Marketer Dược sĩ Đức Duy
Dược sĩ Đức Duy

Marketer @ Dược phẩm LA Pharma

EAT là gì? Nó quan trọng như thế nào trong SEO Google

E-A-T là gì? (và Tại sao Nó lại Quan trọng đối với SEO)
E-A-T là viết tắt của Chuyên môn, Thẩm quyền và Tin cậy - ba yếu tố mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy mà Google nên đặt vào một thương hiệu hoặc trang web. Google muốn mang đến cho khách hàng của mình (người dùng công cụ tìm kiếm) trải nghiệm tốt nhất có thể, vì vậy họ chỉ muốn quảng bá các trang web mà họ hoàn toàn tin tưởng.

Các miền và doanh nghiệp có sự thể hiện tốt nhất về Chuyên môn, Quyền hạn và Sự tin cậy không chỉ được Google quảng bá mà còn phải tương quan và dẫn đến sự tin tưởng và mua hàng của đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp được cải thiện.

Các trang web có thể cải thiện việc hiển thị E-A-T trên trang web của chính họ - thông qua các phương pháp khác nhau được nêu bật trong bài đăng này - cũng như trên các trang web của những người khác, bao gồm các trang web đánh giá như Google Doanh nghiệp của tôi, TrustPilot và Feefo.

Cải thiện E-A-T của thương hiệu hoặc trang web cũng phải dễ đọc khi cải thiện nhận diện thương hiệu và tình cảm thương hiệu, một lần nữa, điều này sẽ dẫn đến việc tăng doanh số và doanh thu.

Bạn vẫn không chắc E-A-T thực sự có ý nghĩa gì đối với chiến lược SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) của doanh nghiệp mình?

Chữ viết tắt E-A-T là viết tắt của từ gì?

Từ viết tắt E-A-T là viết tắt của Expertise, Authority and Trust và được tạo ra bởi Google.

Mỗi từ trong số ba từ này đại diện cho phép đo quyền của một doanh nghiệp được coi là người dẫn đầu trong lĩnh vực của họ, bất kể họ có thể rơi vào ngành nào hoặc thị trường ngách nào.
Google đang sử dụng từng chỉ số trong số ba chỉ số này để đo lường chuyên môn, tính uy tín hoặc độ tin cậy của một trang web, nội dung trang riêng lẻ của trang web (trên cơ sở từng URL) và chính người tạo nội dung.

Expertise

Expertise được Từ điển tiếng Anh Oxford định nghĩa là "Kỹ năng hoặc kiến ​​thức chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể." Nếu bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm mà bạn có kiến ​​thức chuyên sâu, bạn có thể được phân loại là chuyên gia trong lĩnh vực đó - đặc biệt nếu bạn có thể chứng minh rằng trình độ kiến ​​thức của bạn phù hợp hoặc vượt quá đối thủ cạnh tranh.

Nếu bạn và các đối thủ cạnh tranh của bạn đang đứng trong một hàng ngũ diễu hành bản sắc và phải chứng minh riêng cho khách hàng về kiến ​​thức của bạn sâu rộng như thế nào, thì sức mạnh và chiều sâu của cái nhìn sâu sắc của bạn sẽ khiến bạn nổi bật. Nếu bạn biết nhiều hơn về hệ thống ống nước hơn người đứng cạnh bạn, bạn sẽ nổi bật.

Bất kể chủ đề là gì, nếu bạn thể hiện trình độ chuyên môn của mình cao hơn người tiếp theo, bạn sẽ được chọn làm chuyên gia. Trang web của bạn cũng chịu sự giám sát tương tự.

Trang web của bạn và các trang của nó đang được kiểm tra để xem nó hoặc các trang bên trong nó chứng tỏ trình độ chuyên môn cao hơn các trang web hoặc trang khác mà Google tìm thấy trên internet.

Từ điển tiếng Anh Oxford định nghĩa về Expertise

Authority

Tương tự, Authority - hay “tính có thẩm quyền” - là một người hoặc trang web của người đó hoặc “Có thể được tin cậy là chính xác hoặc đúng sự thật; đáng tin cậy. ”

Cũng giống như “chuyên môn” là một phép đo về kiến ​​thức hoặc trình độ kỹ năng, quyền hạn được đo lường để xem bạn, thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn hay trang web của bạn và nội dung trong đó nổi bật như thế nào so với các tùy chọn khác.

Khi bạn có thắc mắc về thực phẩm, bạn có thể nhờ một người bạn sành ăn mà bạn tìm đến để xin lời khuyên. Khi bạn không chắc chắn về cách làm sạch bộ tản nhiệt trong căn hộ mới của mình, bạn có thể nhờ một người bạn nghiện đồ DIY mà bạn yêu cầu hướng dẫn.

Khi mọi người tìm kiếm trên internet, họ đang tìm kiếm một cơ quan có thẩm quyền có thể cung cấp cho họ câu trả lời mà họ có thể tin tưởng. Họ không chỉ muốn tin tưởng vào chuyên môn của những người hoặc thương hiệu này mà còn muốn chắc chắn rằng họ là người tốt nhất để tiếp cận, tương tự như đội hình diễu hành danh tính của chúng tôi trước đây.

Google đang xem xét kỹ lưỡng thương hiệu, trang web của bạn và nội dung của bạn để xác định xem đó không chỉ là nội dung được viết chuyên nghiệp mà còn là nội dung có thẩm quyền hàng đầu hoặc có sẵn hay không.

Từ điển tiếng Anh Oxford Định nghĩa của AuthoritativeTrustworthiness

Độ tin cậy, hay "Khả năng được tin cậy là trung thực hoặc trung thực", là phép đo mức độ uy tín của thương hiệu, trang web hoặc nội dung của bạn.

Tạo ra nhiều nội dung trên internet là một điều, nhưng đáng tin cậy là một điều khác.

Nếu ai đó đề nghị với chúng tôi một thỏa thuận mà dường như quá tốt để trở thành sự thật, chúng tôi ngay lập tức mất lòng tin vào người đề nghị đó. Nếu tôi cung cấp cho bạn một cặp vé đến Bahamas với giá giảm 75% so với giá thị trường, bạn sẽ ngay lập tức cho rằng có một sự bắt kịp - và bạn sẽ đúng khi cảm thấy điều đó, vì điều đó thực sự quá tốt là đúng. . Do đó, bạn sẽ không chỉ tin tưởng vào đề nghị đó mà còn bất kỳ đề nghị nào trong tương lai mà tôi sẽ đưa ra cho bạn.

Tại sao E-A-T lại quan trọng như vậy

Nếu nhân viên kế toán của bạn thiếu chuyên môn, quyền hạn và sự tin tưởng, bạn có thể phải tìm kiếm một giải pháp thay thế. Người dùng của Google cũng vậy. Khi họ tìm thấy một miền hoặc trang thiếu chuyên môn, quyền hạn và sự tin cậy, họ sẽ tìm kiếm một giải pháp thay thế (dưới dạng một trang khác hoặc thậm chí có thể là một công cụ tìm kiếm khác).

Google đang đào tạo thuật toán để xem xét các phép đo này và sử dụng chúng làm tín hiệu để xác định xem họ có nên ủy thác miền hoặc các trang web của doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của người dùng hay không. Nếu chúng tôi không đáp ứng được những nhu cầu đó, Google sẽ chọn người khác thay thế.

Nói một cách đơn giản, nếu Google tìm thấy một tên miền hoặc trang khác cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn của bạn, Google sẽ quảng cáo chúng. Chúng ta đang nói về việc mất thứ hạng, mất lưu lượng truy cập và mất doanh thu.

Đối với một số ngành, những yêu cầu này để cung cấp mức độ nội dung và trải nghiệm người dùng cao được nhân lên. Google sử dụng từ viết tắt YMYL để phân loại các loại ngành này và các truy vấn tìm kiếm liên quan cho chúng.

Chữ viết tắt YMYL viết tắt cho điều gì?

Từ viết tắt YMYL là viết tắt của Your Money, Your Life. Điều này phân loại các ngành và truy vấn tìm kiếm có thể dẫn đến việc người tìm kiếm giao phó tiền bạc hoặc cuộc sống của họ (tức là sức khỏe và sức khỏe của họ) cho bạn.

Từ viết tắt của Your Money hoặc Your Life được giải thích trong Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google
Một số Trang web và Ngành YMYL Điển hình là gì?
Google phân loại các trang sau là các trang YMYL (nhưng cũng có thể ở cấp miền):

