YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 09.2020

Cuộc tranh đua thương hiệu vào cuối năm, các hoạt động trên mạng xã hội của ngành Bia, Ngân hàng, Sữa, Thương mại điện tử và Bảo hiểm có gì nổi bật?

Hãy cùng YouNet Media phân tích qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội trong Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 9.2020.

Một số hoạt động nổi bật trong tháng 9.2020:

  • Ngành Bia: Tiger tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YMI trong 5 tháng liên tiếp; Huda có sự tăng hạng đáng kể với loạt hoạt động ‘Huda cám ơn Miền Trung’; Heineken với hoạt động là đêm nhạc Heineken Silver
  • Ngành Sữa bột: Vinamilk Optimum Gold, NAN và Abbott Grow có sự tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng
  • Ngành Thương mại điện tử: Shopee nhộn nhịp trong tháng 9 với loạt hoạt động quảng báo cho Siêu Sale 9.9 và Lazada thu hút người dùng cho 9.9 Siêu Sale.
  • Ngành Ngân hàng: MSB, TPBank và ACB là 3 ngân hàng có hoạt động nổi bật và sôi nổi trong tháng 9.2020
  • Ngành Bảo hiểm: Tiếp tục giữ vị trí đầu bảng 2 tháng liên tiếp trong Quý 3, FWD triển khai hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch “Sống đầy 2020”

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng (BXH) Thương hiệu YMI dựa trên các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê bởi công cụ SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu

1. Các chỉ số toàn Ngành Bia

Tiger tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng YMI tháng 9 và thông điệp về đánh thức bản lĩnh trong mỗi con người; Huda có sự tăng hạng đáng kể với loạt hoạt động trong chiến dịch ‘Huda cám ơn Miền Trung’; Heineken có hoạt động nổi bật là đêm nhạc Heineken Silver.

Trong tháng 9 Tiger đồng hành cùng Road to WeChoice 2020, tìm kiếm và lan toả câu chuyện Bản lĩnh về những con người trong các ngành nghề khác nhau. Bên cạnh đó trong khuôn khổ hoạt động Tiger lan toả bản lĩnh vượt qua mọi thách thức với thử thách ghép font chữ ‘Dũng Mãnh Đương Đầu’ với sự tham gia của dàn Influencer “chất lượng” như Big Daddy & Emily, Rhymastic, Võ Hoàng Yến, Decao, Quỳnh Anh Shyn, Quang Đăng...

‘Đêm nhạc Heineken Silver’ cùng Chipu, Karik, Chillies Band và khách mời đặc biệt là hoạt động trong khuôn khổ Heineken quảng bá cho Heineken Silver. Bên cạnh đó, thử thách ‘Đào thoát – giải ma trận cân não’ là chương trình nổi bật mà Heineken triển khai vào cuối tháng 9.

Huda tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng YMI tháng 9 với hoạt động ‘Cảm ơn Miền Trung 30 năm gắn kết’, trong đó nổi bật là livestream âm nhạc ‘Huda cám ơn Miền Trung’ cùng quà tặng và minigame trên fanpage.

Top 5 thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Trong tháng 9, các nhãn hàng Sữa được quan sát là không có quá nhiều hoạt động truyền thông nổi bật trên social media mà tập trung vào chương trình promotion kết hợp sàn TMĐT hoặc xuất hiện trong thảo luận tự nhiên của người dùng. Bảng xếp hạng YMI tháng 9 của ngành hàng vì thế không chứng kiến bất kì sự thay đổi đáng kể nào ở top 5.

Milo xuất hiện trong thảo luận tự nhiên trên fanpage tuổi teen như ’Thần tượng bóng rổ’, ‘Chill with me’. Thương hiệu triển khai các chương trình khuyến mãi trong tháng và các post tương tác với người dùng trên fanpage.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa nước:

3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Tháng 9, nhóm ngành Sữa bột nổi bật với Vinamilk Optimum Gold, NAN và Abbott Grow có sự tăng thứ hạng trên bảng xếp hạng.

Trong đó, Vinamilk Optimum Gold nỗ lực quảng bá cho sản phẩm cùng với các hàng loạt hot mom, NAN tiếp tục chuỗi giao lưu trực tuyến với chủ đề ‘Hấp thu tốt – Chìa khoá vàng để bé phát triển khoẻ mạnh’ và Abbott Grow triển khai chùm thử thách ‘Nghi thức sẵn sàng – Bé chinh phục mẫu giáo’ thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa bột:

4. Các chỉ số toàn ngành Thương mại điện tử (TMĐT)

Shopee tiếp tục tạo nhiều sự chú ý từ người dùng trong tháng 9 với loạt hoạt động quảng bá rầm rộ cho ‘Siêu Sale 9.9’ nổi bật với livestream ‘Siêu show 9.9 – Săn quà cả năm’ với sự góp mặt của Binz với “siêu hit” ‘BigCityBoi’ và Phan Mạnh Quỳnh. Lazada triển khai loạt minigame với phần quà giải thưởng giá trị lớn thu hút người dùng tham gia ‘9.9 Siêu Sale’. TikiSendo linh động triển khai minigame và post tương tác thu hút người dùng tham gia chương trình sale của mình.

Top 5 thương hiệu ngành TMĐT:

5. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

ACB, TPBank và MSB là 3 ngân hàng có hoạt động nổi bật và sôi nổi trong tháng 9.2020. Trong đó minigame là chiến thuật được hầu hết ngân hàng triển khai và hiệu quả khi ghi nhận lượng thảo luận lớn của người dùng.

Cuộc thi ‘ACB Win 2020’ được tổ chức bởi ACB chính thức mở cổng nhận bài dự thi và loạt minigame nhận quà.

Trong tháng 9, TPBank sôi nổi khi thu hút người dùng thảo luận về ‘Đại nhạc hội TPBank’ cùng dàn sao trẻ Chipu, Erik, Karik, Isaac, Min, Phương Ly. Cùng với đó, các hoạt động minigame quảng bá cho đại nhạc hội được TPBank triển khai, dự đoán luồng thảo luận về chương trình đại nhạc hội này sẽ còn tiếp tục sôi nổi trong tháng 10 và nửa đầu tháng 11 bởi sức nóng của Sơn Tùng M-TP.

Trong khuôn khổ quảng bá cho gói tài khoản MSB M-PRO, kết hợp cùng hoạt loạt Influencer như Lâm Vỹ Dạ, Shark Linh là hoạt động nổi bật của MSB.

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng:

6. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

Tiếp tục triển khai hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch ‘Sống đầy 2020’, lan toả tinh thần sống đầy với Hành trình âm nhạc đỉnh cao ‘FWD Music Tour 2020’ và những hoạt động livestream chia sẻ hữu ích tư vấn kiến thức giúp FWD tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng 2 tháng liên tiếp.

PrudentialChubb triển khai loạt hoạt động minigame và tương tác trên fanpage hiệu quả do vậy có sự tăng trưởng tích cực và tăng thứ hạng trong BXH YMI tháng 9.2020.

Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi Bảng xếp hạng tháng 8.2020 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây