Marketer Team mAPP
Team mAPP

Digital Marketer @ Solazu Ltd.

Ứng dụng Netflix – Vài điểm về thành công và những tính năng cốt lõi

Bài viết được dịch và biên soạn bởi mAPP team: https://mapp.vn

Netflix là gì và nó hoạt động như thế nào?

Netflix là một dịch vụ phát video trực tuyến theo yêu cầu, cung cấp các bộ phim, chương trình truyền hình và phim tài liệu mà người dùng có thể xem qua internet. Netflix có hơn 100 triệu thành viên trên khắp 190 quốc gia. Bạn có thể đăng ký Netflix để xem phim và show trực tuyến. Hỗ trợ phụ đề và danh sách phát phụ thuộc vào khu vực của bạn.

Mỗi vùng Netflix có một thư viện khác nhau. Netflix thay đổi nội dung cho từng khu vực Netflix vào mỗi tháng, điều làm giúp làm mới nội dung thường xuyên. Khi bạn đã đăng ký Netflix, bạn có thể xem trực tuyến tất cả các bộ phim và chương trình TV có sẵn mà không phải trả thêm phí.

Bạn có thể xem Netflix trên Smart TV, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Lợi ích là bạn có thể xem mọi nơi chỉ cần kết nối internet và ứng dụng Netflix được cài sẵn. Giá hiện tại của Netflix bắt đầu từ $7,99 một tháng và đó là ứng dụng xem phim tốt nhất hiện tại.

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn

Lý do đằng sau sự thành công của ứng dụng Netflix là gì?

Số lượng người đăng ký Netflix liên tục tăng trên toàn cầu. Hiện nay số liệu báo cáo có 58,5 triệu người dùng Netflix ở Mỹ và 78,5 triệu người đăng ký trên thế giới. Hầu hết trong số họ sử dụng dịch vụ Netflix ở khu vực hiện tại nhưng một số người cũng sử dụng dịch vụ VPN để có quyền truy cập vào kho phim của nước khác (phim đó nước họ không có sẵn). Mặc dù hiện tại có rất nhiều đối thủ trên thị trường nhưng Netflix vẫn là người dẫn đầu ở hầu hết các khu vực. Bây giờ chúng ta hãy thảo luận về những lý do hàng đầu đằng sau sự thành công của Netflix.

Không bao giờ gián đoạn khi xem

Netflix đạt tỷ lệ xem khả dụng 99,97% trong năm 2017, một con số gần như hoàn hảo. Netflix đã ý thức được tác động rất lớn của trải nghiệm xem liền mạch ngay từ đầu. Và họ học được rằng người dùng sẽ cảm thấy rất bực bội mỗi khi đường truyền gián đoạn. Vì thế họ sử dụng các trung tâm dữ liệu AWS của Amazon trên ba khu vực. Khi một trong những khu vực đó không hoạt động, Netflix sẽ tự động chuyển hướng tất cả lưu lượng truy cập của nó sang hai khu vực khác. Trên thực tế, công ty thường xuyên kiểm tra tính năng dự phòng này bằng cách lấy một vùng ngoại tuyến để kiểm tra độ tin cậy của dịch vụ. Netflix nói họ cố tình thử nghiệm đường truyền gián đoạn vào hệ thống. Những năm đầu, Netflix đã mất một giờ để chuyển hướng tất cả truy cập trong trường hợp gián đoạn như vậy. Nhưng gần đây, họ đã giảm thời gian đó xuống chỉ dưới 10 phút.

Nội dung xem chất lượng cao

Netflix có một thế mạnh cạnh tranh rất lớn là kho nội dung chất lượng cao và nội dung gốc do họ tự sản xuất. Netflix đã nhận ra tầm quan trọng của việc có nội dung chất lượng cao của riêng mình từ nhiều năm trước, điều này mang lại một lợi thế cạnh tranh trước nhiều đối thủ trên thị trường. Netflix sở hữu bản quyền đối với rất nhiều bộ phim, chương trình TV và video series. Netflix cũng hoạt động theo hướng để khán giả ngày càng gắn kết hơn với nội dung họ sản xuất.