Trang giao dịch tài chính và mua sắm tức là các trang nơi mua hàng được thực hiện hoặc tiền đổi chủ
Trang thông tin tài chính tức là các trang nơi tư vấn tài chính có thể được cung cấp dưới dạng các bài báo hoặc hướng dẫn về ngân hàng, đầu tư, thế chấp, tiết kiệm, v.v.
Trang thông tin y tế tức là các trang nơi tư vấn y tế có thể được cung cấp dưới dạng các bài báo hoặc hướng dẫn về sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm thần, tình trạng y tế, bệnh đe dọa tính mạng, v.v.
Trang thông tin pháp lý tức là các trang nơi tư vấn pháp lý có thể được cung cấp dưới dạng các bài báo hoặc hướng dẫn về quyền hợp pháp của cá nhân bạn, quyền hợp pháp của gia đình bạn, quyền của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp, v.v.
Tin tức và các trang thông tin công khai / chính thức tức là các trang có thể trình bày chi tiết các vấn đề thời sự của địa phương hoặc thế giới hoặc lời khuyên và dịch vụ của chính phủ địa phương và quốc gia
Những trang khác tức là các trang chuyển tải thông tin quan trọng và có rủi ro cao, chẳng hạn như “thông tin về nhận con nuôi, an toàn xe hơi” (như được trích dẫn từ SQEG).

Google muốn bảo vệ mọi người. Nó muốn bảo vệ mọi người khỏi những lời khuyên xấu và cung cấp cho họ trải nghiệm khách hàng hoàn hảo để giữ mọi người quay lại công cụ tìm kiếm của nó. Khi nói đến tài chính và phúc lợi của bạn, Google không muốn chấp nhận bất kỳ rủi ro nào.

Lời khuyên xấu hoặc độc hại, hoặc thông tin về tình hình tài chính hoặc sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Google muốn giúp bảo vệ bạn.

Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm và đọc được những lời khuyên không hay về các loại bài tập thể dục mà bạn có thể thử, bạn có thể bị thoát vị đĩa đệm thêm. Điều này có thể dẫn đến nhu cầu phẫu thuật lưng ngay lập tức mà bạn có thể không cần thiết nếu bạn nhận được lời khuyên từ một chuyên gia có thể kiểm tra trường hợp cụ thể của bạn.

Tương tự, nếu bạn nhận được lời khuyên về thế chấp tồi từ các hướng dẫn và bài báo trực tuyến không kiểm tra tài chính cá nhân của bạn, bạn có thể không chỉ rơi vào tình trạng tài chính cực kỳ tồi tệ mà còn có thể có nguy cơ mất nhà.

Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của chúng tôi, các nguyên tắc YMYL trải dài hơn nhiều so với các danh mục ở trên.

Tại sao Nguyên tắc YMYL cũng áp dụng cho bạn (Ngay cả khi bạn nghĩ là không)
Nếu mọi người giữ mình ở một tiêu chuẩn cao hơn, tất cả chúng ta đều có lợi. Nếu tất cả các trang web và trang nội dung của chúng tôi được tạo ra theo cùng một yêu cầu chất lượng cao, thì tất cả những người sử dụng internet đều được hưởng lợi - không chỉ đối tượng mục tiêu của chúng tôi mà còn cả internet nói chung. Sẽ không thành vấn đề nếu bạn nghĩ rằng trang web Thương mại điện tử nhỏ của mình không cần tuân theo YMYL hoặc EAT (cảnh báo spoiler: nó có), hoặc nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng một trang web một trang đơn giản - “điều này chỉ dành cho chi tiết liên hệ và không bán bất cứ thứ gì ”- mọi miền phải hiển thị miền đó có thể được mọi người và Google tin tưởng.

Đây là một ví dụ đơn giản.

Ví dụ trong Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của trang web Thương mại điện tử E-A-T cao

Nhà tiếp thị kỹ thuật số Ari Finkelstein đã chỉ ra rằng một ví dụ được liệt kê trong SQEG của một trang chất lượng cao không liệt kê các mặt hàng đắt tiền - đó là một trang danh mục về ba lô giá rẻ cho trường học - nhưng nó vẫn cần phải đáp ứng các yêu cầu YMYL và EAT, mặc dù mức giá trung bình chỉ từ $ 10-20.

Ba lô giá rẻ được hiển thị trong Nguyên tắc về chất lượng tìm kiếm của Google

Những gì chúng tôi có thể rút ra từ điều này là không quan trọng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn rẻ đến mức nào: nếu bạn đang yêu cầu mọi người giao phó cho bạn tiền bạc hoặc mạng sống của họ (cho dù đó là về mặt y tế, tinh thần hay quan điểm sống xem), Google hy vọng bạn giành được sự tin tưởng của một người bằng cách trình bày lý do tại sao Google nên hiển thị các trang trên trang web của bạn.

