7 loại thiết kế logo công ty thường gặp trên thị trường

Logo luôn là “cái nhìn đầu tiên” của thương hiệu doanh nghiệp. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức về thương hiệu của khách hàng cũng như quyết định mua hay thái độ dành cho sản phẩm. Bên cạnh logo là một trong những phần của bộ nhận diện thương hiệu quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có.

Mỗi ngày, chúng ta đều sống và làm việc trong một xã hội được bao phủ bằng rất nhiều những logo đến từ các thương hiệu. Ngay kể cả những đứa trẻ cũng đã có thể dễ dàng nhận ra những biểu tượng, những màu sắc của logo và ghi nhớ về chúng. Đặc biệt trong thời buổi bùng nổ kinh doanh online như hiện nay, việc các doanh nghiệp cần có những dấu hiệu thị giác hấp dẫn cho sản phẩm, cho dịch vụ là điều cần thiết.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Thiết kế logo gạo Toàn Xuân

Những thiết kế logo công ty thường gặp

Các công ty đã luôn luôn đề cao sự sáng tạo với mục đích đạt được một logo nổi bật hơn hẳn so với đối thủ. Một số người nghĩ chỉ cần hình ảnh, số khác lại nghĩ chỉ cần vài con chữ là đủ để nắm bắt thị hiếu khách hàng. thực chất, việc thiết kế logo chưa bao giờ là điều dễ dàng. Chúng ta có tới 7 loại logo cơ bản để phân biệt.

Logo dạng chữ – lettermark ( logo biểu tượng đơn)

Loại logo này thường được xây dựng dựa trên những chữ cái đầu tiên của thương hiệu hoặc những chữ cái viết tắt của tên doanh nghiệp tổ chức. Logo dạng chữ thường có thiết kế đơn giản nhưng lại có tính ứng dụng cao khi tên doanh nghiệp quá dài, khó nhớ. Ngoài ra thì hình thức này hoạt động hiệu quả nhất với các dạng logo cỡ nhỏ như logo ứng dụng.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Logo dạng từ – wordmark

Một dạng gần giống như logo dạng chữ, logo dạng từ cũng dựa trên những font chữ thiết kế và mục tiêu duy nhất của nó là tên doanh nghiệp. Logo này sẽ chỉ thực sự hiệu quả nếu như tên doanh nghiệp có một cái tên ngắn gọn, bắt tai và khác biệt. Phần lớn những thiết kế logo dạng từ sẽ sở hữu một typography riêng để nói lên tính cách của thương hiệu.

Ví dụ: nếu làm logo cho một thương hiệu thời trang nữ thì font chữ nhẹ nhàng, thoáng và thanh lịch. Trong khi thiết kế logo cho các tổ chức chính phủ thì lại cần nét đứng đắn, nghiêm túc và an toàn.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Hình ảnh tái thiết kế logo của thương hiệu Nhựa Hòa Phát

Logo dạng hình ảnh

Một logo dạng hình ảnh sẽ mang tính biểu tượng cho thương hiệu. Những doanh nghiệp lựa chọn dạng logo này thường đã là những “ông lớn” trong lĩnh vực kinh doanh của họ. Họ tự tin rằng logo của mình chỉ cần đứng một mình cũng đủ để nổi bật và khách hàng có thể nhận ra ngay. Điều quan trọng nhất khi thiết kế logo dạng ảnh là lựa chọn được đúng hình ảnh, biểu tượng gắn liền với toàn bộ quá trình của doanh nghiệp.

Logo hình ảnh trừu tượng

Logo hình ảnh trừu tượng là những thiết kế riêng để trở thành biểu tượng của doanh nghiệp. Dạng logo này thể hiện rất tốt nhiệm vụ đại diện cho tinh hoa của thương hiệu. Do đó, nó không bị gò bó bởi hình ảnh của một vật cụ thể. Người thiết kế logo có thể thoải mái sáng tạo ra một hình ảnh độc đáo để làm đại diện cho cả thương hiệu. Thông qua biểu tượng đó, doanh nghiệp có thể tạo cho nó một ý nghĩa, một cảm xúc, khơi gợi nên câu chuyện của thương hiệu.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Logo dạng linh vật

Logo dạng linh vật luôn có màu sắc sặc sỡ, hình ảnh thú vị. Nó tạo ra một nhân vật chủ đạo để đưa ra tiếng nói thương hiệu đến với khách hàng. Mục đích của những logo dạng này hướng đến việc tạo không khí vui vẻ, lành mạnh nhằm thu hút lượng khách hàng lớn chú ý đến thương hiệu.

