Thiết kế logo dynamic – sự lựa chọn tạm thời mang tính quyết định cho hướng đi của thương hiệu

Trong thiết kế thương hiệu, logo được xem như gương mặt đại diện, thể hiện bản sắc, giá trị và lĩnh vực thương hiệu đang theo đuổi. Nhưng đến một thời điểm, logo không còn phát huy được tác dụng như thương hiệu mong đợi thì thiết kế logo dynamic xuất hiện để giải quyết các yêu cầu đó.

Thiết kế logo dynamic là gì? Nó có tác dụng thế nào? Và liệu nó có thay thế hoàn toàn phiên bản gốc của logo hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Vũ Digital.

Logo là gì?

Logo là hình ảnh, kiểu chữ hoặc là sự kết hợp của cả hai yếu tố để truyền đạt các giá trị cốt lõi thương hiệu và được sử dụng để định vị thương hiệu trên bản đồ thị trường.

logo dynamic

Các dạng thiết kế logo.

So với các thành phần khác trong bộ thiết kế thương hiệu thì logo xuất hiện nhiều nhất: bao bì, chiến dịch truyền thông, trang mạng xã hội, website… . Nhờ đó, khách hàng có thể hiểu được lĩnh vực, các giá trị thương hiệu theo đuổi và dễ dàng ghi nhớ hình ảnh thương hiệu.

Vậy thiết kế logo dynamic xuất hiện đem đến sự khác biệt như thế nào?

Logo dynamic là biểu tượng có khả năng thay đổi hình dạng, màu sắc và thiết kế chữ. Đôi khi, chỉ cần tái tạo một vài yếu tố nhỏ trong thiết kế cũ đã có thể đem lại sự xuất hiện mới mẻ, đúng như yêu cầu của thương hiệu.

Nhắc đến sự biến đổi logo linh hoạt mà thành công nhất thì phải kể đến Google – trang mạng tìm kiếm thông tin lớn trên thế giới với chủ đề Google doodles. Nắm bắt xu thế từ các sự kiện nóng đang diễn ra, các ngày lễ quan trọng hay các nhân vật đang có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, Google đã nhanh chóng “thay da đổi thịt” cho logo của mình khiến cho người tiêu dùng choáng ngợp liên tục vì sự nhạy bén của thương hiệu này.

Logo dynamic

Google đã dành riêng một website để giới thiệu những logo Dynamic, nguồn: https://www.google.com/doodles

Thiết kế logo dynamic không nhất thiết phải thể hiện ngay lần đầu tiên thương hiệu xuất hiện mà nó là sự “thay áo” chậm rãi qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cho thấy sự thích ứng nhanh nhạy của thương hiệu đối với xu hướng cũng như tạo kích thích đến người tiêu dùng.

Tại sao thương hiệu nên cân nhắc thiết kế logo dynamic cho thiết kế thương hiệu?

Thiết kế logo dynamic đem đến hiệu quả trực tiếp đến khách hàng và gián tiếp trong nội bộ. Ba lý do sau đây sẽ cho bạn thấy thiết kế logo dynamic có sức mạnh tiềm tàng như thế nào:

1. Sự chung tay từ nội bộ

Thiết kế logo có thể là công việc dành cho các nhà thiết kế nhưng thiết kế logo dynamic lại cần nhiều góc nhìn và sự đóng góp đa chiều từ mọi cá nhân trong công ty.

logo dynamic

Không gian sáng tạo, phác thảo, thiết kế logo của hoạ sĩ tại Vũ.

Làm thế nào để giữ vững bản sắc thương hiệu? Yếu tố nào cần được thay đổi? Hình dạng nào, màu sắc kết hợp như thế nào sẽ tác động được đến cảm xúc của khách hàng?… Khi lắng nghe và tổng hợp các ý kiến, bạn sẽ hình dung được bối cảnh khách quan và đa chiều nhất đến với người tiêu dùng. Từ đó, thiết kế thương hiệu mới sẽ đón khách hàng tại mọi điểm chạm, dễ dàng hơn trong việc tiếp cận cũng như tạo ấn tượng sâu sắc với họ.

Thành quả của quá trình thiết kế logo dynamic góp phần gắn kết nội bộ, cho phép nhân viên từ mọi bộ phận thỏa sức sáng tạo và thể hiện suy nghĩ của mình, chung tay tạo nên thành công cho thương hiệu.

2. Thiết kế logo dynamic có khả năng mở ra bối cảnh hậu trường của doanh nghiệp

Nếu câu chuyện thương hiệu kể cho khách hàng nghe về quá trình hình thành, phát triển và tương lai thì thiết kế logo dynamic có thể gói gọn hành trình này chỉ bằng hình ảnh dễ nhớ.

logo dynamic

Dự án thiết kế logo dynamic tuyệt vời của nhà thiết kế Paula Scher

logo dynamic

Dự án thiết kế logo dynamic tuyệt vời của nhà thiết kế Paula Scher

Bằng một vài chi tiết nhỏ, khách hàng nhận diện được sự đổi mới từ thiết kế thương hiệu, kích hoạt sự tò mò bên trong, dẫn đến quá trình theo dõi và tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu của bạn. Đó là sự thành công rõ ràng nhất thiết kế logo dynamic đem lại.

