Mead Johnson Nutrition Thái Lan đã dùng “Loyalty Program” tương tác với khách hàng như thế nào?

Với mức độ tăng trưởng ấn tượng hàng năm, ngành hàng sữa bột từ lâu đã chứng minh được sức hấp dẫn của mình. Tuy nhiên, việc tiếp cận và giữ chân tập khách hàng mục tiêu khá đặc thù – “mẹ trong thai kì và mẹ có con nhỏ” – là một trong những bài toán hóc búa dành cho các thương hiệu.

Ngoài những yêu cầu bắt buộc như chất lượng sản phẩm, mạng lưới phân phối, sản phẩm đa dạng – tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa các mẹ và thương hiệu là điều mà toàn bộ đội ngũ Marketing luôn hướng đến.

Tại Thái Lan, ngay từ ban đầu, Mead Johnson đã xây dựng ứng dụng A+ Genius Baby – nơi các mẹ có thể tìm kiếm những nội dung chất lượng xoay quanh chủ đề sức khoẻ thai kì và nuôi dạy em bé, từ đó phát triển thành cộng đồng “Enfa Mom”. Tuy nhiên, đứng trước sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu quốc tế lẫn nội địa, Mead Johnson Thái Lan quyết định cải tiến ứng dụng này – đem đến nhiều tiện ích hơn cho khách hàng cũng như tạo sự khác biệt rõ nét trên thị trường.

Sử dụng nền tảng vận hành Loyalty của Buzzebees, ứng dụng A+ Genius Baby được cộng đồng các mẹ đón nhận tích cực nhờ tích hợp thêm nhiều chức năng mới, tính tương tác cao, kết hợp đa dạng các hình thức tích điểm Enfa Point – đem đến một trải nghiệm mang tính cá nhân hoá, liền mạch và thuận tiện.

1. Cá nhân hoá nội dung hiển thị

Ngay khi đăng ký thành viên, các mẹ được yêu cầu điền đầy đủ thông tin, đặc biệt trong phần tuổi của bé hoặc tháng thai kì của mẹ. Sau khi hoàn tất, các mẹ nhận điểm chào mừng Enfa Point và bộ sách Enfa Smart Club (được chuyển phát đến tận nhà).

Ngoài ra, dựa vào dữ kiện được cung cấp, hệ thống vận hành của Buzzebees sẽ tự động hiển thị các nội dung liên quan như quá trình phát triển của bé, dinh dưỡng phát triển não bộ, mẹo vặt… giúp mẹ hiểu rõ hơn những thay đổi trong cơ thể mình và chủ động chăm sóc em bé trong từng thời điểm.

2. Nhiều tiện ích hỗ trợ

Ngoài hiển thị nội dung, ứng dụng còn tích hợp thêm một số chức năng nhằm đem lại sự thoải mái cho các mẹ:

  • Tính toán lượng sữa/ thức ăn mà em bé có thể dung nạp mỗi ngày
  • Theo dõi mức tiêu thụ sữa trong tháng bằng đồ thị
  • Hẹn giờ cho từng bữa ăn/ thời gian em bé bú

Chức năng “Brain Tracker” được các mẹ rất yêu thích – kiểm tra sự phát triển của em bé theo từng tháng và gợi ý checklist mỗi tuần nhằm hoàn thiện trí não và thể chất ngay từ khi trong bụng mẹ.

Khi hoàn tất checklist, các mẹ được tặng thêm điểm Enfa Point. Ngoài ra, hệ thống vận hành của Buzzebees còn hỗ trợ nhiều cách thức tích điểm khác như xem video clip, chia sẻ mẹo hay hoặc giới thiệu bạn bè cài đặt ứng dụng.

3. Mua sắm trực tiếp trên ứng dụng

Ngoài các kênh phân phối lớn trên thị trường, Mead Johnson cũng mở rộng thêm kênh thương mại điện tử – được tích hợp ngay trong ứng dụng và vận hành bởi hệ thống của Buzzebees (từ hiển thị sản phẩm, đặt hàng đến lưu kho và vận chuyển). Kết hợp những thông tin có được trong suốt quá trình tương tác, hệ thống máy học của Buzzebees tự động đề xuất các sản phẩm và ưu đãi liên quan, tương ứng theo từng giai đoạn thai kì hoặc tuổi của bé – giúp các mẹ mua sắm nhanh chóng, thuận tiện, đồng thời tích luỹ thêm điểm Enfa Point.

4. Đa dạng các ưu đãi khi đổi điểm enfa point

Khi tích luỹ càng nhiều Enfa Point, các mẹ có thể chuyển thành quà tặng của Mead Johnson hoặc các bộ trò chơi giáo dục. Hệ thống Buzzebees hỗ trợ đổi điểm trực tiếp trên ứng dụng dưới hình thức e-voucher hoặc giao nhận tại nhà/ cửa hàng.

Ngoài ra, một số đối tác chiến lược cũng tham gia mạng lưới đổi quà (voucher Tesco, đổi điểm Air Asia, Starbuck...) giúp các mẹ có nhiều sự lựa chọn cũng như giúp chương trình Loyalty Enfa Point hấp dẫn hơn và ứng dụng A+ Genius Baby được phủ sóng rộng rãi đến nhiều khách hàng.

Việc phát triển một ứng dụng Loyalty thường rất nhanh chóng trong thời gian đầu, nhưng để duy trì sự tương tác và tận dụng được ứng dụng này trong các chiến dịch truyền thông đòi hỏi rất nhiều công sức và sự định hướng rõ ràng từ thương hiệu. Với sự hỗ trợ về mặt công nghệ, ứng dụng Loyalty – nếu được thiết kế đúng cách và đúng mục tiêu - sẽ phát huy được hiệu quả mạnh mẽ, giúp marketer đưa ra đánh giá chính xác nhất về mặt hiệu quả cũng như xây dựng kế hoạch lâu dài đối với tập khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Nếu bạn quan tâm nền tảng vận hành Loyalty của Buzzebees, vui lòng liên hệ :

Buzzebees (https://crm.buzzebees.com/en) was founded in 2012 as a tech startup and grew exponentially into a leading CRM driving with points and privilege concept. Experience and commitment has earned Buzzebees the trust of national and global enterprises in multiple industries. Buzzebees help companies increase their brand awareness, brand engagement, and brand loyalty through results-oriented gamification & loyalty campaigns and efficient communications through online channels.