Logo kết hợp

Logo kết hợp bao gồm cả hình ảnh và text. Khi thiết kế logo, hình ảnh và text có thể đặt cạnh nhau, trên dưới hoặc phối kết hợp để tạo ra hình ảnh khác biệt. Việc phối hợp này khiến logo linh hoạt hơn và cung cấp được nhiều thông tin cho khách hàng hơn. Những logo kết hợp sẽ bảo hộ dễ dàng hơn so với logo chỉ có riêng hình ảnh.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Logo dạng biểu tượng

Logo dạng biểu tượng thường có ngay tên thương hiệu nằm ngay trong hình ảnh. Ấn tượng về những logo này mang lại cảm giác truyền thống, cổ điển. Những doanh nghiệp chọn loại logo này thường là các trường học, tổ chức hay doanh nghiệp. Tuy nhiên, bởi chúng có quá nhiều các chi tiết nên sẽ thiếu đi tính linh hoạt so với các loại logo trên. Ngoài ra, bản thân khách hàng cũng sẽ thấy khó hiểu và khó nhớ khi nhìn thấy loại logo này trong lần đầu tiên.

Nguyên tắc khi thiết kế logo công ty

Phác thảo ý tưởng

Bước đầu tiên trong việc phác thảo logo là vẽ ý tưởng. Các nhà thiết kế có thể vẽ các bản phác thảo ở nhiều nơi khác nhau. Thế nhưng, bản phác thảo là thứ buộc phải có vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuối cùng của sản phẩm. Bước phác thảo luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ và dành nhiều thời gian hơn bất kỳ bước nào trong giai đoạn thiết kế.

Kích thước logo

Một vấn đề cần phải lưu ý khi thiết kế logo chính là kích thước. Dù logo được thiết kế thế nào thì cũng cần phải rõ ràng và dễ nhìn. Logo của thương hiệu sẽ được sử dụng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, logo còn phải được kiểm tra từ việc in trên các biểu mẫu hay in trên các banner khổ lớn. Điều này yêu cầu logo dù ở kích thước nào cũng không bị vỡ và mất nét.

Phối màu hợp lý

Màu sắc cho logo liên quan đến màu sắc chủ đạo của thương hiệu, tạo nên bản sắc riêng cho doanh nghiệp. Do vậy, người thiết kế logo buộc phải chú ý và tuân thủ những nguyên tắc về phối màu trong thiết kế. Những màu sắc trên logo sẽ tác động trực tiếp đến cảm quan của khách hàng. Ví dụ màu đỏ gợi ra cảm giác về tình yêu và tính chiến đấu, màu xanh da trời gợi ra cảm giác về niềm tin, sự hy vọng hay hòa bình…

Không nên sử dụng nhiều font chữ

Logo sử dụng font chữ phải có tính nhất quán nhưng phải độc đáo để làm nổi bật thương hiệu. Người thiết kế logo cần phải thử các mẫu font phù hợp và kiểm tra chúng trên bản vẽ cuối cùng. Với tất cả các định dạng chữ và các kích thước phóng to, thu nhỏ, chữ trên logo cần truyền tải được đúng nội dung thông tin cũng như mục đích của thương hiệu.

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Sự cân bằng cho logo

Khi đã hoàn thành xong các bước như phác thảo, hình ảnh, màu sắc và font chữ thì bước người thiết kế logo cần làm tiếp theo là tạo sự cân bằng. Các khách hàng luôn hài lòng với những thiết kế có bố cục cân đối. Một logo tốt là tổng thể hài hòa trọng lượng của đồ họa, màu sắc và kích cỡ ở các góc nhìn khác nhau.

Phong thiết kế logo phù hợp với thương hiệu

Phong cách thiết kế logo ngày nay luôn được cập nhật và trở nên đa dạng hóa. Người thiết kế có nhiều sự lựa chọn và tham khảo những xu hướng để logo bắt kịp với thời đại. Tuy nhiên, dù chọn phong cách thiết kế như thế nào thì cũng cần có sự phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc hình ảnh mà doanh nghiệp hướng đến.

Không đi lệch hướng thiết kế

Bất kỳ một logo nào được thiết kế đều hướng đến mục tiêu là để khách hàng nhận diện thương hiệu được tốt hơn. Vì vậy điều then chốt để tạo ra một logo xuất sắc là phải hoàn toàn phù hợp với định hướng mà doanh nghiệp đề ra. Yếu tố này quyết định đến thành công của sản phẩm. Trong thực tế, không phải lúc nào khách hàng cũng có thể nhìn logo một cách hoàn chỉnh. Nhưng nếu trong bất kỳ hoàn cảnh nào họ vẫn nhận ra được logo của thương hiệu thì có nghĩ người thiết kế đã xây dựng được một hình ảnh logo thành công.

Những mẫu thiết kế logo công ty mà doanh nghiệp có thể tham khảo

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Thiết kế logo công ty chuyên nghiệp

Link full thông tin chi tiết: https://www.saokim.com.vn/cam-nang/thiet-ke-logo-cong-ty/