Một lần nữa, chúng tôi có thể không coi các dịch vụ làm vườn của mình là rủi ro đối với tiền bạc hoặc cuộc sống của họ, nhưng đối với người sử dụng dịch vụ của bạn, đó có thể là lựa chọn được thực hiện bằng cách sử dụng số tiền cuối cùng hàng tháng của họ. Nó thậm chí có thể liên quan đến cảm giác của họ (một khu vườn xinh đẹp có thể là nơi nghỉ dưỡng duy nhất trong đời của họ).
Tương tự, bạn có thể không thấy kế hoạch ăn kiêng và chất bổ sung của mình là đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng, nhưng đối với một người đã thử tất cả các chế độ ăn kiêng dưới ánh nắng mặt trời để giúp giảm đau dạ dày, họ tin tưởng bạn và lời khuyên của bạn để giúp họ cảm thấy tốt hơn, và điều đó có thể yêu cầu họ cũng phải chi một ít tiền với bạn.

E-A-T và YMYL thấm nhuần mọi thứ, vì vậy tốt nhất là chúng tôi nên tối ưu hóa chúng và cải thiện chất lượng dịch vụ của chúng tôi - và khả năng xếp hạng tiềm năng (như chúng ta sắp thảo luận) - vì lợi ích của mọi người.

Cập nhật thuật toán ảnh hưởng E-A-T như thế nào?

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thấy yếu tố E-A-T trong các thay đổi thuật toán. Ít nhất là hai lần trong năm 2018, những thay đổi đối với thuật toán đã ảnh hưởng đáng kể đến thứ hạng của hàng trăm nghìn trang web, dẫn đến tăng một số nhưng lại giảm đối với nhiều trang.

E-A-T ảnh hưởng như thế nào đến các bản cập nhật cốt lõi rộng lớn

Vào tháng 3 năm 2018, một "bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng" đã được các kỹ sư của Google đưa vào thuật toán chính. Điều này dẫn đến việc các quản trị viên web điên cuồng hỏi tại sao trang web của họ lại tăng thứ hạng hoặc rơi xuống vực.

Bản cập nhật đã được xác nhận bởi Người liên hệ tìm kiếm của Google, Danny Sullivan, người giải thích thêm rằng nhóm kỹ thuật Tìm kiếm “thực hiện những việc này thường xuyên vài lần mỗi năm”.

Bản cập nhật đã được điều tra bởi một số cựu chiến binh sáng giá nhất của cộng đồng SEO, bao gồm Marie Haynes, Barry Schwarz và Jennifer Slegg trong số những người khác, nhưng cuộc điều tra và tóm tắt về bản cập nhật Brackets của huyền thoại Glenn Gabe cho thấy các miền mà - theo quan sát của Glenn - đã thiếu các tín hiệu EAT chính hoặc làm nổi bật trải nghiệm người dùng chưa đầy đủ.

E-A-T ảnh hưởng đến việc cập nhật Medic như thế nào?

Bản cập nhật thuật toán lớn thứ hai sẽ xảy ra (cho đến nay) vào năm 2018 là Cập nhật Medic, một thuật toán mà chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng và được xác định là một “bản cập nhật cốt lõi rộng rãi” khác, với các trang web nhận được xếp hạng tăng hoặc giảm do điểm EAT của họ , trong số các yếu tố xếp hạng khác.

Chúng tôi đã kiểm tra hàng trăm tên miền và nhận thấy rằng, trong khi tổng số và chất lượng của các liên kết đến (đọc: liên kết ngược) đóng vai trò quan trọng, thì phần lớn là mức độ đánh giá của một doanh nghiệp về mức độ chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy dẫn đến không chỉ thay đổi thứ hạng mà còn gây ra thiệt hại đáng kể về doanh thu.

Nếu một trang web có nội dung cũ hoặc lỗi thời, nó sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu nội dung của nó được viết bởi những tác giả không đủ tiêu chuẩn, nội dung của nó sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu một thương hiệu có danh tiếng xấu, thứ hạng của nó sẽ bị ảnh hưởng.

Nếu khó phát hiện ra kẻ đứng sau một thương hiệu, hãy tìm thông tin liên hệ hoặc khám phá chi tiết trả lại hoặc hoàn tiền của sản phẩm? Nó cũng phải chịu đựng.

Bỏ qua E-A-T với rủi ro của bạn - và bạn không chỉ mạo hiểm xếp hạng của mình…

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn bỏ qua E-A-T?

Prevention.com mất khoảng 5 triệu lượt truy cập hàng tháng gần như chỉ sau một đêm.

Biểu đồ lưu lượng ước tính để phòng ngừa.com

DrAxe.com mất khoảng 10 triệu lượt truy cập hàng tháng gần như chỉ sau một đêm và vẫn chưa xoay chuyển được số phận của mình.

