5 ý tưởng kinh doanh “điên rồ” mang về lợi nhuận hàng triệu đô

Tư duy “out-of-the-box”, vượt qua khuôn khổ thông thường, là kỹ năng cần thiết trong môi trường có tính cạnh tranh cao như Startups. Nhiều doanh nghiệp chọn cách học hỏi thông minh – có nghĩa là biến tấu ý tưởng có sẵn cho phù hợp với thị trường ngách. Cũng có người tạo dựng cả đế chế của riêng mình bằng khả năng sáng tạo vô bờ bến.

Dưới đây là 5 ý tưởng kinh doanh “điên rồ” nhưng mang về lợi nhuận hàng triệu đô tại làng Startups quốc tế.

Hòn đá thú cưng – Pet Rock

Ai sẽ chi 19.95 USD để mang về nhà một hòn đá vô trí vô giác?

Câu trả lời là Gary Dahl và hàng triệu khách hàng của Pet Rock. Đối tượng mục tiêu mà sản phẩm này nhắm đến chính là những người độc thân, muốn nuôi thú cưng nhưng lại quá bận rộn hay không có điều kiện chăm sóc. Pet Rock đã tạo nên “cơn sốt” tiêu dùng kỳ lạ vào năm 1975, mang về cho Gary Dahl cả tiền tài lẫn danh tiếng. Minh chứng là khoản lợi nhuận ròng 15 triệu đô là chỉ trong 6 tháng và rất nhiều lần xuất hiện trên truyền thông quốc gia.

Đồ chơi lò xo

Nếu biết đến những chiếc lò xo bảy màu, bạn ắt hẳn đã có tuổi thơ khá trọn vẹn. Tồn tại trong 70 năm qua, hơn 250 triệu chiếc lò xo như thế này đã được bán ra. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể nào hiểu được sức hấp dẫn của món đồ chơi chỉ có tác dụng đàn hồi từ trái sang phải và ngược lại.

Ứng dụng iFart

Yêu thích iOS, bạn không thể nào bỏ qua ứng dụng vui nhộn mang tên iFart của nhà Táo. Với dung lượng nhẹ, giao diện tối giản, nhiệm vụ duy nhất của iFart chính là ghi âm và mô phỏng… tiếng xì hơi trong nhiều điều kiện khác nhau. Chủ đề nhạy cảm đã giúp iFart đứng đầu bảng xếp hạng iTunes trong suốt mùa Giáng Sinh 2008. Đến cả chương trình truyền hình Jon Steward’s The Daily Show, thời báo New York và tạp chí Sunday cũng thi nhau đưa tin về ứng dụng này.

Không quả đình đám nhưng iFart chắc chắn là trải nghiệm đầy thú vị. Hiện nay, bạn có thể đặt mua iFart trên app store với mức giá 2,99 USD.

Crocs

Thiết kế dép nhựa Crocs đã trở thành một phần của trào lưu thời trang phá cách. Tuy nhiên, ít người biết rằng từ ban đầu, Crocs được thiết kế để dùng trong spa, phòng xông hơi hay nhà tắm, nhờ vào các lỗ thoát khí và chất liệu không thấm nước. Thời trang luôn luôn biến đổi vô thường – đây cũng là lý do mà sản phẩm không quá đẹp mắt này đã đều đặn mang về doanh thu hàng tỷ USD mỗi năm.

Icanhas.cheezburger.com

Ra đời vào năm 207, Icanhas.cheeezburger.com là website cung cấp “ảnh chế” mèo cùng thông điệp hài hước. Chỉ sau thời gian ngắn hoạt động, nền tảng này đã thu về hàng triệu lượt truy cập và được bán lại ở mức giá 2 triệu đô la Mỹ. Dưới sự điều hành của ông chủ mới, icanhas.cheezburger.com hiện đã mở rộng hình thức kinh doanh sang ảnh chó, mèo, hamster, sóc chuột và nhiều loài động vật khác. Vào năm 2016, thương hiệu này đạt giá trị kỷ lục lên đến 80 triệu USD.

Phương Trinh (tổng hợp)

Nguồn: iprice.vn