YouNet Media Index: Bảng xếp hạng Thương hiệu Tháng 05.2020

Trong tháng 5.2020, cả nước thiết lập trạng thái “bình thường mới”, các nhãn hàng Bia triển khai hàng loạt hoạt động sôi nổi mừng ngày trở lại; các nhãn sữa nhộn nhịp ngày “back to school” của học sinh cả nước.

Một số hoạt động nổi bật trong tháng:

  • Mừng ngày trở lại, Tiger triển khai trò chơi “Đánh thức lạc quan” và “Ly đầu Tiger mời” đánh thức đường phố cả nước.
  • Nhộn nhịp “Back to school” Milo triển khai “Miễn phí Milo – Năng lượng trở lại trường” và Vinamilk triển khai minigame mừng Quốc tế Thiếu nhi ngày 1.6.
  • Sau dịch, tăng sức đề kháng cho bé yêu là chủ đề được các nhãn hàng nhóm sữa bột tập trung khai thác trong tháng 5.
  • Ngành ngân hàng và bảo hiểm khai thác các chủ đề xung quanh sức khoẻ và sức khoẻ tài chính sau dịch.

Giới thiệu sơ lược về YMI – Scope of the Report

Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI dựa trên các 4 chỉ số: Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến Thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về Thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng audience thực tế tạo nên thảo luận). Các Thương hiệu xuất hiện trong bảng xếp hạng đều phải thoả tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.

Số liệu trong BXH được thống kê từ công cụ social listening SocialHeat của YouNet Media.

Brand Ranking theo ngành hàng và sơ lược về các hoạt động nổi bật của các Thương hiệu

1. Các chỉ số toàn ngành Bia

Với thông điệp mừng ngày trở lại sau kỳ nghỉ Tết dài nhất trong lịch sử, Tiger triển khai trò chơi “Đánh thức lạc quan” ghi nhận sự hào hứng tham gia của khán giả; lan toả thông điệp “Ai mời ly đầu” trong những ngày bình thường mới, sau đó triển khai chương trình “Ly đầu Tiger mời”.

Triển khai chương trình “Cùng thắng vàng cùng lên như rồng” mở thùng nhận vàng cho dòng bia Saigon Large và chương trình “Bia đỏ vận hên, đời lên như rồng” cho dòng bia Saigon Export giúp Bia Saigon vươn lên với tổng thảo luận lớn nhất trong tháng 5.

Ghi nhận lượng lớn thảo luận tự nhiên của người dùng trong tháng giúp Budweiser về vị trí thứ 3 mặc dù không triển khai nhiều hoạt động nổi bật. Trong tháng dư âm của cuộc thi “Rap at home” do Beck’s Ice tổ chức vẫn ghi nhận thảo luận lớn từ người dùng.

Top 5 thương hiệu ngành Bia:

2. Các chỉ số toàn ngành Ngân hàng

Trong tháng, các ngân hàng triển khai các hoạt động nhỏ lẻ để khuyến khích mở thẻ, đẩy mạnh các gói sản phẩm tiết kiệm, hỗ trợ cho vay và các ưu đãi liên quan đến thẻ. Thêm vào đó, nổi bật như ACB triển khai thêm sản phẩm tri ân nỗ lực của các y bác sĩ, MSB, Sacombank MBBank triển khai các minigame hàng tuần thu hút khán giả tương tác thảo luận.

Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng:

3. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa nước

Mừng dịp “Back to school” sau dịp nghỉ dịch dài ngày của học sinh cả nước, các nhãn hàng sữa trong tháng sôi nổi và nhộn nhịp hơn với hàng loạt hoạt động như minigame, quà tặng và chương trình khuyến mãi như “Miễn phí Milo – Năng lượng trở lại trường” bởi Milo hoặc triển khai tặng quà mừng ngày Quốc tế thiếu nhi bởi Vinamilk.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa nước:

4. Các chỉ số toàn ngành Sữa – nhóm Sữa bột

Tổ chức cuộc thi và triển khai các thông điệp bảo vệ sức khoẻ bé yêu hoặc khuyến khích con trẻ vận động được các nhãn hàng sữa đẩy mạnh.

Nổi bật như cuộc thi ảnh “Tiềm năng trong con là...” bởi NAN; Friso triển khai đẩy mạnh các bài tập và minigame tổ chức để các mẹ chia sẻ khoảnh khắc vận động cùng con. Bên cạnh đó, Enfa triển khai các chủ đề bổ sung dinh dưỡng và sức đề kháng thông qua content và livestream chia sẻ kiến thức; Similac đồng hành cùng Đông Nhi chia sẻ hành trình làm mẹ thu hút sự chú ý của các bà mẹ trẻ. PediaSure kết hợp cùng sàn TMĐT tặng voucher ghi nhận tương tác từ người dùng.

Top 5 thương hiệu nhóm Sữa bột:

5. Các chỉ số toàn ngành Bảo hiểm

AIA trong tháng 5 hoạt động sôi nổi cùng hàng loạt content về sức khoẻ chia sẻ bởi Đại sứ Thương hiệu toàn cầu AIA – David Beckham, HLV Jose Mourinho và các cầu thủ Tottenham Hotspur ghi nhận thảo luận tích cực từ người dùng.

Tiếp tục ghi nhận lượng thảo luận lớn nhất trong tháng, Manulife triển khai livestream, content thông tin xung quanh bảo hiểm và sức khoẻ tài chính cho người dùng. Mừng sinh nhật 21 tuổi của Manulife là nội dung được thảo luận sôi nổi cuối tháng 5.

Tăng trưởng tổng thảo luận so với tháng 4, Dai-ichi đã tiếp tục triển khai những hoạt động CSR trong tháng 5 và triển khai influencer quảng bá các gói bảo hiểm gia đình.

Triển khai livestream và minigame mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Chubb Life Việt Nam và “Sống đầy từ hôm nay”, “Nhìn tích cực” là thông điệp được FWD triển khai đẩy mạnh trong tháng.

Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm:

Thông tin chi tiết:

  • Theo dõi Bảng xếp hạng tháng 4.2020 tại đây
  • Truy cập website ranking YouNet Media Index tại đây
  • Tham khảo ý nghĩa của các chỉ số trong YouNet Media Ranking tại đây