YouNet Group: Tại sao Growth Marketing thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ trong thời kỳ số?

Growth marketing là một mô hình hoàn toàn mới của Traditional marketing trong việc kết hợp chặt chẽ với các chiến lược sáng tạo, các công nghệ mới, công cụ và dữ liệu.

Traditional marketing (tiếp thị truyền thống) khác gì với Growth marketing (tiếp thị tăng trưởng)?

Trước đây, các nhà tiếp thị truyền thống chỉ thành thạo một vài việc như viết quảng cáo, thiết kế hoặc tiếp thị video, v.v... cũng như dựa trên tầm nhìn và định hướng của công ty làm trọng tâm để tiếp cận khách hàng.

Còn ngày nay, các nhà tiếp thị tăng trưởng (Growth Marketer) có thế biết nhiều thứ hơn trong việc sử dụng các kỹ thuật tấn công tăng trưởng (hay còn gọi là Growth hacking techniques) để thường xuyên thử nghiệm trên các kênh (channels) và chiến lược (strategies) khác nhau, tối ưu hoá các thử nghiệm của họ theo từng bước để xác định chiến lược tốt nhất trong chi phí tiếp thị của họ, sau đó phân tích trải nghiệm hành vi và hành trình của khách hàng (customer journey) hoặc quảng cáo tự động để nắm bắt thị trường và lấy khách hàng làm trọng tâm.

Điểm khác nhau giữa Traditional marketing và Growth marketing

Thiết kế đội ngũ Growth marketing cho doanh nghiệp

Là một Marketer, bạn đã bao giờ cảm thấy có khoảng cách giữa các bộ phận của công ty chưa? Hay có điều gì bạn muốn điều chỉnh trong sản phẩm, nhưng không có bất kỳ quyền kiểm soát nào?

Bởi vì theo Traditional marketing, các nỗ lực trong việc tiếp thị đã bị tách rời khỏi sản phẩm hoàn toàn. Nhưng Growth marketing lại có một số thẩm quyền ra ý kiến đối với việc phát triển sản phẩm và hợp tác chặt chẽ với các bộ phận khác.

Cấu trúc đề xuất lý tưởng cho một Growth marketing team

Nhóm tiếp thị tăng trưởng sẽ chăm sóc toàn bộ hoạt động thông qua việc liên tục tối ưu hoá từng bước trong hành trình của khách hàng từ Nhận thức (awareness), Chuyển đổi (acquisition), Kích hoạt (activation), Giữ chân (Retention), Doanh thu (Revenue), và Giới thiệu (Referral) làm gia tăng giá trị thương hiệu và mang lại sự ủng hộ từ khách hàng cho doanh nghiệp của bạn hay còn được gọi là mô hình AAARRR (Pirate Funnel).

Thành quả tăng trưởng ấn tượng từ việc áp dụng Growth marketing của MANTHAN – Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Ấn Độ

MANTHAN tăng trưởng 19% doanh thu từ tệp khách hàng trung thành

Nhóm ngành bán lẻ là một ngành thiết yếu ở tiểu lục địa Ấn Độ, có mặt ở 400 thành phố và thị trấn, và có khoảng 2 triệu người mua sắm hàng ngày. Họ phục vụ rất nhiều nhu cầu của khách hàng thông qua siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng bách hoá, thời trang, trang trí nhà cửa, cửa hàng tiện lợi và các loại cửa hàng bán lẻ khác.

Qua phân tích hành trình tiêu dùng của chính khách hàng mình, họ đã triển khai mô hình Growth Marketing qua Pirate Funnel (Giai đoạn Revenue & Retention – chuyển đổi và giữ chân khách hàng quay trở lại) với việc áp dụng 7 chương trình truyền thông dành cho khách hàng thân thiết (loyalty program), và đặc biệt gần đây họ đã đầu tư vào thương mại điện tử, xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) kết hợp với ra mắt ví điện tử, điều này làm cho họ nhìn thấy thành công lớn từ phản hồi của những vị khách này qua những con số biết nói thể hiện trong sự tăng trưởng doanh thu (19%).

Case Study của MANTHAN – Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại Ấn Độ

YouNet Group là một tập đoàn tư vấn tổng thể chiến lược & hiện thực chuyển đổi số về tiếp thị – trải nghiệm khách hàng, với hệ sinh thái các giải pháp Digital Growth từ nền tảng (tech) – phân tích dữ liệu (data analytics) đến tiếp thị & truyền thông số (digital marketing) giúp các doanh nghiệp B2C và D2C xây dựng chiến lược, lộ trình và tăng trưởng bứt phá trên kênh digital & social media.

YouNet Digital Growth Eco solution

* Nguồn: YouNet Group