Biểu đồ lưu lượng truy cập ước tính của DrAxe.com Nhưng những doanh nghiệp này không chỉ mất xếp hạng mà còn không mất lưu lượng truy cập: họ còn mất doanh thu.

Cả hai đều có các mô hình kinh doanh khác nhau - một mô hình (chủ yếu) dựa trên quảng cáo, trong khi mô hình kia bán các khóa học và chất bổ sung dành cho người ăn kiêng - nhưng dù họ đang bán gì đi nữa, thì giờ đây họ sẽ có ít người bán hơn so với trước đây.

Hãy xem xét điều gì sẽ xảy ra với doanh nghiệp của bạn nếu tối nay, doanh số của bạn giảm 2/3. Sáng mai, bạn có thể trả lương cho nhân viên của bạn được không? Bạn có đủ khả năng chi trả cho mặt bằng mà bạn sở hữu, vật tư bạn mua hoặc phương tiện vận chuyển để di chuyển chúng từ A đến B không?

Việc ngăn chặn và những tổn thất tức thì của DrAxe về khả năng hiển thị chắc chắn khiến họ mất đi doanh thu và cùng với đó là tất cả kế hoạch tài chính của họ cho những tháng sắp tới. Chúng tôi đang nói về khả năng sa thải và các hóa đơn hoặc hóa đơn không được thanh toán đúng hạn.

Tất cả những điều đó là do thiếu E-A-T (theo cả ý kiến ​​của Ninja này và ý kiến ​​của đa số cộng đồng SEO).

Chắc chắn có hàng trăm biện pháp ngăn chặn và DrAxes khác bị tấn công bởi Bản cập nhật Medic, có thể đang điên cuồng cố gắng hiểu EAT là gì và những gì họ cần làm tiếp theo để đưa mọi thứ đúng vào, vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo để giúp bạn bắt đầu. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu, chúng tôi có một lời cảnh báo.

E-A-T không phải là một viên đạn ma thuật

Rất tiếc, nếu bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bản cập nhật Brackets hoặc Medic, chúng tôi phải nói rằng không có viên đạn thần kỳ nào. Bạn không thể làm “mánh khóe” hoặc “hack” ngay lập tức để đưa trang web của mình trở lại vị trí cũ trước khi các bản cập nhật thuật toán này hoặc bất kỳ bản cập nhật thuật toán cốt lõi rộng nào trong tương lai giúp cải thiện cách đo lường E-A-T.

Đối với SEO và các hình thức tiếp thị khác, chúng tôi không thể hứa rằng mọi thứ sẽ xoay chuyển ngay khi bạn cần - tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn có thể giúp bạn thực hiện các loại thay đổi và cải tiến sẽ mang lại lợi nhuận cho bạn đầu tư thời gian và tài chính.

Đối với mức tăng gia tăng, một chút thay đổi ngày hôm nay có thể không phải là một cải tiến lớn so với ngày hôm qua, nhưng một thay đổi nhỏ hàng ngày có thể mang lại một cải tiến lớn về sau (và với SEO, chúng ta hầu như luôn thấy ROI tốt nhất từ ​​mười hai tháng trở đi) .

Ví dụ: đây là một khách hàng mà chúng tôi đã bắt đầu làm việc vào giữa năm 2017. Doanh nghiệp của họ đã bán một dịch vụ trong lĩnh vực tài chính, dịch vụ này đã gặp khó khăn trong phân khúc cụ thể của họ với lòng tin và độ tin cậy của người tiêu dùng.

Biểu đồ lưu lượng không phải trả tiền cho ứng dụng Exposure Ninja

Nhóm của chúng tôi xác định rằng chiến lược bắt buộc là nâng cao nhận thức về thương hiệu, nâng cao lòng tin vào thương hiệu và nâng cao kiến ​​thức của khách hàng về thị trường ngách thông qua việc cải thiện nội dung của trang web và khả năng tiếp cận nội dung.

Mười hai tháng sau, những cải tiến đều đặn và thường xuyên mà chúng tôi thực hiện đã dẫn đến sự gia tăng ổn định và đáng kể về nhận thức thương hiệu, xếp hạng, lưu lượng truy cập và - quan trọng nhất là - doanh thu.

Thực hiện cải thiện 1% trang web của bạn mỗi ngày trong năm tới và bạn sẽ thấy cải thiện gấp 37 lần so với vị trí hiện tại của bạn.

Không làm gì cả và bạn đang để mọi thứ trở nên tồi tệ hơn mỗi ngày. Nhân mức giảm 1% hàng ngày đó với 365 ngày và trong một năm kể từ bây giờ, bạn có thể bị giảm sút 97% mà không còn đường lui.