Marketer Trương Lan Hương
Trương Lan Hương

Marketing Manager @ YouNet Media

[Infographic] Ý kiến của phụ huynh với việc chơi thể thao của trẻ em

Việc chăm sóc và dạy dỗ trẻ em từ rất lâu đã là chủ đề được toàn xã hội quan tâm.

Mỗi ngày trôi qua, trên các trang mạng xã hội lại có thêm hàng ngàn thảo luận từ các vị phụ huynh về vấn đề này, trong đó, những thảo luận của các bậc cha mẹ xung quanh việc chơi thể thao của con em là một chủ đề thu hút được một lượng thảo luận lớn.

Infographic dưới đây sẽ đem lại cái nhìn toàn cảnh về những ý kiến của phụ huynh với việc chơi thể thao của trẻ em.

Nhấp chuột vào ảnh để xem kích thước lớn.

BƠI LỘI

Trên 85% số thảo luận về đề tài chơi thể thao của trẻ được khảo sát trong những tháng đầu năm nay liên quan đến môn thể thao bơi lội. Clip bố mẹ Tây dạy con bơi từ lúc 3 tháng được chia sẻ rất nhiều và thu được nhiều tương tác. Những thảo luận xung quanh đề tài này tập trung vào chủ đề “Độ tuổi thích hợp cho con tập bơi”. Để tránh việc mất đi bản năng bơi lội của trẻ, nhiều nghiên cứu đã kết luận là nên cho con bắt đầu làm quen với nước khi trẻ dưới 18 tháng. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn cho rằng dưới 6 tháng trẻ vẫn chưa đủ khỏe và cổ chưa đủ cứng cáp để ngâm nước. Giai đoạn từ 6 đến 18 tháng được nhiều người ủng hộ hơn, tuy nhiên vì vấn đề nước ở các hồ bơi không hợp vệ sinh nên nhiều người đã đặt mua hồ p.hao và phao đỡ cổ cho trẻ.

Một vấn đề khác cũng được thảo luận rất nhiều đó là chuyện những em học sinh bị đuối nước trong thời gian vừa qua. Những thông tin đau lòng được chia sẻ cũng khiến các bậc phụ huynh lo lắng về việc dạy bơi trong chương trình học hiện tại, nhiều người cho rằng bơi là một kĩ năng sinh tồn và nên là môn thể thao bắt buộc trong trường học. Nhiều phụ huynh ủng hộ việc cho con đi học bơi ngay khi con vừa đủ tuổi đến trường và sẽ ưu tiên chọn trường có cơ sở vật chất tốt cho thể dục thể thao.

BÓNG ĐÁ và BÓNG RỔ

Bóng đá là môn thể thao được bàn luận nhiều thứ hai, sau bơi lội, hầu hết những thảo luận về môn thể thao này đến từ những bài đăng thông tin các lớp học bóng đá nhân dịp hè. Bên cạnh rất nhiều bố mẹ hỏi đăng kí cho các bé trai thì vẫn có những phụ huynh hỏi lớp học bóng đá cho bé gái. Nhiều bậc phụ huynh mong rằng bóng đá sẽ giúp cho con em của mình hòa đồng và khỏe mạnh hơn.

Bóng rổ đứng thứ ba trong số những môn được bàn luận nhiều với rất nhiều thảo luận cũng từ những lớp học bóng rổ và những câu lạc bộ bóng rổ. Hình ảnh, thông tin về các giải đấu bóng rổ thiếu niên cũng thu hút được rất nhiều thảo luận của các bậc phụ huynh. Bóng rổ và bơi lội là hai môn thể thao được mọi người tin rằng sẽ giúp con em mình phát triển chiều cao một cách tốt nhất. Trong số những vật dụng thể thao được các phụ huynh tìm mua cho con, cột bóng rổ cho trẻ em chiếm 19% tổng số thảo luận, chỉ sau hồ bơi phao.