Marketer Lucas Phạm
Lucas Phạm

Managing Director @ Mango Digital YouNet AM

Sống Như Ý mừng Ngày của Cha – nhiều thú vị đằng sau chú sư tử có cánh

Tiếp nối 2 tập đầu trong series phim ca nhạc Sống Như Ý 2020, số thứ 3 mang chủ đề Ngày của Cha cũng được vén lên bức màn bí mật.

Bài viết dựa trên chia sẻ của anh Phạm Hoàng Long trên trang facebook cá nhân.

1. Bella Ciao vẫn là ca khúc chủ đạo và chắc chắn sẽ còn vang lên trong những sản phẩm tiếp theo của Sống Như Ý. Đây là 1 bài hát dân ca phản kháng của người Ý. Nếu ai “chết mê chết mệt” với series Money Heist (Phi vụ triệu đô) thì cũng biết ca khúc này truyền đi thông điệp phản kháng của băng cướp gây cơn sốt trên toàn thế giới như thế nào. Hy vọng đến tập thứ 3 trở đi, cứ hễ giai điệu này được cất lên là khán giả lại nhớ đến Generali và Sống Như Ý.

2. Nhân vật nữ tên “Nguyễn Như Ý”, trong phim tên cô bé không để dấu và được sắp xếp thành “Nhu Y Nguyen”, cũng có nghĩa là “Như Ý Nguyện”.

3. Nhân vật ông bố tên Nguyễn Thanh Minh – cũng là tên của một chuyên gia gỡ rối tình cảm cho phụ nữ.

4. Màn hình điện thoại giây thứ 56 có câu “It is always the people you love who hurt you the most”, mang thông điệp với những người đang yêu thương chúng ta, hãy luôn ủng hộ họ được là chính mình, vì nỗi đau khi chúng ta vô tình hay cố ý tạo ra cho họ lớn hơn nhiều lần so với một người xa lạ.

5. Đạo diễn vô cùng yêu thích ca khúc “Cho Con” nên đã tìm mọi cách lồng ghép vào phim.

6. Hai nhân vật nữ ở phút 2:34 mà hai cha con hoá trang là từ hai bức tranh “Mona Lisa” và “Girl with a Pearl Earring”

7. Bức vẽ “Sư tử không cánh” bị điểm 0 ở phút 2:50 là cách lồng hình ảnh của nhãn hàng ra đời thực. Câu chuyện cô giáo cho cô bé điểm 0, quy chụp chuyện Sư tử không có cánh thể hiện việc thế hệ đi trước phần lớn có thói quen, định kiến, hay áp đặt quy chuẩn lên thế hệ sau.

8. Chiếc áo của chú Hữu Châu ở giây 3:08 cũng là chiếc áo chú mặc trong tập 1 phim Tết Sống Như Ý, để nối tiếp và liền mạch câu chuyện trong series.

9. Màu sắc chủ đạo của tất cả 3 tập Sống Như Ý đều là tone xanh, đỏ và cam. Đây là nghệ thuật sử dụng màu sắc trong điện ảnh, để đến tập thứ 3 rồi thì khán giả chỉ cần lướt nhẹ qua video là biết video này thuộc vũ trụ “Sống Như Ý”.

10. Tấm rèm hoa cúc trắng cuối clip ở giây 3:33: Hoa cúc trắng thể hiện cho sự hiếu thảo. Mong rằng mọi người hãy gửi một lời chúc thật đẹp đến các ông bố trong Ngày của Cha.

Cùng xem lại tập phim Sống Như Ý mừng Ngày của Cha:

Theo anh Phạm Hoàng Long

Chuỗi bài viết về vũ trụ quảng cáo Sống Như Ý của anh Phạm Hoàng Long:

Tập 1: 10 điều thú vị chưa được công khai về MV Xuân "Sống Như Ý" của Generali
Tập 2: 13 điểm cài cắm trong sản phẩm thứ hai thuộc vũ trụ quảng cáo “Sống Như Ý”