3. Thiết kế logo dynamic cho thấy tính linh hoạt của thương hiệu

Logo dynamic sẽ xuất hiện rộng rãi trên khắp các phương tiện truyền thông của thương hiệu nên ngoài tính đồng bộ, thiết kế logo dynamic phải chắc chắn hiển thị rõ ràng với mọi kích thước.

logo dynamic

Nguồn: dự án Ström Dynamic Brand Identity

Thông qua thiết kế logo dynamic, thương hiệu cũng có thể đo lường được kết quả các chiến dịch truyền thông của mình. Cho nên, hãy chú ý tỉ trọng cụ thể của thiết kế logo dynamic để tạo hiệu ứng lan truyền tốt nhất cho thiết kế thương hiệu.

Thiết kế logo dynamic sở hữu nhiều lợi thế khiến các thương hiệu không thể nào ngó lơ nếu muốn phát triển định vị hay một chiến dịch truyền thông cụ thể.

Nhưng đâu mới là “thời điểm vàng” cho thiết kế logo dynamic?

Khi thiết kế logo dynamic xuất hiện trên thị trường đồng nghĩa với việc thương hiệu sắp sửa có điều gì mới mẻ. Thời điểm tốt nhất để tung thiết kế logo dynamic là khi thương hiệu tung ra sản phẩm, dịch vụ hoặc chiến dịch cụ thể muốn thu hút đông đảo sự chú ý từ khách hàng.

Một số ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn nhận thấy được tín hiệu tích cực từ thiết kế logo dynamic đem lại cho thương hiệu:

logo dynamic

Warner bros năm 2020 vừa giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới, với logo dynamic.

logo dynamic

Sự biến tấu tuyệt vời của logo Airbnb với biểu tượng của thương hiệu thể hiện lá cờ của từng quốc gia mà họ hoạt động.

logo dynamic

Logo MTV dynamic phù hợp với giới trẻ.

Thiết kế logo dynamic không thể ứng dụng một cách tùy tiện mà nó là một chiến lược cho bước tiến của thiết kế thương hiệu. Mọi sự thay đổi đều ẩn chứa lý do khiến khách hàng tò mò, hãy tận dụng insight này để khách hàng mong chờ và hứng thú với thương hiệu lâu dài.

Những yếu tố cần lưu ý khi sử dụng thiết kế logo dynamic

1. Thiết kế logo dynamic chỉ là sự lựa chọn, không mang tính bắt buộc

Đối với một số trường hợp, logo nguyên bản vẫn phát huy được tác dụng, thu hút khách hàng và thể hiện được cá tính thương hiệu rõ ràng.

Ví dụ như Samsung – công ty thiết bị công nghệ của Hàn Quốc. Đã trải qua 82 năm có mặt trên thị trường nhưng Samsung luôn lựa chọn phong cách wordmarks dòng chữ “Samsung” với màu xanh đặc trưng, giúp cho khách hàng dễ dàng nhận diện và đảm bảo uy tín từ thương hiệu.

logo dynamic

Logo Samsung

Trước khi quyết định thiết kế logo dynamic, hãy chắc chắn rằng thương hiệu bạn cần điều đó, chứ không phải vì theo chân một tên tuổi nào khác.

2. Giữ được nét đặc trưng từ phiên bản logo gốc

Thiết kế logo dynamic phải được kế thừa từ những đường nét đặc trưng, như vậy, người tiêu dùng mới có thể liên kết và nhận diện được. Ví dụ như Apple, dù có cách tân đến thế nào chúng ta nhận diện được hình trái táo cắn dở – một biểu tượng không thể nhầm lẫn với thương hiệu khác.

logo dynamic

Apple logo Dynamic, nguồn: Theverge

Thiết kế logo dynamic là phiên bản cập nhật từ thiết kế cũ nên tốt nhất, sự thay đổi chỉ nên diễn ra trong phạm vi màu sắc, font chữ hoặc tối giản đường nét. Như vậy, khách hàng mới có thể xác định được sự thay đổi từ thiết kế thương hiệu chứ không phải là một tên tuổi mới hoàn toàn.

3. Nắm rõ thông điệp thương hiệu muốn truyền tải

Sự thay đổi luôn mang theo ý nghĩa – hãy truyền tải ý nghĩa đó thông qua màu sắc, hình dáng nào đó tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng, giúp họ bắt được tín hiệu từ thương hiệu và hứng thú với sự đổi mới đó.

logo dynamic

Đội ngũ của Vũ Digital đang thực hiện nghiên cứu logo Dynamic.

Tóm lại, thiết kế logo dynamic đem lại rất nhiều lợi ích nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều rủi ro nếu như thương hiệu không chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì thế, trước khi thiết kế logo dynamic, hãy xem xét, đánh giá và đưa ra cái nhìn đa chiều nhất cho sự phát triển của thiết kế thương hiệu.

Kết

Thiết kế logo dynamic là cuộc chơi sáng tạo cho các nhà thiết kế thương hiệu. Hãy lựa chọn thiết kế logo dynamic khi thương hiệu của bạn đã sẵn sàng và thật sự nghiêm túc trong quá trình sáng tạo nó.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi thiết kế logo dynamic thì hãy liên hệ : 0366.366.999, chúng tôi rất sẵn lòng giải đáp và cùng bạn tạo nên bộ thiết kế thương hiệu phù hợp nhất.

Nguồn bài viết: https://vudigital.co/thiet-ke-logo-dynamic-su-lua-chon-tam-thoi-mang-tinh-quyet-dinh-cho-huong-di-cua-thiet-ke-thuong-hieu.html