360 Digital Analytics Report – Báo cáo phân tích toàn diện Digital cho doanh nghiệp

Nhằm cung cấp một sản phẩm khác biệt dành cho các doanh nghiệp giúp hỗ trợ cho việc đưa ra các chiến lược, lên kế hoạch, thực hiện các chiến dịch truyền thông đặc biệt là chiến lược trên nền tảng số, YouNet Group chính thức ra mắt sản phẩm 360 Digital Analytics Report.

360 Digital Analytics Report là báo cáo sử dụng toàn bộ nguồn lực của hệ sinh thái Socialtech & Martech của YouNet Group. Sử dụng các công nghệ, phân tích dữ liệu trọng yếu, đặc biệt là với góc nhìn chiến lược của các chuyên gia để cho ra một báo cáo có thể giúp doanh nghiệp hiểu được toàn cảnh bức tranh ngành, sử dụng dữ liệu trên các nền tảng số trực tiếp đo lường hiệu quả hoạt động của những thương hiệu dẫn đầu ngành, đào sâu tìm hiểu và phân tích insight khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược, điều chỉnh kế hoạch truyền thông số tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong thời kỳ số hoá.

Hiểu được những khó khăn trong việc đo lường và hoạch định chiến lược, kế hoạch trong thời kỳ số, 360 Digital Analytics Report sẽ mang lại những giá trị nổi bật, khác biệt thông qua những chỉ số phân tích dưới đây.

1. Website Analytics

  • Website Traffic & Engagement: Đo lường chỉ số hoạt động trên website của các thương hiệu đầu ngành, bức tranh tổng quan ngành thông qua các chỉ số: tổng traffic truy cập vào website, tỷ lệ truy cập website bằng thiết bị nào, thời gian truy cập trung bình và tỷ lệ thoát khỏi website, nhân khẩu học của các nguồn truy cập...
  • Marketing Channels: Đo lường nguồn traffic vào website bao gồm: Direct, Email, Referrals, Social, Organic Search, Paid Search, Display ads...
  • Search Volume & Trending Search Terms: Tổng quan số lượng tìm kiếm, SOV của các thương hiệu đầu ngành, bình quân CPC ngành, các từ khoá xu hướng theo mùa, đưa ra danh sách từ khoá dùng để kéo lượng traffic của các thương hiệu đứng đầu thị trường hay những từ khoá nổi bật của từng ngành, từ đó đưa ra lời khuyên xây dựng hay hoàn thiện bộ từ khoá cho thương hiệu bạn.
  • App Penetration & Users experiences: Dựa trên số lượng truy cập vào app hàng tháng và phản hồi của người dùng trên app của các thương hiệu đầu ngành, giúp doanh nghiệp của bạn cải thiện chất lượng app của mình.

2. Social Analytics

Với nền tảng dữ liệu, dịch vụ Social Listening, đo lường hoạt động của các thương hiệu đầu ngành trên mạng xã hội dựa trên công cụ SocialHeat.

  • Social Volume: Phân tích lượng thảo luận của thương hiệu, thị phần thảo luận của các thương hiệu đầu ngành trên mạng xã hội.
  • Social Channel: Đo lường lượng thảo luận trên tất cả các nền tảng như: Facebook, Forum, News & Blog, YouTube…
  • Own Channel Engagement: Đo lường các hoạt động của thương hiệu đầu ngành thông qua các chỉ số: Thị phần tương tác so với các thương hiệu (SOV total interactions), Lượt tăng trưởng của người quan tâm trên kênh (Fan Growth), Tương tác trên bài đăng (Post Interaction), Chỉ số cảm xúc (Sentiment), Hoạt động nổi bật (Outstanding Activities), Nhân khẩu học (Audience Demographic), Giá trị quảng cáo (Ad Value).

3. Influencer Analytics

Xác định chất lượng các profiles; tìm kiếm các gương mặt mới nổi (hot faces), ảnh hưởng nhỏ (micro) tức thì (real-time), xác định mức độ phù hợp, liên quan, và mức độ ảnh hưởng thực sự trong ngành hàng và ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp, mục tiêu, nhóm khán giả (audience) tương ứng thông qua các chỉ số:

  • Active User Rate: Tỷ lệ followers là người dùng có hoạt động thường xuyên trên social media. Hồ sơ có tỷ lệ này càng thấp, tức độ “ảo” của users càng cao, càng không đáng tin.
  • Relevance score (chỉ số tương quan): Là chỉ số thể hiện mức độ phù hợp của Influencers đối với từng lĩnh vực/ ngành hàng khác nhau.
  • Resonance score (chỉ số cộng hưởng): Chỉ số này lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và chỉ có SocialLift với nền tảng dữ liệu khổng lồ có khả năng tổng hợp. Chỉ số này cho thấy tỷ lệ tương đồng giữa nội dung bài đăng và nội dung bình luận.
  • Sentiment score (chỉ số cảm xúc tích cực): Chỉ số phản ánh cảm xúc người dùng thông qua các phản hồi tích cực/ tình cảm/ thái độ của followers đối với các nội dung do influencers chia sẻ.
  • Influence score: Tổng hợp từ các chỉ số trên phản ánh gần đúng nhất mức độ ảnh hưởng của Influencer trên từng chủ đề.

4. Marketing Technology

Phân tích các nền tảng CDP, Chatbot, CRM... đang được sử dụng ở các doanh nghiệp đầu ngành để cho ra cái nhìn tổng quan về cấu trúc hạ tầng ngành, từ đó đưa ra những lời khuyên cho quá trình xây dựng, cải thiện cấu trúc hạ tầng cho doanh nghiệp.

Được đánh giá là một gói dịch vụ định hướng cho các cấp quản lý hoạch định kế hoạch cho thương hiệu của mình; giúp doanh nghiệp hiểu được sự tăng trưởng (up & down) của các thương hiệu đầu ngành, từ đó giúp thương hiệu xây dựng được các hoạt động tiếp thị trên nền tảng trực tuyến một cách hợp lý và tối ưu nhất.

Cụ thể hơn, đó là việc điều chỉnh hay lập kế hoạch tiếp thị theo xu hướng biến đổi của ngành, tạo ý tưởng cho các loại quảng cáo khác nhau, cập nhật xu hướng theo ngành, tìm kiếm và xác định các cơ hội truyền thông mới trong tiếp thị thời kỳ số, và đặc biệt là phân bổ ngân sách một cách phù hợp so với các thương hiệu hàng đầu trong thị trường.

Bạn có thể theo dõi các báo cáo độc quyền từ YouNet Group hoặc đăng ký tải báo cáo độc quyền tại website: https://industry-insight.younetgroup.com/.