Marketer Team mAPP
Team mAPP

Digital Marketer @ Solazu Ltd.

Bỏ túi 10 tiêu chí cần phải lưu ý khi bắt tay vào làm app

“App tiện lợi – Dễ sử dụng – Chạy mượt mà” – Đó gần như là những yêu cầu bắt buộc cần phải có để xếp loại và đánh giá sự thành công của một app di động. Nhưng đó chưa phải là tất cả, vẫn còn rất nhiều tiêu chí khác để bạn xác định xem app hữu dụng là như nào? Làm sao để đánh giá app đó thành công hay thất bại?

Không để bạn chờ lâu, mAPP đã tổng hợp lại 10 tiêu chí để giúp bạn dễ dàng có cái nhìn tổng quan và đánh giá được chất lượng của app sau khi hoàn thành.

“App tiện lợi - Dễ sử dụng - Chạy mượt mà” - Đó gần như là những yêu cầu bắt buộc cần phải có để xếp loại và đánh giá sự thành công của một app di động

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn

Giải quyết vấn đề của khách hàng

Trước khi bắt tay vào làm app, hãy tự đặt câu hỏi “ứng dụng đó sẽ giải quyết cho người dùng vấn đề gì? Cách nó hoạt động có thể giúp đơn giản hóa cuộc sống của họ ra sao?

Việc xác định mục tiêu rõ ràng, sẽ giúp bạn có hướng đi đúng đắn về việc nên hay không nên tạo một ứng dụng riêng. Tránh tối đa việc lãng phí tài chính cho xây dựng app mà không giải quyết được mục đích rõ ràng của doanh nghiệp cũng như không liên quan đến người dùng.

Tương thích với hệ điều hành iOS và Android

Chỉ tính riêng ở Việt Nam, trong những quý đầu năm 2020, số lượng người dùng iOS chiếm 63,95%, Android chiếm 35,05%. Điều đó minh chứng một điều rằng iOS và Android là 2 hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất và dĩ nhiên nó cần được đặt là đối tượng quan trọng mà bạn cần nhắm đến khi bắt tay vào việc làm app.

Điều đó minh chứng một điều rằng iOS và Android là 2 hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất và dĩ nhiên nó cần được đặt là đối tượng quan trọng mà bạn cần nhắm đến khi bắt tay vào việc làm app

Duy trì hiệu suất hoạt động ổn định

Hiệu suất là một trong những yếu tố dự báo về sự thành – bại của một ứng dụng di động, có ảnh hưởng rất nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Nghiên cứu cho thấy 80% người dùng ứng dụng sẽ chỉ cố gắng sử dụng một ứng dụng kém vài ba lần, sau đó họ sẽ xóa bỏ nó đi. Bởi vậy, một ứng dụng cần phải liên tục hoạt động tốt để duy trì và cải thiện trải nghiệm người dùng. Có như vậy mới tăng cao khả năng giữ chân khách hàng cho doanh nghiệp.

App hoạt động mượt và ổn định trước khi ra mắt

Để chắc chắn về mức độ mượt mà, hữu ích của ứng dụng thì khâu kiểm tra này là cực kỳ quan trọng. Hãy đóng vai trò như một khách hàng để trải nghiệm chính ứng dụng của mình, phát hiện lỗi để chỉnh sửa cho kịp thời.

Việc hiểu biết sâu về hành vi khách hàng là chìa khóa quan trọng giúp bạn cải thiện ứng dụng.

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn

Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng được hiểu là những hoạt động, cảm nhận của khách hàng khi sử dụng app. Đó có thể là hành vi mua hàng, tìm kiếm sản phẩm, phản hồi về sản phẩm… Dựa trên hoạt động này, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh về giao diện hoặc tính năng để khách hàng dễ dàng thao tác khi sử dụng ứng dụng.

Trải nghiệm người dùng được hiểu là những hoạt động, cảm nhận của khách hàng khi sử dụng app. Đó có thể là hành vi mua hàng, tìm kiếm sản phẩm, phản hồi về sản phẩm...

Tính năng thông báo

Thay vì sử dụng email marketing, App cũng có thể trở thành công cụ hữu ích cho việc pr/quảng cáo. Tính năng thông báo tích hợp trên app giúp doanh nghiệp dễ dàng nhắc nhở khách hàng về sự có mặt của bạn trên thiết bị di động.

Tận dụng việc phân tích hành vi, sở thích khách hàng, hãy gửi đến họ những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc gợi ý những sản phẩm họ cần.

Giao diện bắt mắt, dễ sử dụng

Hãy chú ý đến sự tối giản và hiện đại trong thiết kế giao diện. Đừng cố nhét quá nhiều hoặc cực ít thông tin trên màn hình vì như vậy có thể khiến khách hàng xóa bỏ ứng dụng của bạn đi. Sử dụng các biểu tượng hay những cụm từ quen thuộc để giúp người dùng dễ dàng sử dụng trong quá trình trải nghiệm ứng dụng.

Phần tối ưu này, team mAPP làm khá tốt vì có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, đã nghiên cứu và thử nghiệm kỹ để cho ra những giao diện phù hợp cho đa dạng ngành nghề.

Nhận phản hồi từ khách hàng

Đây cũng là một trong các tính năng quan trọng cần phải lưu ý khi tạo app thương hiệu riêng. App sẽ trở thành kênh hữu ích nhận phản hồi từ khách hàng để từ đó doanh nghiệp biết được mình yếu kém ở đâu và cần cải thiện những yếu tố nào.

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn

Công nghệ luôn được thay đổi và cập nhật mỗi ngày, nên việc học hỏi, đo lường để phát triển ứng dụng phù hợp với người dùng là điều quan trọng giúp doanh nghiệp có được app thành công

Cập nhật tính năng mới thường xuyên

Công nghệ luôn được thay đổi và cập nhật mỗi ngày, nên việc học hỏi, đo lường để phát triển ứng dụng phù hợp với người dùng là điều quan trọng giúp doanh nghiệp có được app thành công. Để làm được điều đó, ứng dụng của bạn cần được liên tục sửa lỗi và cập nhật phiên bản tiện ích nhất và vẫn phải đảm bảo chúng hoạt động thật mượt mà.

Tích điểm và xếp hạng thành viên

Tính năng này tạo đã được Starbucks, The Coffee House hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada… áp dụng rất tốt đối với khách hàng của mình. Sau mỗi lần chi tiêu, việc ghi nhớ lại lịch sử mua hàng để tích điểm, đổi quà hay xếp hạng thành viên khiến cho khách hàng cảm thấy thích thú, kích thích việc quay trở lại mua hàng và sử dụng app trong những lần tiếp theo.

Nếu bạn đang có ý định cho việc phát triển ứng dụng riêng của doanh nghiệp, đừng quên nắm 10 tiêu chí bên trên này. Ngoài ra, việc tạo app không còn quá “xa xỉ” đối với doanh nghiệp trong thời đại hiện nay. Thay vì bỏ hàng trăm triệu ra xây dựng app, doanh nghiệp có thể tối ưu chi phí bằng việc sử dụng mAPP để tạo ứng dụng riêng. Chỉ với vài thao tác, ứng dụng sẽ xuất hiện trên Google Play Store và Apple App Store với chi phí chỉ từ 249k/tháng cùng các tính năng hữu ích nhất của một app bán hàng.

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn