Chuỗi siêu thị Tesco Thái Lan đã cải tiến “Loyalty Program” như thế nào?

Nhu cầu mua sắm trong ngành bán lẻ là luôn luôn hiện hữu, nhưng theo thời gian, dưới sự phát triển của công nghệ, cách khách hàng tương tác với thương hiệu đã không còn như trước.

Trong một thị trường liên tục tăng trưởng với sự cạnh tranh gay gắt từ thương hiệu nước ngoài lẫn nội địa, bài toán đặt ra cho doanh nghiệp không còn nằm gói gọn trong việc trả lời câu hỏi kinh điển: làm thế nào để làm hài lòng khách hàng, mà đã đi vào chi tiết hơn: làm thế nào để giữ chân từng khách hàng?

Nhận thấy được xu hướng này, chuỗi siêu thị hàng đầu tại Thái Lan – Tesco đã liên tục áp dụng công nghệ - không chỉ tập trung giải quyết vấn đề về vận chuyển, tài chính, kiểm soát chất lượng mà còn tìm kiếm, xây dựng nhiều kênh thanh toán, phục vụ, tương tác khách hàng một cách gần gũi và hiệu quả hơn.

Với sự hỗ trợ vận hành từ nền tảng Loyalty của Buzzebees, Tesco đã cải tiến chương trình khách hàng thân thiết Tesco Lotus Clubcard - không chỉ đem đến khách hàng một chương trình tích điểm đổi quà đơn thuần, mà còn cung cấp một trải nghiệm đa kênh liền mạch và mang tính cá nhân hoá cao.

Tesco – chuỗi siêu thị hàng đầu tại Thái Lan, hoạt động từ năm 1998, với hơn 2,000 cửa hàng và phục vụ 15 triệu lượt khách mỗi tuần.

1. ỨNG DỤNG ĐA CHỨC NĂNG TRÊN ĐIỆN THOẠI (CLUBCARD Mobile app)

Cũng giống như các chuỗi siêu thị khác, ngay từ ban đầu, Tesco sử dụng thẻ vật lý dành cho các khách hàng thân thiết. Việc xây dựng mobile app đem đến sự thuận tiện hơn cho khách hàng, đồng thời tích hợp thêm nhiều tính năng hữu ích:

  • Khách hàng cũ và mới đều có thể nhanh chóng đăng ký:
    • Quét số thẻ Tesco Clubcard (khách hàng cũ) hoặc
    • Điền email và số điện thoại (khách hàng mới)

  • Thêm mã PIN để bảo vệ những thông tin quan trọng.

  • Tích và tiêu điểm, kiểm tra điểm hiện tại, kiểm tra các ưu đãi đặc biệt, cập nhật thông tin cá nhân

2. ĐA DẠNG CÁC HÌNH THỨC TÍCH ĐIỂM

Sử dụng nền tảng vận hành Loyalty của Buzzebees, Tesco đã mở rộng đa dạng các lựa chọn tích điểm dành cho khách hàng. Những hình thức này (với số điểm) còn có thể tuỳ biến nhanh chóng - phục vụ cho các Marketing Campaign hoặc các dịp mua sắm đặc biệt.

  • Mua sắm tại các cửa hàng Tesco
  • Mua sắm trực tuyến tại shoponline.tescolotus.com/ hoặc www.lazada.co.th/shop/tescoshop/
  • Không dùng túi nhựa và nhận 100 điểm Green
  • Dùng bữa tại khu vực Tesco Lotus Food Court
  • Sử dụng dịch vụ online top up
  • Sử dụng dịch vụ thanh toán hoá đơn nhận 10 điểm
  • Gửi đóng góp ý kiến về dịch vụ - nhận 2,500 điểm

3. ƯU ĐÃI ĐỔI ĐIỂM HẤP DẪN

Ngoài những ưu đãi của riêng thương hiệu như voucher giảm giá, voucher thanh toán (cash voucher), Tesco còn cung cấp voucher “Wow Deal” của nhiều đối tác trong các lãnh vực khác nhau như ẩm thực, du lịch, giải trí… giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Tất cả các voucher đều được hệ thống Buzzebees triển khai dưới hình thức e-coupon (bar code / unique code / QR code) và tải xuống trực tiếp vào ứng dụng.

Tesco Cash Voucher

Tesco WOW Deals

Đặc biệt hơn, hệ thống Buzzebees còn là đơn vị trung gian, giúp việc chuyển đổi điểm giữa các đối tác chiến lược của Tesco như AirAsia, Esso.. được chính xác và nhanh chóng.

4. HỖ TRỢ TEAM MARKETING TRIỂN KHAI CÁC HÌNH THỨC TƯƠNG TÁC

Dựa vào dữ liệu điểm tích luỹ, lịch sử đổi điểm, voucher sử dụng, Team Marketing nhanh chóng truy xuất dữ liệu thông qua dashboard do hệ thống Buzzebees cung cấp – từ đó đưa ra các kế hoạch marketing hoặc promotion tuỳ theo từng tệp khách hàng mục tiêu.

Ngoài ra, kết hợp dữ liệu điểm và chức năng tạo Lucky Draw tích hợp sẵn trong hệ thống Buzzebees, Team Marketing có thể triển khai liên tục các hoạt động tương tác nhằm gia tăng sự gắn kết với khách hàng, đặc biệt trong các dịp ưu đãi đặc biệt hoặc mùa mua sắm cuối năm.

Việc phát triển một ứng dụng Loyalty thường rất nhanh chóng trong thời gian đầu, nhưng để duy trì sự tương tác và tận dụng được ứng dụng này trong các chiến dịch truyền thông đòi hỏi rất nhiều công sức và sự định hướng rõ ràng từ thương hiệu. Với sự hỗ trợ về mặt công nghệ, ứng dụng Loyalty - nếu được thiết kế đúng cách và đúng mục tiêu - sẽ phát huy được hiệu quả mạnh mẽ, giúp Marketer đưa ra đánh giá chính xác nhất về mặt hiệu quả cũng như xây dựng kế hoạch lâu dài đối với tập khách hàng hiện tại và tiềm năng.

Nếu bạn quan tâm nền tảng vận hành Loyalty của Buzzebees, vui lòng liên hệ :

Buzzebees (https://crm.buzzebees.com/en) was founded in 2012 as a tech startup and grew exponentially into a leading CRM driving with points and privilege concept. Experience and commitment has earned Buzzebees the trust of national and global enterprises in multiple industries. Buzzebees help companies increase their brand awareness, brand engagement, and brand loyalty through results-oriented gamification & loyalty campaigns and efficient communications through online channels.