Trải nghiệm cá nhân hoá

Netflix luôn coi trọng trải nghiệm của khách hàng và khuyến khích họ đánh giá nội dung. Dựa trên xếp hạng, thuật toán của Netflix đề xuất những nội dung mà họ nghĩ sẽ thu hút người xem. Bằng cách này, người dùng có thể khám phá các bộ phim và chương trình TV mới mà họ thích hơn và điều này làm cho người xem gắn bó với Netflix hơn nhờ việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng.

Không hề có quảng cáo

Nói chung, không ai thích quảng cáo ở giữa khi họ đang xem phim hoặc video. Đó là lý do tại sao mọi người thích Netflix hơn các dịch vụ như YouTube vì nó hiển thị quảng cáo khi đang xem. Bạn thưởng thức Netflix mà không bị phân tâm dù chỉ một giây. Đối với trải nghiệm này, người dùng sẽ không ngại trả phí thuê bao hàng tháng, đó là mô hình kinh doanh cốt lõi của Netflix.

Dùng thử miễn phí một tháng

Netflix cung cấp bản dùng thử miễn phí tháng đầu cho phép người dùng sử dụng dịch vụ của họ miễn phí trong 30 ngày, đây là thời gian họ bị thuyết phục bởi trải nghiệm mà Netflix cung cấp. Nội dung chất lượng cao, nội dung độc quyền, không bị gián đoạn bởi quảng cáo và trải nghiệm cá nhân hoá dễ dàng khiến họ chi tiền từ tháng thứ 2.

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn

Ứng dụng như Netflix có giá bao nhiêu?

Bây giờ chúng ta hãy thảo luận thêm về ứng dụng Netflix, lợi ích của nó là gì và nó sẽ tốn bao nhiêu nếu bạn phát triển ứng dụng di động của riêng mình giống như Netflix.

Netflix thành lập năm 1997, dịch vụ lúc đầu là cho thuê DVD theo mô hình truyền thống. Sau hai năm, họ bắt đầu phân phối online các bộ phim và chương trình TV. Vào thời điểm đó, họ thành lập công ty cung cấp dịch vụ giải trí dẫn đến IPO thành công vào năm 2002. Bây giờ Netflix có giá trị khoảng 20 tỷ đô la. Họ có khoảng 60 triệu người đăng ký trên toàn cầu với doanh thu hàng năm là 5,5 tỷ đô la.

Netflix rất coi trọng trải nghiệm cá nhân hoá trên ứng dụng của họ, trong đó là tính năng đề xuất danh sách xem. Vào năm 2006, họ đã tổ chức một cuộc thi có giải thưởng triệu đô để có được các thuật toán đề xuất tốt nhất để triển khai tới người dùng. Netflix đã dành rất nhiều nghiên cứu để trở thành người dẫn đầu trong cung cấp dịch vụ xem video trực tuyến. Nó đã vượt qua truyền hình cáp về mặt xếp hạng. ‘House of Card’, series phim của Netflix đã giành giải Emmy cho đạo diễn xuất sắc, khiến Netflix trở thành công ty phim trực tuyến duy nhất giành được giải thưởng này.

Netflix đã đầu tư rất nhiều để xây dựng những lợi thế trong ứng dụng của họ so với đối thủ. Ứng dụng giải trí có tính di động cho phép bạn xem phim vào thời gian và địa điểm mong muốn. Netflix có đề xuất giao diện người dùng, tiêu đề và danh sách xem được cá nhân hóa cao khiến ứng dụng này đứng đầu danh sách các ứng dụng phổ biến nhất trên App Store. Netflix đã đưa trải nghiệm xem phim và truyền hình lên một tầm cao mới.

