuất chúng, dĩ nhiên sẽ dẫn đến công việc tiếp theo và sự hài lòng của khách hàng.
Cung cấp các nguồn lực chính xác có nghĩa là đội của bạn đang làm công việc mà họ cảm thấy tốt và với khả năng tốt nhất của họ. Họ có thể tự hào để gọi nó là của riêng mình, và sẽ tiếp tục theo dõi kiểm tra công việc thường xuyên hơn.