Chi phí gần đúng để phát triển một ứng dụng di động như Netflix là khoảng 15.000 – 25.000 đô la cho mỗi nền tảng Android và iOS. Bạn chắc chắn có thể xây dựng một ứng dụng di động như Netflix và có được hàng triệu khách hàng trên khắp thế giới và trở nên thành công. Miễn là bạn có chiến lược thích hợp.

Những tính năng cốt lõi cần thiết để tạo một ứng dụng như Netflix

Đăng ký người dùng: Đây là tính năng cơ bản nhất mà không thể thiếu khi phát triển ứng dụng tương tự như Netflix.

Hồ sơ người dùng: Tính năng này cho phép người dùng thiết lập hồ sơ của họ bằng cách thêm vào về thể loại, diễn viên, đạo diễn, phim, chương trình ưa thích của họ…

Cổng thanh toán an toàn và đáng tin cậy: Người dùng kỳ vọng có thể điều hướng an toàn khi chuyển qua các cổng thanh toán khi họ quyết định đăng ký sử dụng dịch vụ.

Tìm kiếm nội dung: Người dùng có thể tìm kiếm nội dung ưa thích của họ trên bộ lọc diễn viên, phim, chương trình TV, xếp hạng, thể loại, đánh giá của người dùng…

Thêm bình luận: Cho phép người dùng nhận xét về nội dung dựa trên trải nghiệm của họ.

Thông báo đẩy: Tính năng này cho phép ứng dụng gửi một thông điệp đến người dùng đã cài app. Họ có thể sử dụng để thông báo khi đăng ký hoàn tất, gia hạn dịch vụ, khuyến mãi, nội dung nổi bật…

Đánh giá và xếp hạng: Tính năng này cung cấp tùy chọn để xem xét và đánh giá nội dung mà họ vừa xem. Điều này dần trở thành thói quen khi người dùng xem xong phim và chia sẻ cảm nhận cho những người khác.

Tạo danh sách xem thủ công: Netflix đã triển khai nhiều thuật toán để ưu tiên các nội dung được đề xuất theo sở thích và lịch sử xem của từng người dùng. Người dùng cũng có thể tạo danh sách phát theo cách thủ công theo sở thích và lựa chọn của họ.

Netflix Roulette: Tính năng này cho phép người dùng chọn các bộ lọc dựa trên thể loại, xếp hạng sao, diễn viên để họ có thể tìm kiếm thông qua nội dung để chọn được nội dung một cách nhanh nhất có thể.

Cài đặt: Tính năng này cung cấp cho người dùng tùy chọn để cài đặt âm thanh, phụ đề, bật / tắt, phát / tạm dừng, nút tua lại, điều khiển âm lượng…

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn

Hỗ trợ nhiều thiết bị: Ứng dụng Netflix được lập trình để tương thích với nhiều thiết bị như Android, iOS, Windows Phone, Mac OS, Smart TV… Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất của ứng dụng tương tự Netflix.

Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Một ứng dụng triển khai trên nhiều khu vực thì điều quan trọng tiếp theo là hỗ trợ nhiều ngôn ngữ để người dùng xem nội dung bằng ngôn ngữ của họ.

Tính năng tải xuống: Tính năng này cho phép người dùng tải xuống nội dung để xem sau bất cứ lúc nào, ngay cả khi thiết bị của anh ta không được kết nối với Internet.

Giao diện phụ đề: Tính năng này sẽ cho phép người dùng thay đổi giao diện của phụ đề, cùng với kiểu dáng, phông chữ và màu sắc của phụ đề khi họ chọn xem nội dung bằng tiếng nước ngoài.

Bật / Tắt phụ đề: Người dùng có thể chọn bật hoặc tắt phụ đề cho một nội dung cụ thể trong ứng dụng tương tự Netflix.

mAPP - Tạo app Bán hàng & Tích điểm chỉ từ 249k/tháng
https://mapp.vn